SignIn
Kerala Kaumudi Online
Wednesday, 03 June 2020 12.23 PM IST

"എന്നിലുളള ദൈവമാണ് എന്റെ കവിതയെഴുതുന്നത് "

akkitham-

അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന് ​ഒ​ടു​വി​ൽ​ ​ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠം​ ​ല​ഭി​ച്ചു.​ ​ആ​ ​പു​ര​സ്കാ​ര​ത്തി​ന് ​ഇ​തു​വ​രെ​യു​ള​ള​ ​അ​സ്കി​ത​ ​മാ​റി.​ ​കാ​ര​ണം​ ​കി​ട്ടേ​ണ്ട​യാ​ൾ​ക്ക് ​കി​ട്ടി.​ ​ഇ​നി​ ​പ​റ​യു​ന്ന​ ​കാര്യങ്ങ​ൾ​ ​അ​ക്കി​ത്ത​ത്തി​ന് ​പ​ദ്മ​ശ്രീ​ ​ല​ഭി​ച്ച​ ​വേ​ള​യി​ൽ​ ​കൗ​മു​ദി​ ​ടി​വി​ക്ക് ​ന​ൽ​കി​യ​ ​അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന്-

ക​വി​ത​യു​ടെ​ ​ആ​ഴം​കൊ​ണ്ടും​ ​വൈ​വി​ദ്ധ്യം​കൊ​ണ്ടും​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​മു​തി​ർ​ന്ന​ ​ക​വി​യെ​ന്ന​ ​നി​ല​യി​ലും​ ​വ​ള​രെ​ ​നേ​ര​ത്ത​ ​ല​ഭി​ക്കേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത് ​ജ്ഞാ​ന​പീ​ഠ​മ​ല്ലേ.?
എ​ന്നെ​പ്പ​റ്റി​യു​ള​ള​ ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ​ ​ഞാ​നെ​ന്തു​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യം​ ​പ​റ​യാ​ൻ.​ ​ഞാ​ൻ​ ​പ​റ​യു​ന്ന​തി​ൽ​ ​അ​ർ​ത്ഥ​മി​ല്ല​ല്ലോ.


ഇ​രു​പ​താം​ ​നൂ​റ്റാ​ണ്ടി​ന്റെ​ ​ഇ​തി​ഹാ​സം​ ​എ​ന്ന​ ​ക​വി​ത​യി​ലെ​ ​വെ​ളി​ച്ചം​ ​ദു​ഃഖ​മാ​ണു​ണ്ണി​ ​ത​മ​സ​ല്ലോ​ ​സു​ഖ​പ്ര​ദം​ ​എ​ന്ന​ ​വ​രി​ക​ൾ​ ​ഇ​ക്കാ​ല​മ​ത്ര​യും​ ​ഏ​റെ​ ​വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​അ​ങ്ങ​യു​ടെ​ ​കാ​ഴ്ച​പ്പാ​ടി​ൽ​ ​എ​ന്താ​ണ​തി​ന്റെ​ ​പൊ​രു​ൾ?
കേ​ട്ടാ​ൽ​ത​ന്നെ​ ​മ​ന​സി​ലാ​കു​മ​ല്ലോ.​ ​വെ​ളി​ച്ചം​ ​ദു​ഃഖ​മാ​ണെ​ന്ന് ​പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ​ ​അ​റി​വ് ​കൂ​ടു​ന്തോ​റും​ ​കൂ​ടു​ത​ൽ​ ​ദു​ഃ​ഖ​മു​ണ്ടാ​വു​മെ​ന്നാ​ണ്.​ ​അ​റി​വി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​മ​ര​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​വ​സ്ഥ​യ​ല്ലേ.​ ​മ​ര​ത്തി​ന് ​ആ​ത്മാം​ശ​മി​ല്ല​ല്ലോ.​ ​ആ​ത്മാം​ശം​ ​വ​രു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ​അ​തി​ന്റെ​ ​കൂ​ടെ​ ​ദു​ഃഖ​വു​മു​ണ്ടാ​വു​ക.​ ​അ​റി​വ് ​ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഒ​ന്നും​ ​തി​രി​ച്ച​റി​യി​ല്ല​ ​ഒ​രു​ ​ദു​ഃഖ​വു​മി​ല്ല.​ ​സ​ത്യം​ ​മ​ന​സി​ലാ​കു​ന്ന​തി​ന്റെ​ ​വേ​ദ​ന​യാ​ണ് ​ആ​ ​തി​രി​ച്ച​റി​വ്.


ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​യൗ​വ്വ​നാ​രം​ഭ​ത്തി​ൽ​ ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​പ്ര​ചാ​ര​ക​നാ​യി​രു​ന്നു?
അ​തെ.


എ​ന്നാ​ൽ​ ​ഉ​റ​ച്ച​ ​വേ​ദ​പാ​ര​മ്പ​ര്യ​മു​ള​ള​ ​കു​ടും​ബ​ത്തി​ൽ​ ​ജ​നി​ച്ചു​ ​വ​ള​ർ​ന്ന​യാ​ളു​മാ​ണ്.​ ?
വേ​ദ​ത്തി​ൽ​ത്ത​ന്നെ​യു​ണ്ട് ​ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ൾ​ ​എ​ന്ന് ​വി​ശ്വ​സി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളാ​ണ് ​ഞാ​ൻ.​ ​ചി​ല​ ​മ​ന്ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലും​ ​അ​ത് ​സ്പ​ഷ്ട​മാ​ണ്.​ ​ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​ആ​ശ​യെ​മെ​ന്നാ​ൽ​ ​എ​ന്താ​ണ്.​ ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​മു​ഴു​വ​നും​ ​കൂ​ടി​യി​ട്ടു​ള​ള​ ​ഭ​ര​ണ​മു​ണ്ടാ​വു​ക.​ ​എ​ല്ലാ​ ​ജ​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യ​മു​ള്ള​ ​ഭ​ര​ണ​മു​ണ്ടാ​വു​ക.​ ​ഈ​ ​വ​ക​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​ ​ഉ​യ​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​താ​ണ്.​ ​ഉ​യ​ര​ത്തി​ലു​ള​ള​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​വേ​ദ​ങ്ങ​ളും​ ​പ​റ​യു​ന്ന​ത്.​ ​ന​ട​പ്പി​ലാ​ക്കു​ന്ന​ ​രീ​തി​യി​ലു​ള്ള​ ​വ്യ​ത്യാ​സം​ ​മാ​ത്രം.​ ​എ​ന്നു​ക​ണ്ട് ​ആ​ ​ത​ത്വ​ത്തോ​ട് ​യോ​ജി​ക്കാ​തി​രി​ക്കാ​ൻ​ ​പ​റ്റി​ല്ല​ല്ലോ?


താ​ങ്ക​ൾ​ ​ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്തേ​ ​ഈ​ശ്വ​ര​ ​വി​ശ്വാ​സി​യാ​യി​രു​ന്നോ?
ആ​ദ്യ​കാ​ല​ത്ത് ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തി​ൽ​ ​കു​റ​വു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പി​ന്നീ​ടെ​ല്ലാ​വ​‌​ർ​ക്കും​ ​മ​ന​സി​ലാ​കും.​ ​ആ​കെ​ ​ഒ​രു​ ​ശ​ക്തി​യേ​യു​ള​ളു​വെ​ന്ന്.​ ​മെ​ല്ലെ​ ​മെ​ല്ലെ​ ​എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും​ ​മ​ന​സി​ലാ​കും.


ഇ.​എം.​എ​സു​മാ​യി​ ​ഉ​റ്റ​ബ​ന്ധം​ ​പു​ല​ർ​ത്തി​യി​രു​ന്നി​ട്ടും​ ​ക​മ്മ്യൂണി​സ്റ്റ് ​ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​വ​ള​രെ​ ​വ​ള​രെ​ ​അ​ക​ന്നു​പോ​യി​ ?
അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​ത​ന്നെ​ ​എ​ത്ര​ത്തോ​ളം​ ​ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​ആ​ശ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​മു​ഴു​കി​യി​രു​ന്നു​ ​എ​ന്ന​ ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ​ ​സം​ശ​യ​മു​ള്ള​യാ​ളാ​ണ് ​ഞാ​ൻ.​ ​വ​ട​ക്കേ​ ​മ​ല​ബാ​റി​ലെ​ ​സ​മ​ര​ത്തി​ന് ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​പോ​യി​ല്ല.​ ​ദ​ക്ഷി​ണ​ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ​ ​സ​മ​ര​ത്തി​നും​ ​പോ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.​ ​അ​ക്കാ​ല​ത്ത് ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​തൃ​ശൂ​രി​ൽ​ ​യോ​ഗ​ക്ഷേ​മ​സ​ഭ​യു​ടെ​ ​ഓ​ഫീ​സി​ലി​രു​ന്ന് ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​തി​നു​വേ​ണ്ടി​ ​ന​ട​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ഞാ​നു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ ​കൂ​ടെ.​ ​അ​ത്യാ​വ​ശ്യം​ ​ആ​വേ​ശ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നെ​ങ്കി​ൽ​ ​വ​ട​ക്കേ​മ​ല​ബാ​റി​ലേ​ക്ക്,​ ​കാ​വു​മ്പാ​യി,​ ​ക​രി​വ​ള​ളൂ​ർ​ ​സ​മ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കൊ​ക്കെ​ ​പോ​കേ​ണ്ട​താ​യി​രു​ന്നു​ ​പോ​യി​ല്ല.


ഇ.​എം.​എ​സ് ​സ​മ​ര​രം​ഗ​ത്തു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ലേ?
ഇ​ല്ല.​താ​ത്വി​ക​മേ​ഖ​ല​യി​ലെ​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ.


ഇ.​എം.​എ​സു​മാ​യി​ ​ത​ർ​ക്ക​ങ്ങ​ൾ​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ടോ?
അ​ഭി​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​റ​യും.​വ​ർ​ത്ത​മാ​നം​ ​പ​റ​യും.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ട് ​വി​രോ​ധ​മോ​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യ​ ​വ്യ​ത്യാ​സ​മോ​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല.അ​ക​ൽ​ച്ച​യു​ം ഉണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല.


ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​പാ​ർ​ട്ടിയി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​മാ​റി​യ​പ്പോൾ ഒ​ന്നും​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ലേ?
ഇ​ല്ല.


1954​ ​ൽ​ ​'ഇ​ടി​ഞ്ഞു​ ​പൊ​ളി​ഞ്ഞ​ ​ലോ​കം"​ ​എ​ന്ന് ​ഒ​രു​ ​ക​വി​ത​യ്ക്ക് ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​ടൈ​റ്റി​ൽ​ ​ന​ൽ​കി.​ ​അ​ന്ന് ​ലോ​കം​ ​ഉ​ത്ത​രാ​ധു​നി​ക​ത​യി​ലേ​ക്ക് ​കു​തി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല.​എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ​അ​ന്നേ​ ​ആ​ ​ടൈ​റ്റി​ൽ​ ​ന​ൽ​കി​യ​ത്?
എ​ത്ര​യോ​ ​മു​മ്പ് ​ത​ന്നെ​ ​ഇ​ടി​ഞ്ഞി​ങ്ങ​നെ​ ​പൊ​ളി​ഞ്ഞു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​ ​ലോ​കം.​ ​വ​ള​രെ​ ​നേ​ര​ത്തെ ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​വ​സ്ഥ​ ​ദു​ർ​ഗ​തി​യി​ലേ​ക്ക് ​പോ​വു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.


മ​ഹാ​ഭാ​ഗ​വ​തം​ ​വി​വ​ർ​ത്ത​നം​ ​ചെ​യ്ത​പ്പോ​ഴു​ള്ള​ ​അ​നു​ഭ​വം​ ​എ​ങ്ങനെ​യാ​യി​രു​ന്നു?
എ​ന്റെ​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യ​ത്തി​ൽ​ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​മ​ഹ​ത്താ​യ​ ​ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​ണ​ത്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ആ​ശ​യം​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യി​ട്ട​ല്ല​ ​ആ​ളു​ക​ൾ​ ​അ​തി​നെ​ ​ഫോ​ളോ​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.​ ​ഇ​ന്ത്യ​യി​ലു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള ​ഏ​റ്റ​വും​ ​ധാ​ർ​മ്മി​ക​ ​ഗ്ര​ന്ഥ​മാ​ണ​തെ​ന്നാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ​ത​ർ​ജ്ജമ​ ​ചെ​യ്ത​ത്.​ ​ഒ​രു​പാ​ട് ​കാ​ലം​ ​മെ​ന​ക്കെ​ട്ടു.​ ​ഒ​രു​പാ​ടി​രു​ന്നു​ ​വാ​യി​ച്ചു.​ ​രാ​മാ​യ​ണ​വും​ ​ഭാ​ര​ത​വു​മൊ​ക്കെ​ ​വ്യ​ക്തി​ക​ൾ​ക്ക് ​എ​ഴു​താ​വു​ന്ന​ ​കൃ​തി​ക​ളാ​ണ്.​ ​ഇ​ത് ​അ​തി​ന​പ്പു​റ​മു​ള​ള​കൃ​തി​യാ​ണ്.​ ​ആ​രാ​ണ് ​എ​ഴു​തി​യ​തെ​ന്ന് ​വ​ശ​മി​ല്ല.​ ​മ​ഹ​ത്വം​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യി​ട്ടാ​ണ് ​ത​ർ​ജ്ജ​മ​ ​ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്ന് ​തോ​ന്നി​യ​ത്.​ ​പൂ​ർ​ത്തി​യാ​ക്കി​യ​ത് ​വ​ലി​യ​ ​വി​ജ​യ​മാ​ണ്.​ ​ഭാ​ഗ്യ​മാ​ണെ​ന്ന് ​ക​രു​തു​ന്നു.


ഇ​ന്ന​ത്തെ​ ​മ​ല​യാ​ള​ ​ക​വി​ത?
ഞാ​നൊ​ന്നും​ ​പ​റ​യി​ല്ല.​ ​അ​ർ​ത്ഥ​വും​ ​വൃ​ത്ത​വും​ ​ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​ക​വി​ത​യി​ല്ല.​ ​അ​ല്ലാ​ത്ത​തൊ​ന്നും​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കി​ല്ല.​ ​അ​നു​വാ​ച​ക​ന്റെ​ ​ഹൃ​ദ​യ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കി​ല്ല.​ ​അ​ർ​ത്ഥ​വും​ ​വൃ​ത്ത​വു​മു​ള്ളതി​നെ​ ​ശാ​ശ്വ​ത​ ​നി​ല​നി​ൽ​പ്പു​ള്ളൂ.


എ​ന്റെ​ ​ക​വി​ത​യെ​ഴു​തു​ന്ന​ത് ​എ​ന്നി​ലു​ള​ള​ ​മ​റ്റൊ​രാ​ളാ​ണെ​ന്ന് ​അ​ങ്ങ് ​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്?
അ​തെ.​ ​എ​ന്നി​ലു​ള്ള ​ദൈ​വ​മാ​ണ് ​എ​ന്ന​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ലാ​ണ് ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​ത് .​ ​എ​ല്ലാ​ ​ആ​ളു​ക​ളി​ലും​ ​ദൈ​വ​മു​ണ്ട്.​ ​ആ​ ​സ്വാ​ധീ​ന​മാ​ണ് ​എ​ഴു​ത്ത്.
എ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ​ക​വി​യാ​ണെ​ന്ന​ ​തോ​ന്ന​ലു​ണ്ടാ​യ​ത് ?


എ​ട്ടു​ ​വ​യ​സു​ള്ളപ്പോ​ൾ​ ​അ​മ്പ​ല​ത്തി​ന്റെ​ ​ചു​വ​രി​ലെ​ഴു​തി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​തോ​ന്നി​യ​ത്.​ ​എ​ന്റെ​ ​സു​ഹൃ​ത്ത് ​അ​ത് ​ക​വി​ത​യാ​ണെ​ന്ന് ​പ​റ​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ​ ​പ​രി​ശ്ര​മി​ച്ചു​നോ​ക്കാ​മെ​ന്ന് ​ക​രു​തി.​ ​പിന്നീട് ഇ​ട​ശേ​രി​യി​ൽ​ ​നി​ന്നാ​ണ് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​പ്രോ​ത്സാ​ഹ​നം​ ​ല​ഭി​ച്ച​ത്.​ ​ഉ​ണ്ണിക്കൃഷ്ണ​ൻ​ ​എ​ന്നൊ​രു​ ​ട്യൂ​ഷ​ൻ​ ​മാ​സ്റ്റ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​തി​രു​ത്തി​ത്ത​ന്നി​രു​ന്നു."​ ​ഇ​യാ​ൾ​ ​ഒ​ന്നാ​ന്ത​രം​ ​ക​വി​യാ​ണ്.​ ​ര​ച​നാ​ ​വൈ​ക​ല്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​ ​അ​ത് ​ശ​രി​യാ​ക്കാ​മെ​ന്നും​ ​ഇ​ട​ശേ​രി​യാ​ണ് ​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.​ ​ഞാ​ന​ന്ന് ​ഹൈ​സ്കൂ​ളി​ൽ​ ​പ​ഠി​ക്കു​ക​യാ​ണ്.​ ​ഇ​ട​ശേ​രി​ ​വ​ലി​യ​ ​വെ​ളി​ച്ച​മാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്റെ​ ​മാ​തൃ​കാ​ ​ക​വി​ ​ഇ​ട​ശേ​രി​യാ​ണ്.


എ​ന്താ​ണ് ​ആ​ന​ന്ദം?
ക​വി​ത​യെ​ഴു​തു​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​വ​ലി​യ​ ​അ​നു​ഭ​വവും ആനന്ദവും.​ ​ക​വി​ത​യെ​ഴു​തി​ത്തു​ട​ങ്ങി​​അ​വ​സാ​നി​ക്കു​ന്ന​തു​വ​രെ​ ​ഊ​ണി​ല്ല​ ​ഉ​റ​ക്ക​മി​ല്ല.​ ​എ​ഴു​തി​ത്തീ​രു​ന്ന​തു​ ​വ​രെ​യുള്ള​അ​നു​ഭൂ​തി​യാ​ണ് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​വ​ലി​യ​ ​ആ​ന​ന്ദം.

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: AKKITHAM ACHUTHAN NAMBOOTHIRI
KERALA KAUMUDI EPAPER
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.