നന്ദിയും പ്രാർത്ഥ​നയും

സ്വാ​മി​ ​വി​ശു​ദ്ധാ​ന​ന്ദ ​ ​(​പ്ര​സി​ഡ​ന്റ്,​ ​ | Monday 11 February 2019 12:48 AM IST

guruprakasham-

ഒ​രു​ ​ഭാ​ര​​​തീ​​​യ​നെ​ ​സം​ബ​​​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​​​ളു​ടെ​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​​​ര​മാ​ണ് ​ '​പ​ത്മ​"​ ​ബ​ഹു​​​മ​​​തി​​​ക​ൾ.​ ​ഏ​തൊ​രു​ ​ഇ​ന്ത്യാ​​​ക്കാ​​​ര​നും​ ​അ​ഭി​​​മാ​നം​ ​കൊ​ള്ളു​ന്ന​ ​ബ​ഹു​മ​തി​​​യാ​​​ണി​​​ത്.​ ​നാ​നാ​​​ത്വ​​​ത്തി​ലെ​ ​ഏ​ക​​​ത്വ​​​മെ​ന്ന​ ​ഭാ​ര​​​തീ​യ​ ​ദ​ർ​ശ​നം​ ​പോ​ലെ​ ​സ​ർ​വ​ബ​​​ഹു​​​സ്വ​​​ര​​​ത​​​ക​ളെ​യും​ ​ഒ​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കു​ന്ന​ ​ഏ​ക​​​ത​​​യു​ടെ​ ​ആ​കാ​​​ശ​​​ഭൂ​​​മി​​​ക​​​യി​​​ലാ​​​ണ് ​പ​ത്മ​​​പു​​​ര​​​സ്‌​കാ​​​ര​​​ങ്ങ​ൾ​ ​തി​ള​​​ങ്ങു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​ഭാ​ര​​​ത​​​ത്തി​ന്റെ​ ​ആ​ത്മ​​​സ​​​ത്ത​​​യി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​പി​റ​​​വി​​​കൊ​ണ്ട​ ​അ​പൂ​ർ​വ​ബ​ഹു​​​മ​​​തി​​​യാ​​​ണി​​​ത്.​ ​അ​തു​​​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​ ​ഭാ​ര​​​തീ​​​യ​ ​​​ഋ​​​ഷി​​​ത്വ​​​ത്തി​ന്റെ​ ​പ്ര​കാ​​​ശ​വും​ ​പ്ര​കാ​​​ശ​​​ന​വും​ ​ഈ​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​​​ര​​​ത്തി​​​നു​​​​​ണ്ട്. രാ​ജ്യം​ ​പ​ത്മ​ശ്രീ​ ​ന​ല്കി​​​യ​​​തി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​വ്യ​ക്തി​​​ത​​​ല​​​ത്തി​ൽ​ ​അ​ങ്ങേ​​​യ​റ്റം​ ​കൃ​താ​ർ​ത്ഥ​​​നാ​​​ണ്.​

​എ​ന്നാ​ൽ​ ​വ്യ​ക്തി​​​ത​​​ല​​​ത്തി​​​ന​​​പ്പു​റം​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഭാ​ര​​​ത​​​ത്തി​ന്റെ​ ​പ​ര​​​മോ​​​ന്ന​​​ത​​​മാ​യ​ ​അ​ദ്ധ്യാ​​​ത്മ​​​സം​​​സ്‌​കാ​​​ര​​​ത്തി​ന്റെ​ ​പ്ര​കാ​​​ശ​ന​​​ത്തി​​​നാ​യി​ ​നി​ല​​​കൊ​​​ള്ളു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​സം​ന്യാ​സി​കൂ​​​ടി​​​യാ​​​ണ്.​ ​സം​ന്യാ​സി​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ത്യാ​ഗി​ ​എ​ന്നൊ​രു​ ​നി​ർ​വ​​​ച​നം​ ​കാ​ല​ത്തി​നൊ​ത്ത് ​വി​ളം​​​ബ​രം​ ​ചെ​യ്ത​ത് ​ആ​ദ്യ​​​മാ​യി​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​​​തൃ​​​പ്പാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളാ​ണ്.​ ​പ​രോ​​​പ​​​കാ​​​രാ​ർ​ത്ഥം​ ​ജീ​വി​​​ത​ത്തെ​ ​അ​ന​​​വ​​​ര​തം​ ​ക്ര​മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ന്ന​​​വ​​​നാ​ണ് ​ത്യാ​ഗി.​ ​അ​വി​ടെ​ ​വ്യ​ക്തി​​​പ​​​ര​​​ത​യ്ക്ക് ​പ്രാ​ധാ​ന്യ​​​മി​​​ല്ല.​ ​ഇ​ങ്ങ​​​നെ​​​യൊ​രു​ ​ജീ​വി​​​ത​​​സ​​​ന്ധാ​​​ര​​​ണ​​​ത്തി​​​നി​​​ട​​​യി​​​ലാ​ണ് ​പ​ത്മ​ശ്രീ​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​രം​ ​എ​ന്നി​​​ലേ​ക്ക് ​വ​ന്നു​​​ചേ​ർ​ന്ന​​​ത്.​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​ര​ല​ബ്ധി​​​യി​ൽ​ ​​​ ​​​മു​​​ഖ്യ​​​മ​ന്ത്രി​ ​പി​ണ​​​റാ​യി​ ​വി​ജ​​​യ​ൻ,​ ​കേ​ന്ദ്ര​-​​​സം​​​സ്ഥാ​ന​ ​മ​ന്ത്രി​​​മാ​ർ,​ ​ജ​ന​​​പ്ര​​​തി​​​നി​​​ധി​​​ക​ൾ,​​​ ​ന്യാ​​​യാ​​​ധി​​​പ​​​ന്മാ​ർ,​ ​സാ​മൂ​​​ഹി​ക​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ ​സാം​സ്‌​കാ​​​രി​ക​ ​മേ​ഖ​​​ല​​​ക​​​ളി​ലെ​ ​സ​മു​​​ന്ന​​​ത​ർ,​ ​സം​ന്യാ​​​സി​​​ശ്രേ​​​ഷ്ഠ​​​ന്മാ​ർ,​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​​​ഭ​​​ക്ത​​​ന്മാ​ർ,​ ​സാ​ധാ​​​ര​​​ണ​​​ക്കാ​ർ​ ​തു​ട​ങ്ങി​ ​സ​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​ന്റെ​ ​സ​മ​​​സ്ത​​​ത​​​ല​​​ങ്ങ​​​ളി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​​​വ​ർ​ ​നേ​രി​ട്ടും​ ​അ​ല്ലാ​​​തെ​യും​ ​അ​ഭി​​​ന​​​ന്ദ​​​ന​വും​ ​ആ​ശം​​​സ​യും​ ​നേ​​​രു​​​ക​​​യു​​​ണ്ടാ​​​യി.​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​രം​ ​ഗു​രു​​​കൃ​​​പ​​​യു​ടെ​ ​കാ​ലാ​​​നു​​​രൂ​​​പ​ക​ടാ​ക്ഷ​​​മാ​​​ണെ​ന്നു​ ​ക​ണ്ടു​​​കൊ​ണ്ട് ​ഞാ​ൻ​ ​അ​വ​ർ​ക്കെ​ല്ലാം​ ​ന​ന്ദി​ ​​​രേ​​​ഖ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​ക​​​യാ​​​ണ്. നാ​രാ​​​യ​​​ണ​​​ഗു​​​രു​​​കു​​​ല​​​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ദ്ധ്യ​​​ക്ഷ​​​നാ​​​യി​​​രി​​​ക്കു​ന്ന​ ​ശ്രീ​മ​ദ് ​മു​നി​ ​നാ​രാ​​​യ​​​ണ​​​പ്ര​​​സാ​ദ് ​സ്വാ​മി​​​ക​​​ളു​ടെ​ ​അ​ഭി​​​ന​​​ന്ദ​​​നോ​​​ക്തി​യെ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ശ്ര​ദ്ധേ​​​യ​​​മാ​യി​ ​കാ​ണു​​​ക​​​യാ​​​ണ്.​ ​എ​ന്തെ​​​ന്നാ​ൽ​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ന്റെ​ ​ജ്ഞാ​ന​​​മാ​ർ​ഗ്ഗ​ത്തെ​ ​നി​ര​​​ന്ത​രം​ ​പ്ര​കാ​​​ശി​​​പ്പി​​​ച്ചു​​​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​സ്വാ​മി​​​ക​ൾ​ ​അ​ഭി​​​ന​ന്ദ​നോ​​​ക്തി​​​യി​ൽ​ ​ചി​ല​ ​നി​ർ​ദ്ദേ​​​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​കൂ​ടി​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​വ​ച്ചി​​​ട്ടു​​​ണ്ടെ​​​ന്ന​​​താ​​​ണ്.​ ​അ​തി​​​നെ​​​യെ​ല്ലാം​ ​ത​ന്നെ​ ​ഗു​രു​​​ദ​ർ​ശ​​​ന​​​ത്തെ​യും​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​പ്രാ​യോ​​​ഗി​​​ക​​​മാ​ർഗ​​​ങ്ങ​​​ളെ​യും​ ​മ​റ​​​യി​​​ല്ലാ​തെ​ ​തു​റ​​​ന്നി​​​ടു​​​വാ​ൻ​ ​നി​ല​​​കൊ​​​ള്ള​​​ണ​​​മെ​ന്ന​ ​ഓ​ർ​മ്മ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്ത​​​ലാ​യി​ ​കാ​ണു​​​ന്നു.​ ​കാ​ര​ണം​ ​തൃ​പ്പാ​​​ദ​​​ങ്ങ​​​ളു​ടെ​ ​പ​ര​​​മ്പ​​​ര​​​യി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​ക​ണ്ണി​​​യാ​യി​ ​ഇ​ണ​​​ങ്ങി​​​യ​​​പ്പോ​ൾ​ത്ത​ന്നെ​ ​എ​ന്റെ​ ​നി​യു​​​ക്ത​​​താ​​​ബോ​​​ധ​​​ത്തെ​​​ക്കു​​​റി​ച്ച് ​ഞാ​ൻ​ ​തി​ക​ച്ചും​ ​ബോ​ധ​​​വാ​​​നാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.​ ​ആ​ ​ബോ​ധ​​​സ​​​ര​​​ണി​​​യാ​ണു​ ​എ​ന്നെ​ ​ന​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​അ​തു​​​കൊ​​​ണ്ടു​​​ത​ന്നെ​ ​ഗു​രു​​​ധ​ർ​മ്മ​​​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​ഗു​രു​​​മാ​ർ​ഗ്ഗ​​​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​ഗു​രു​​​ദ​ർ​ശ​​​ന​​​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​വ്യ​തി​​​ച​​​ലി​​​ക്കു​​​വാ​നോ​ ​വ്യ​തി​​​ച​​​ലി​​​ക്കു​ന്ന​​​വ​രെ​ ​അ​തി​​​ന് ​അ​നു​​​വ​​​ദി​​​ക്കു​​​വാ​നോ​ ​ക​ഴി​​​യു​​​ക​​​യി​​​ല്ല.


അ​പ​​​രാ​​​ഹ്ന​​​ത്തി​ലെ​ ​നി​ഴ​​​ലു​​​ക​​​ളെ​​​പ്പോ​ലെ​ ​എ​ന്തി​​​നെ​യും​ ​തെ​റ്റി​ദ്ധ​​​രി​​​ക്കു​​​ക​യും​ ​വി​മ​ർ​ശി​​​ക്കു​​​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ ​സ​മൂ​​​ഹ​​​മാ​ണ് ​ഇ​ന്ന​​​ത്തേ​​​ത്.​ ​അ​വ​ർ​ ​വാ​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​ൾ​ ​വി​മ​ർ​ശി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​​​ലാ​ണ് ​ശ്ര​ദ്ധ​ ​പു​ല​ർ​ത്തു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​കാ​ണു​​​ന്ന​​​തി​ലും​ ​കേ​ൾ​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​ലും​ ​വി​ചാ​രം​ ​ന​ട​​​ത്തു​​​ന്ന​​​തി​​​നേ​​​ക്കാ​ൾ​ ​വി​ശ്വാ​​​സ​​​ത്തി​​​നാ​ണു​ ​മു​ൻ​തൂ​ക്കം​ ​ന​ല്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​ഇ​തി​​​ലൂ​ടെ​ ​അ​വ​ർ​ ​വി​കാ​​​ര​​​പ​​​ര​​​ത​യ്ക്ക് ​വേ​ഗം​ ​വ​ശം​​​വ​​​ദ​​​രാ​​​യി​​​ത്തീ​​​രും.​ ​വി​കാ​രം​ ​ഒ​രി​​​ക്ക​ലും​ ​വി​വേ​​​ക​ത്തെ​ ​ഉ​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ക​​​യി​​​ല്ല.​ ​വി​വേ​​​ച​​​ന​​​ത്തെ​​​യാ​ണു​ ​ഉ​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​ക.​ ​വി​വേ​​​ച​​​ന​​​ത്തി​ന്റെ​ ​മ​തി​​​ലു​​​ക​ൾ​ ​മാ​ന​​​വി​​​ക​​​ത​യെ​ ​ഭേ​ദി​​​ക്കു​​​ന്ന​തു​ ​ക​ണ്ടി​​​ട്ടാ​ണ് ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ൻ​ ​നാ​ല്പ​​​താ​​​ണ്ട​ത്തെ​ ​നി​ര​​​തി​​​ശ​​​യ​​​മാ​യ​ ​ക​ർ​മ്മ​കാ​ണ്ഡ​​​ത്തി​നു​ ​അ​രു​​​വി​​​പ്പു​റം​ ​പ്ര​തി​​​ഷ്ഠ​​​യി​​​ലൂ​ടെ​ ​തു​ട​​​ക്ക​​​മി​​​ട്ട​​​ത്.​ ​ഇ​ത് ​പ​ല​രും​ ​ക​രു​​​തും​​​പോ​ലെ​ ​കേ​ര​​​ളീ​യ​ ​ന​വോ​​​ത്ഥാ​​​ന​​​ത്തി​ന്റെ​ ​കേ​വ​​​ല​​​മൊ​രു​ ​കാ​ഹ​ളം​ ​മു​ഴ​​​ക്ക​ൽ​ ​മാ​ത്ര​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നി​​​ല്ല.​ ​മ​റി​ച്ച് ​മാ​ന​​​വി​​​ക​​​ത​​​യു​ടെ​ ​വി​ശ്വാ​​​കാ​​​ശ​​​ത്തി​​​ലേ​ക്കു​ ​തു​റ​​​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ ​ചി​ന്ത​​​യു​ടെ​ ​ഒ​രു​ ​വാ​തി​ൽ​ ​സ​മ​സ്ത​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​​​രു​​​ടെ​​​യു​​​ള്ളി​ലും​ ​കൊ​ളു​ത്തി​വ​യ്ക്കു​​​ക​​​യാ​​​യി​​​രു​ന്നു​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ൻ. ഇ​രു​​​കൈ​​​ക​ളും​ ​ചേ​രു​​​മ്പോ​ൾ​ ​വ​ന്ദ​​​ന​​​മാ​​​കു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​ലെ​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​രെ​ ​സ്വ​ത​​​ന്ത്ര​​​മാ​യ​ ​ആ​ത്മീ​​​യ​​​ത​​​യി​ലൂ​ടെ,​ ​ആ​രാ​​​ധ​​​ന​​​യി​​​ലൂ​ടെ,​ ​ഭ​ക്തി​​​യി​​​ലൂ​ടെ,​ ​ഇ​ഷ്ട​​​ദേ​​​വ​​​തോ​​​പാ​​​സ​​​ന​​​യി​​​ലൂ​ടെ,​ ​ധ്യാ​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​ടെ​ ​സോ​ദ​​​ര​​​ത്വ​​​ത്തി​ന്റെ​ ​മാ​തൃ​വ​ന്ദ​നം​ ​നേ​രു​​​വാ​​​നാ​ണ് ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ൻ​ ​അ​രു​​​വി​​​പ്പു​റം​ ​മു​ത​ൽ​ ​ഉ​ല്ല​ല​ ​വ​രെ​​​യു​ള്ള​ ​ഓ​രോ​ ​പ്ര​തി​​​ഷ്ഠ​​​യി​​​ലൂ​​​ടെ​യും​ ​സ്‌​തോ​ത്ര​​​കാ​​​വ്യ​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൂ​​​ടെ​യും​ ​മൗ​ന​വ്യാ​ഖ്യാ​നം​ ​ന​ല്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​ഇ​തി​​​ലൊ​ന്നും​ ​ജാ​തി​​​യു​​​ടെ​യോ​ ​മ​ത​​​ത്തി​​​ന്റെ​യോ​ ​വ​ർ​ഗ്ഗ​​​ത്തി​​​ന്റെ​യോ​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​​​യ​​​ത്തി​​​ന്റെ​യോ​ ​അം​ശ​മോ​ ​അ​ട​​​യാ​​​ള​മോ​ ​ഇ​ല്ല.​ ​ഇ​നി​ ​ആ​രെ​​​ങ്കി​ലും​ ​ഉ​ണ്ടെ​ന്നു​ ​പ​റ​​​യു​​​ക​​​യാ​​​ണെ​​​ങ്കി​ൽ​ ​അ​ത് ​മു​യ​​​ലി​ന്റെ​ ​കൊ​മ്പു​​​കൊ​​​ണ്ടു​ള്ള​ ​കു​ത്തേ​റ്റ് ​ആ​ന​ ​ച​രി​ഞ്ഞു​ ​എ​ന്നു​ ​പ​റ​​​യു​​​ന്ന​​​തു​​​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​യി​​​രി​​​ക്കും.​ ​അ​വാ​​​സ്ത​വി​ക​മാ​​​യ​​​തി​നെ​ ​വാ​സ്ത​​​വി​​​ക​​​മാ​​​ക്കു​​​വാ​​​നു​ള്ള​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​ന്റെ​ ​പ​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ന​​​ന്ത്യ​​​മി​​​ല്ല.​ ​'​ജാ​തി​ ​എ​ന്നൊ​​​ന്നി​​​ല്ല.​ ​ഇ​ല്ലാ​ത്ത​ ​ഒ​ന്നി​നെ​ ​ഉ​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​വാ​ൻ​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​ൻ​ ​എ​ത്ര​ ​പാ​ടു​​​പെ​​​ട്ടു​'​ ​എ​ന്ന​ ​ഗു​രു​​​വ​​​രു​ൾ​ ​ഇ​തി​ന്റെ​ ​സു​വ്യ​ക്ത​​​ ​സൂ​ച​​​ന​​​യാ​​​ണ്.


ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ന്റെ​ ​ക​ർ​മ്മ​​​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​വി​ചാ​​​ര​​​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​അ​ടി​​​സ്ഥാ​​​ന​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്ന​ത് ​മ​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​മെ​ന്ന​ ​നേ​രു​ ​​​മാ​​​ത്ര​​​മാ​​​യി​​​രു​​​ന്നു.​ ​ഏ​തൊ​​​ന്നി​​​ന്റെ​യും​ ​പേ​രി​നോ​ ​പ്ര​തി​​​ഭ​യ്‌​ക്കോ​ ​ആ​കാ​​​ര​​​ത്തി​നോ​ ​ആ​യി​​​രു​​​ന്നി​ല്ല​ ​ഊ​ന്ന​ൽ.​ ​മ​റി​ച്ച് ​ഏ​തി​​​ന്റെ​യും​ ​ര​സ​​​ത്തി​​​ലാ​​​യി​​​രു​ന്നു​ ​ഊ​ന്ന​ൽ.​ ​കാ​ര​ണം​ ​ഇ​ന്ദ്രി​​​യ​​​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ ​വ​ശ​​​പ്പെ​​​ടാ​ത്ത​ ​ര​സ​​​ത്തി​​​ലാ​ണു​ ​ഏ​തൊ​​​ന്നി​​​ന്റെ​യും​ ​സ​ത്ത​​​യി​​​രി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​ന്റെ​ ​ര​സം​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​​​ത്വ​​​മാ​​​ണെ​ന്നു​ ​നി​ർ​വ​​​ചി​ച്ച​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ന്റെ​ ​ഈ​ ​ഊ​ന്ന​​​ലി​​​ലേ​​​ക്ക് ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​ഉ​ണ​ർ​ത്തി​​​യെ​​​ടു​​​ക്കു​​​വാ​​​നു​ള്ള​ ​വ​ലി​യ​ ​ദൗ​ത്യ​​​ത്തി​ന്റെ​ ​കാ​ലാ​​​കാ​​​ല​​​നി​ർ​വ​ഹ​​​ണ​​​ത്തി​​​നാ​ണു​ ​ഗു​രു​​​ദേ​​​വ​ൻ​ ​ജീ​വി​​​ത​​​സാ​​​യാ​​​ഹ്ന​​​ത്തി​ൽ​ ​സന്യാ​​​സി​​​സം​ഘം​ ​രൂ​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തി​​​യ​ത്.​ ​ഈ​ ​നി​യു​​​ക്ത​​​താ​​​ബോ​​​ധ​​​മാ​ണ് ​എ​ന്നെ​ ​ന​യി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​ഇ​ന്നു​ ​ഗു​രു​​​വി​നെ​ ​പി​രി​​​ച്ച​​​റി​​​യു​​​ന്ന​​​വ​ർ​ ​നാ​ലു​​​പാ​ടും​ ​ഏ​റി​ ​വ​രി​​​ക​​​യാ​​​ണ്.​ ​അ​വ​ർ​ ​ഗു​രു​​​വി​ന്റെ​ ​ഓ​രോ​രോ​ ​വാ​ക്കി​നെ​യും​ ​അ​ട​ർ​ത്തി​​​യെ​​​ടു​ത്തു​ ​യ​ഥേ​ഷ്ടം​ ​നി​ർ​വ്വ​​​ചി​​​ക്കു​​​ക​യും​ ​വ്യാ​ഖ്യാ​​​നി​​​ക്കു​​​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​​​ക​​​യാ​ണ് .​ ​ഇ​ത്ത​രം​ ​നി​ർ​വ​​​ച​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളി​​​ലൊ​​​ന്നും​​​ ​ത​ന്നെ​ ​രു​ ​(പ്ര​​​കാ​​​ശം​)​ ​കാ​ണു​​​ക​​​യി​​​ല്ല.​ ​ഗു​ ​(​ഇ​​​രു​​​ട്ട്)​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​കാ​ണു​​​ക​​​യു​​​ള്ളൂ.​ ​കു​രു​​​ട​​​ന്മാ​ർ​ ​ആ​ന​യെ​ ​നി​ർ​വ​ചി​​​ക്കും​​​ ​പോ​​​ലെ​​​യാ​​​ണി​ത്.​ ​അ​നു​​​കൂ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​നും​ ​പ്ര​തി​​​കൂ​​​ലി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​നും​ ​ഗു​രു​​​വി​നെ​ ​കൂ​ട്ടു​​​പി​​​ടി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​വ​ർ​ക്കി​​​ട​​​യി​ൽ​ ​ഗു​രു​ ​വി​ഭാ​​​വ​നം​ ​ചെ​യ്ത​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​​​രു​ടെ​ ​സ​മൂ​​​ഹ​ത്തെ​ ​രൂ​പ​​​പ്പെ​​​ടു​​​ത്തു​​​വാ​​​നാ​ണ് ​ധ​ർ​മ്മ​​​സം​ഘം​ ​പ​രി​​​ശ്ര​​​മി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​ത്.​ ​അ​തി​നു​ ​ഗു​രു​​​ദ​ർ​ശ​ന​​​ത്തി​ന്റെ​ ​വി​ള​​​ക്കു​​​ക​​​ളാ​യി​ ​ശോ​ഭി​​​ക്കു​ന്ന​ ​ഗു​രു​​​വി​ന്റെ​ ​കൃ​തി​​​ക​​​ളെ​ല്ലാം​ ​ത​ന്നെ​ ​ജാ​തി​​​മ​​​ത​​​ദേ​​​ശ​​​ഭാ​​​ഷാ​​​ഭേ​ദം​ ​കൂ​ടാ​തെ​ ​ഈ​ ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​ഏ​തൊ​​​രാ​​​ളി​നും​ ​വാ​യി​​​ക്കാ​നും​ ​പ​രി​​​ച​​​യി​​​ക്കാ​നും​ ​സ്വാം​ശീ​​​ക​​​രി​​​ക്കാ​നും​ ​അ​വ​​​സ​​​ര​​​മു​​​ണ്ടാ​​​ക്കു​​​വാ​​​നു​ള്ള​ ​പ​രി​​​ശ്ര​​​മ​​​ത്തി​​​ലാ​ണ് ​ധ​ർ​മ്മ​​​സം​​​ഘം.​ ​ശി​വ​​​ഗി​രി​ ​ടി.​​​വി.​ചാ​ന​ൽ​ ​അ​തി​​​ലേ​​​ക്കു​ള്ള​ ​തു​ട​ക്കം​ ​മാ​ത്ര​​​മാ​​​ണ്.​ ​അ​തി​​​നാ​യി​ ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​എ​ല്ലാ​ ​പ്ര​ധാ​​​ന​​​ഭാ​​​ഷ​​​ക​​​ളി​ലും​ ​ഗു​രു​​​വി​ന്റെ​ ​ദ​ർ​ശ​​​ന​വും​ ​ചി​ന്ത​​​ക​​​ളു​​​മെ​​​ത്തി​​​ക്കു​​​ന്ന​​​തി​നു​ ​കേ​ന്ദ്ര​-​​​സം​​​സ്ഥാ​ന​ ​സ​ർ​ക്കാ​​​രി​​​ന്റെ​യും​ ​വി​വി​ധ​ ​അ​ക്കാ​​​ഡ​​​മി​​​ക​​​ളു​​​ടെ​യും​ ​ശ്രീ​നാ​​​രാ​​​യ​​​ണ​​​പ്ര​​​സ്ഥാ​​​ന​​​ങ്ങ​​​ളു​​​ടെ​യും​ ​സ​ന്ന​ദ്ധ​ ​സം​ഘ​​​ട​​​ന​​​ക​​​ളു​​​ടെ​യും​ ​പ​ണ്ഡി​​​ത​​​സ​​​മൂ​​​ഹ​​​ത്തി​​​ന്റെ​​​യും​ ​ഒ​ക്കെ​ ​സ​ഹാ​​​യ​​​സ​​​ഹ​​​ക​​​ര​​​ണ​​​ങ്ങ​ൾ​ ​തേ​ടും. വൈ​ജാ​​​ത്യ​​​വ​​​ല്ക്ക​​​രി​​​ക്ക​​​പ്പെ​​​ട്ടു​​​കൊ​​​ണ്ടി​​​രി​​​ക്കു​ന്ന​ ​ലോ​ക​​​ത്ത് ​ലൗ​​​കി​​​ക​​​ത​യും​ ​അ​ലൗ​​​കി​​​ക​​​ത​യും​ ​അ​ഥ​വാ​ ​ഭൗ​തി​​​ക​​​ത​യും​ ​ആ​ത്മീ​​​യ​​​ത​യും​ ​ഒ​ന്നി​​​ക്കു​ന്ന​ ​ഗു​രു​​​ദ​ർ​ശ​​​ന​​​ത്തി​ന്റെ​ ​വ്യാ​പ​​​ന​​​ത്തി​​​ലൂ​ടെ​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​നെ​ ​ഒ​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്കു​​​വാ​ൻ​ ​ക​ഴി​​​യൂ.​ ​ഗു​രു​ദേ​വ​ൻ​ ​പ​ക​ർ​ന്നു​ത​ന്ന​ ​ആ​ ​ഒ​ന്നി​​​ക്ക​​​ലി​​​ന്റെ​യും​ ​ഒ​ന്നി​​​പ്പി​​​ക്ക​​​ലി​​​ന്റെ​യും​ ​ത​ത്ത്വ​​​ശാ​സ്ത്രം​ ​എ​ല്ലാ​ ​മ​നു​​​ഷ്യ​​​രി​​​ലേ​ക്കും​ ​എ​ത്തി​​​ക്കു​​​വാ​​​നു​ള്ള​ ​എ​ന്റെ​ ​സന്യാ​​​സ​​​കൃ​​​ത്യ​​​നി​ർ​വ​ഹ​​​ണ​​​ത്തി​നു​ ​വേ​ഗം​ ​പ​ക​​​രാ​ൻ​ ​പു​ര​​​സ്‌​കാ​​​ര​​​ല​ബ്ധി​ ​സ​ഹാ​​​യ​​​ക​ര​​​മാ​​​യി​​​ത്തീ​​​ര​ട്ടെ​ ​എ​ന്നു​ ​പ്രാ​ർ​ത്ഥി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ​ഈ​ ​പ​ത്മ​ശ്രീ​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​ഗു​രു​ദേ​വ​തൃ​പ്പാ​ദ​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​പാ​ദാ​ര​വി​ന്ദ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കു​ന്നു.

ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
POPULAR IN EDIT
YOU MAY LIKE IN EDIT