SignIn
Kerala Kaumudi Online
Thursday, 25 April 2024 12.49 PM IST

രണ്ടാം തരംഗവും നമ്മൾ അതിജീവിക്കും പഠിക്കണം നമ്മൾ പ്രകൃതിയിൽ നിന്ന്

leela

ജ​നി​ത​ക​ ​വ്യ​തി​യാ​നം​ ​സം​ഭ​വി​ച്ച​ ​വൈ​റ​സു​ക​ളു​മാ​യി​ ​കോ​വി​ഡി​ന്റെ​ ​ര​ണ്ടാം​ ​ത​രം​ഗം​ ​ആ​ഞ്ഞ​ടി​ക്കു​ന്നു​!​ ​രോ​ഗ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ ​ശ​ക്തി​യെ​പ്പോ​ലും​ ​അ​തി​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ​ ​ശേ​ഷി​യു​ള്ള,​ ​ഇ​ര​ട്ട​ ​രൂ​പാ​ന്ത​രം​ ​പ്രാ​പി​ച്ച​ ​അ​വ​താ​ര​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട് ​ത​രം​ഗ​ത്തി​ൽ.​ ​തീ​വ്ര​വ്യാ​പ​നം​ ​സം​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ ​മാ​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​യൊ​ട്ടാ​കെ​ ​മു​ൾ​മു​ന​യി​ൽ​ ​നി​ർ​ത്തു​ന്നു.​ ​എ​വി​ടെ​യാ​ണൊ​രു​ ​വെ​ള്ളി​രേ​ഖ​? പ്ര​ഭാ​ഷ​ക​നും,​ ​പ്ര​കൃ​തി​ ​ബിം​ബ​ങ്ങ​ളെ​ ​മാ​ന​വി​ക​ത​യി​ൽ​ ​ചാ​ലി​ച്ചെ​ഴു​തു​ന്ന​ ​ക​വി​യു​മാ​യ​ ​ആ​ല​ങ്കോ​ട് ​ലീ​ലാ​കൃ​ഷ്‌​ണ​ന്റെ​ ​മ​ന​സി​ലൂ​ടെ...

ശ്‌​മ​ശാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​നി​റ​ഞ്ഞു​ ​ക​വി​യു​ന്നു.​ ​ഇ​ന്നു​ ​വ​രാ​നി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​ഇ​ന്ന​ലെ​ ​പ​റ​യേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​വ​ർ​ ​ക​വി​ക​ൾ​?​
ചി​ല​ ​ദു​ര​ന്ത​ങ്ങ​ൾ​ ​ക​വി​ക​ൾ​ക്കും​ ​ക്രാ​ന്ത​ദ​ർ​ശി​ക​ൾ​ക്കും​ ​മാ​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​ഭൂ​മി​യി​ലൊ​രാ​ൾ​ക്കും​ ​പ്ര​വ​ചി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യി​ല്ല.​ ​അ​ത്ത​ര​മൊ​രു​ ​മ​ഹാ​ദു​ര​ന്ത​മാ​ണ് ​കൊ​വി​ഡ്-19​ ​ഇ​ന്ന് ​ഈ​ ​ലോ​ക​ത്ത് ​വ​രു​ത്തി​വ​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​ത​വ​ണ​ ​ജ​യി​ക്കാ​ൻ​ ​ത​ക്ക​താ​യ​ ​അ​ണ്വാ​യു​ധ​ ​ശേ​ഖ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​കൂ​ട്ടി​വ​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​സൂ​ക്ഷ്‌​മ​ദ​ർ​ശി​നി​ ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചാ​ൽ​ ​പോ​ലും​ ​കാ​ണാ​ൻ​ ​ബു​ദ്ധി​മു​ട്ടു​ള്ളൊ​രു​ ​സൂ​ക്ഷ്‌​മാ​ൽ​ ​സൂ​ക്ഷ​്മജീ​വി​ ​ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ ​ദു​ര​ന്തം​ ​പ്ര​വ​ചി​ക്കാ​ൻ​ ​വ​ലി​യ​ ​ശാ​സ്‌​ത്ര​ജ്ഞ​ന്മാ​ർ​ക്കോ​ ​ഭ​വി​ഷ്യ​ൽ​ ​ജ്ഞാ​നി​ക​ൾ​ക്കോ​ ​സാ​ധി​ച്ചി​ല്ല.​ ​സ​ത്യം,​ ​ഇ​ത് ​ക​വി​ക​ളു​ടെ​ ​പ​രി​മി​തി​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.
മ​ര​ണം​ ​അ​ടു​ത്തെ​ത്തി​യെ​ന്ന് ​അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും,​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന് ​എ​ന്താ​ണി​ത്ര​ ​അ​ലം​ഭാ​വം?
ലോ​ക​ത്ത് ​ഇ​ന്നേ​വ​രെ​ ​ഉ​ത്ത​രം​ ​ന​ൽ​കാ​ൻ​ ​സാ​ധി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത​ ​വ​ള​രെ​ ​സ​ങ്കീ​ർ​ണ​മാ​യ​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​ശ്‌​ന​മാ​ണി​ത്.​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന് ​പ്ര​കൃ​ത്യാ​ലു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​ത്യേ​ക​ത.​ ​ഒ​രു​ ​മ​ര​ണം​ ​കാ​ണു​മ്പോ​ൾ​ ​അ​ത് ​നാ​ളെ​ ​ത​ന്നെ​യും​ ​തേ​ടി​യെ​ത്തു​മെ​ന്ന് ​അ​വ​ൻ​ ​ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നേ​യി​ല്ല.​ ​ഇ​തേ​ ​ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് ​മ​ഹാ​ഭാ​ര​ത്തി​ൽ​ ​ധ​ർ​മ​പു​ത്ര​രോ​ട് ​യ​ക്ഷ​ൻ​ ​ചോ​ദി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​
മ​ര​ണം​ ​തൊ​ട്ടു​ ​സ​മീ​പ​ത്ത് ​ഉ​ണ്ടെ​ന്ന് ​അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും​ ​എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ ​അ​തി​നെ​ക്കു​റി​ച്ച് ​ആ​ശ​ങ്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത​ത്?
പ​ല​യി​ട​ത്തും​ ​മ​രി​ക്കു​ന്നു,​ ​ഡ​ൽ​ഹി​യി​ൽ​ ​മ​രി​ക്കു​ന്നു,​ ​ഓ​ക്‌​സി​ജ​ൻ​ ​കി​ട്ടാ​തെ​ ​മ​രി​ക്കു​ന്നു,​ ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​നി​റ​ഞ്ഞു​ ​ക​വി​യു​ന്നു,​ ​മൃ​ത​ദേ​ഹ​ങ്ങ​ൾ​ ​സം​സ്‌​ക​രി​ക്കാ​ൻ​ ​ഇ​ട​മി​ല്ല...​ ​പ​ക്ഷെ,​ ​ഇ​തൊ​ന്നും​ ​എ​ന്നെ​ ​ബാ​ധി​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല​ ​എ​ന്ന​ ​തോ​ന്ന​ലാ​ണ് ​ന​മു​ക്കു​ള്ള​ത്.​ ​മ​ര​ണം​ ​എ​ന്നി​ലേ​ക്ക് ​എ​ത്താ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം​ ​കാ​ലം​ ​ഇ​തെ​നി​യ്‌​ക്ക് ​പ്ര​ശ്ന​മ​ല്ലെ​ന്ന് ​സ​മാ​ധാ​നി​ക്കു​ന്നു.​ ​ഇ​ന്ത്യ​യെ​ ​പോ​ലു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​മ​ഹാ​രാ​ജ്യ​ത്താ​ണ് ​ഓ​ക്‌​സി​ജ​ൻ​ ​കി​ട്ടാ​തെ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ ​പി​ട​ഞ്ഞു​ ​മ​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.
കൊ​വി​ഡ് ​കാ​ല​ത്തെ​ ​കു​റി​ച്ച് ? ​
ഈ​ ​ദു​ര​ന്തം​ ​ചെ​റു​ത​ല്ല.​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞ​ ​കു​റ​ച്ചു​ ​മാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​ള്ളി​ൽ​ ​എ​ത്ര​ ​സ​ഹോ​ദ​ര​ന്മാ​രാ​ണ് ​പി​ട​ഞ്ഞൊ​ടു​ങ്ങി​യ​ത്!​ ​ലോ​ക​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം​ ​ഒ​രു​പോ​ലെ​ ​അ​നു​ഭ​വി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ശോ​ച​നീ​യ​ ​സം​ഭ​വം.​ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ​ ​മു​ഴു​വ​ൻ​ ​പ്ര​ത്യേ​ക​ ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​ഒ​രു​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​പൊ​തു​ ​വി​പ​ത്ത്.​ ​കൂ​മ്പാ​ര​മി​ട്ടു​ ​ക​ത്തി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ ​ശ​വ​ങ്ങ​ൾ​!​ ​ബാ​ല​ച​ന്ദ്ര​ൻ​ ​ചു​ള്ളി​ക്കാ​ട് ​'​ഒ​രു​ ​പ്ര​ണ​യ​ ​ഗീ​ത" ​ത്തി​ൽ​ ​പാ​ടി​യ​തു​പോ​ലെ...​'ഒ​രു​ ​കാ​ല​ത്തു​ ​കാ​റ്റു​ ​കൊ​ള്ളാ​ൻ​ ​നാം​ ​ന​ട​ന്ന​ ​തീ​ര​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​നോ​ക്കൂ,​പ​ഴു​ത്തു​ ​പ​കു​തി​യും​ ​മീ​ൻ​ ​തി​ന്നു​തീ​ർ​ത്ത​ ​ശ​വ​ങ്ങ​ൾ,​ ​ശ​വ​ങ്ങ​ൾ,​ ​ശ​വ​ങ്ങ​ൾ..."
മ​ഹാ​മാ​രി​ ​ത​രു​ന്ന​ ​താ​ത്വി​ക​ ​ചി​ന്ത​ക​ൾ​ ​എ​ന്താ​ണ് ?​ ​
ആ​ത്യ​ന്തി​ക​മാ​യ​ ​സ​ന്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​ല​താ​ണ്.​ ​പാ​ൻ​ഡ​മി​ക്കു​ക​ൾ​ ​മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​യെ​ ​പ​ണ്ടും​ ​പ​ല​നി​ല​യി​ലും​ ​ബാ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​'​പാ​ൻ​ഡ​മി​ക്ക്" ​എ​ന്ന​തി​ന് ​ '​മ​ഹാ​മാ​രി​"​ ​എ​ന്ന​ ​മ​ല​യാ​ള​ ​പ​രി​ഭാ​ഷ​ ​മ​തി​യാ​കു​മോ​ ​എ​ന്ന​റി​യി​ല്ല.​ ​മ​ഹാ​മാ​രി​ക​ൾ​ ​പ്ര​തി​സ​ന്ധി​ക​ൾ​ ​ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​പ്പോ​ഴൊ​ക്കെ​യും​ ​പ്രാ​ഥ​മി​ക​മാ​യ​ ​അ​റി​വു​ക​ളാ​ണ് ​ന​മ്മെ​ ​പി​ന്തു​ണ​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്.​ ​പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ൾ​ ​വ​രു​മ്പോ​ൾ​ ​അ​ക​ലം​ ​പ​ലി​ക്കു​ക,​ ​മു​ഖം​ ​മ​റ​യ്‌​ക്കു​ക,​ ​ശു​ചി​ത്വം​ ​പാ​ലി​ക്കു​ക​ ​മു​ത​ലാ​യ​വ.​ ​സാ​നി​റ്റെ​സ​റി​ന് ​പ​ക​രം​ ​പ​ണ്ട് ​മ​റ്റു​ ​രീ​തി​ക​ളാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ചാ​ണ​ക​ ​വെ​ള്ളം​ ​ക​ല​ക്കി​ ​തെ​ളി​ക്കു​ക,​ ​യാ​ത്രാ​ ​സ​മ​യ​ത്ത് ​മൂ​ക്കും,​ ​ചെ​വി​യും​ ​അ​ട​ക്കി​ക്കെ​ട്ടു​ക​ ​മു​ത​ലാ​യ​ ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ ​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ൾ.​ ​ശാ​സ്ത്ര​വ​ഴി​യൂ​ടെ​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​പോ​യ​പ്പോ​ൾ​ ​വാ​ക്‌​സി​നു​ക​ൾ​ ​എ​ത്തി.​ ​പ​രി​ഷ്‌​കൃ​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ​ല​ഭി​ച്ച​ ​പ്രാ​ഥ​മി​ക​ ​രീ​തി​യാ​യാ​ലും,​ ​മെ​ഡി​ക്ക​ൽ​ ​സയ​ൻ​സ് ​ന​ൽ​കി​യ​ ​പു​തി​യ​ ​രീ​തി​യാ​യാ​ലും​ ​നാം​ ​എ​ന്നും​ ​ആ​ത്മ​ര​ക്ഷ​ക്കു​ള്ള​ ​ബ​ദ്ധ​പ്പാ​ടി​ലാ​ണ്.​ ​ഇ​തി​ന​ർ​ത്ഥ​മെ​ന്താ​ണ്?​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​താ​ര​ത​മ്യേ​ന​ ​ദു​ർ​ബ്ബ​ല​നാ​യ​ ​ഒ​രു​ ​ജീ​വി​യാ​ണ്.​ ​അ​തി​ല​ഘു​വാ​യ​ ​മ​റ്റേ​തൊ​രു​ ​ജീ​വി​ക്കും​ ​നി​ഷ്പ്ര​യാ​സം​ ​അ​വ​നെ​ ​ഭേ​ദി​ക്കാ​വു​ന്ന​തേ​യു​ള്ളൂ​!​ ​ഭൂ​മി​യി​ലെ​ ​ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​മ​നു​ഷ്യ​നു​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​രോ​ഗ​ഭീ​തി​യു​ള്ളൂ.​ ​മ​റ്റൊ​രു​ ​ജീ​വി​യും​ ​ഈ​ ​ഭീ​ഷ​ണി​ ​നേ​രി​ടു​ന്നി​ല്ല.​ ​കാ​ര​ണം,​ ​അ​വ​ ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ത് ​പ്ര​കൃ​തി​ ​അ​നു​ശാ​സി​ക്കു​ന്ന​തു​പോ​ലെ​യാ​ണ്.​ ​മ​ഞ്ഞി​ൽ​ ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ ​ജീ​വി​ക​ൾ​ക്ക് ​പ്ര​കൃ​തി​ത​ന്നെ​ ​മ​ഞ്ഞു​കു​പ്പാ​യം​ ​കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​പ്ര​കൃ​തി​ ​ജീ​വി​ക​ളോ​ട് ​എ​ല്ലാ​ ​രീ​തി​യി​ലും​ ​പൊ​രു​ത്ത​ത്തി​ലാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​മാ​ത്രം​ ​പ്ര​കൃ​തി​യെ​ ​ചോ​ദ്യം​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു.​ ​നാ​ലു​ ​കാ​ലി​ൽ​ ​ന​ട​ന്നി​രു​ന്ന​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​ര​ണ്ടു​ ​കാ​ലു​ക​ളെ​ ​സ്വ​ത​ന്ത്ര​മാ​ക്കി,​ ​ഒ​രു​ ​ആ​ശ്ച​ര്യ​ചി​ഹ്നം​ ​പോ​ലെ​ ​നി​വ​ർ​ന്നു​ ​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ​ ​തു​ട​ങ്ങി​യ​ ​നി​മി​ഷം​ ​മു​ത​ൽ​ ​പ്ര​കൃ​തി​യു​മാ​യു​ള്ള​ ​സം​ഘ​ർ​ഷം​ ​ആ​രം​ഭി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​ഈ​ ​ഏ​റ്റു​മു​ട്ട​ലു​ക​ൾ​ ​മ​നു​ഷ്യ​നെ​ ​പ്ര​കൃ​തി​യി​ൽ​നി​ന്ന് ​അ​ക​റ്റി.​ ​മ​നു​ഷ്യ​നും​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും​ ​ര​ണ്ടാ​ണെ​ന്ന​ ​തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​ ​അ​വ​നു​ണ്ടാ​ക്കി.​ ​പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​യി​മാ​ത്ര​മേ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന് ​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യൂ​ ​എ​ന്ന​ ​സ​ത്യം​ ​തി​രി​ച്ച​റി​യാ​ൻ​ ​അ​വ​ൻ​ ​വൈ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

ee

മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ​ ​അ​ത്യാ​ർ​ത്തി​യും​ ​പ്ര​കൃ​തി​ ​ന​ശീ​ക​ര​ണ​വും​ ​മാ​ര​ക​ ​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​കാ​ര​ണ​മാ​കു​ന്നു​വെ​ന്ന് ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​ക​രു​തു​ന്നി​ല്ലേ​?​ ​

ഉ​ണ്ട്.​ ​കൊ​റോ​ണ​ ​വൈ​റ​സി​ന്റെ​ ​തു​ട​ക്കം​ ​വൂ​ഹാ​നി​ൽ​ ​നി​ന്നാ​ണ് ​എ​ന്നു​ ​പ​റ​യു​മ്പോ​ൾ,​ ​അ​തി​നു​ ​കാ​ര​ണ​മെ​ന്താ​ണെ​ന്ന് ​നാം​ ​അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.​ ​അ​തി​മാ​ര​ക​മാ​യ​ ​മ​ലി​നീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ​വൂ​ഹാ​നി​ൽ​ ​ഉ​ൾ​പ്പെ​ടെ​യു​ള്ള​ ​അ​റ​വു​ശാ​ല​ക​ളി​ലും,​ ​മാം​സ​ ​സം​സ്‌​ക​ര​ണ​ശാ​ല​ക​ളി​ലും​ ​ന​ട​ന്നു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​ലോ​ക​ ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ ​പ​ല​ ​പാ​ൻ​ഡ​മി​ക്കു​ക​ളു​ടെ​യും​ ​മൂ​ല​കാ​ര​ണം​ ​മ​ലി​നീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പ്ലേ​ഗും,​ ​സ്‌​പാ​നി​ഷ് ​ഫ്ലൂ​വും​ ​ഇ​തി​ന്റെ​ ​സാ​ക്ഷ്യ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളാ​ണ്.​ ​മ​റ്റു​ ​ജീ​വി​ക​ളു​ടെ​ ​മേ​ൽ,​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ​ ​ത​ത്വ​ദീ​ക്ഷ​യി​ല്ലാ​ത്ത​ ​ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണം,​ ​എ​ന്തി​നെ​യും​ ​കൊ​ന്നു​തി​ന്നു​ന്ന​ ​സ്വ​ഭാ​വം​ ​മു​ത​ലാ​യ​വ​ ​പ്ര​തി​ദി​നം​ ​വ​ർ​ദ്ധി​ച്ചു​ ​വ​രു​ന്നു.
സ​ന്തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​ ​ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടു​മ്പോ​ൾ​ ​ഭൂ​മി​ ​പ്ര​തി​ക​രി​ക്കി​ല്ലേ​?​
തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും​ ​പ്ര​തി​ക​രി​ക്കും.​ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ ​വ​സി​ക്കു​ന്നു.​ ​അ​വ​യ്ക്കൊ​ക്കെ​യും​ ​അ​വ​കാ​ശ​പ്പെ​ട്ട​താ​ണ് ​ഈ​ ​മ​ണ്ണ്.​ ​അ​തി​നാ​ൽ,​ ​പ്ര​കൃ​തി​ക്ക് ​അ​തി​ന്റേ​താ​യ​ ​സ​ന്തു​ല​ന​ ​സം​വി​ധാ​ന​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്.​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​ത്യ​ക​ ​വം​ശം​ ​മ​റ്റൊ​ന്നി​നു​മേ​ൽ​ ​ക​ട​ന്നാ​ക്ര​മ​ണം​ ​ന​ട​ത്തു​മ്പോ​ൾ,​ ​അ​തി​നെ​ ​നി​ല​യ്‌​ക്കു​നി​ർ​ത്താ​നു​ള്ള​ ​വ​ഴി​ക​ൾ​ ​പ്ര​കൃ​തി​ത​ന്നെ​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തും.​ ​അ​താ​ണ് ​പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​നീ​തി​ശാ​സ്ത്രം.​ ​പ​ര​സ്‌​പ​രം​ ​ഇ​ര​യാ​യും​ ​ഇ​ര​യാ​ക്ക​പ്പെ​ട്ടും​ ​ഈ​ ​സ​മ​തു​ലി​താ​വ​സ്ഥ​ ​പാ​ലി​ക്ക​പ്പെ​ടും.​ ​ഒ​രു​ ​കാ​ല​ത്ത് ​ദി​നോ​സ​റു​ക​ൾ​ ​ഭൂ​മി​ ​അ​ട​ക്കി​ ​ഭ​രി​ച്ചു.​ ​സ​ഹ​സ്രാ​ബ്‌​ദ​ങ്ങ​ളോ​ളം​ ​ഈ​ ​ഭൂ​മി​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​മാ​ത്ര​മാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​പ്ര​കൃ​തി​ത​ന്നെ​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​വം​ശ​നാ​ശ​ത്തി​നു​ ​കാ​ര​ണ​മാ​യി.​ ​ഇ​തു​പോ​ലെ​ ​ഒ​ട്ട​ന​വ​ധി​ ​ജീ​വ​ജാ​ല​ങ്ങ​ൾ​ ​ഈ​ ​ഭൂ​മു​ഖ​ത്തു​നി​ന്ന് ​തു​ട​ച്ചു​ ​മാ​റ്റ​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​ഈ​ ​ഗ​തി​ ​നാ​ളെ​ ​മ​നു​ഷ്യ​രാ​ശി​ക്ക് ​വ​ര​രു​ത്.​പ്ര​കൃ​തി​ ​മ​നു​ഷ്യ​നും,​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​പ്ര​കൃ​തി​ക്കും​ ​പ​ര​സ്‌​പ​രം​ ​കാ​വ​ലാ​കു​ക​യാ​ണ് ​വേ​ണ്ടി​യി​രു​ന്ന​ത്.​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും​ ​മ​നു​ഷ്യ​നും​ ​ര​ണ്ട​ല്ല,​ ​ഒ​ന്നാ​ണ്.​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​മ​ന​സി​​ലാ​ക്കാ​ൻ​ ​മ​റ​ന്നു​പോ​യ​ത് ​ഈ​ ​പാ​ര​സ്‌​പ​ര്യ​മാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​കാ​ട് ​വെ​ട്ടി​ ​തെ​ളി​യി​ച്ച​തി​ന് ​ശേ​ഷം,​ ​അ​താ​ ​കാ​ട് ​എ​ന്നു​ ​പ​റ​യു​ന്ന​ ​പോ​ലെ​യു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​മൗ​ഢ്യ​മാ​ണ് ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​ഇ​ന്ന് ​ചെ​യ്തു​കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​പ​ഠി​ക്കേ​ണ്ട​ ​പാ​ഠം​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന്റെ​ ​പ്ര​കൃ​തം​ ​ഈ​ ​പ്ര​കൃ​തി​യോ​ട് ​ചേ​ർ​ന്നു​ള്ള​താ​ണെ​ന്നാ​ണ്.
കൊ​വി​ഡ് ​കാ​ല​ത്തെ​ ​വാ​യ​ന​?​
കൊ​വി​ഡ് ​കാ​ല​ത്ത് ​ഞാ​ൻ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​കൂ​ടു​ത​ൽ​ ​വാ​യി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ ​കൃ​തി​ ​ആ​ശാ​ന്റെ​ ​പ്ര​രോ​ദ​ന​​മാ​ണ്.​ ​ഒ​രു​ ​ക​വി​ ​എ​ന്ന​ ​നി​ല​യി​ൽ​ ​കു​മാ​ര​നാ​ശാ​നാ​ണ് ​മ​ര​ണ​ത്തെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​ദാ​ർ​ശ​നി​ക​മാ​യ​ ​ത​ല​ത്തി​ൽ​ ​ആ​വി​ഷ്‌​ക​രി​ച്ചി​ട്ടു​ള്ള​ത്.​ ​എ​ന്തു​കൊ​ണ്ട് ​ '​പ്ര​രോ​ദ​നം​"​ ​വാ​യി​ച്ചു​ ​എ​ന്ന​ ​ചോ​ദ്യ​ത്തി​നു​ത്ത​രം​ ​ഒ​ന്നു​മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ​ ​-​-​ ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​മാ​ണ് ​അ​ദ്ധ്യാ​ത്മ​ ​വി​ദ്യാ​ല​യ​മെ​ന്ന് ​ലോ​ക​ത്ത് ​ആ​ദ്യ​മാ​യി​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​ ​ക​വി​യാ​ണ് ​ആ​ശാ​ൻ​!​ ​ഞാ​നി​ല്ലാ​തെ​ ​ഈ​ ​ലോ​കം​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ക​യേ​യി​ല്ലെ​ന്ന് ​പ​റ​ഞ്ഞ്,​ ​അ​ഹ​ങ്ക​രി​ച്ച് ​ആ​കാ​ശ​ത്ത് ​ത​ല​യി​ട്ടു​രു​ട്ടി​ ​ന​ട​ന്ന​വ​രെ​ക്കൊ​ണ്ട് ​നി​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ​ന​മ്മു​ടെ​ ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​ങ്ങ​ൾ​!​ത​ന്റെ​ ​ഗു​രു​വാ​യി​രു​ന്ന​ ​എ.​ ​ആ​ർ.​ ​രാ​ജ​രാ​ജ​ ​വ​ർ​മ്മ​യു​ടെ​ ​മ​ര​ണ​ത്തെ​ത്തു​ട​ർ​ന്ന് ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​ര​ചി​ച്ച,​ 147​ ​ശ്ലോ​ക​ങ്ങ​ളു​ള്ള​ ​വി​ലാ​പ​കാ​വ്യ​ത്തി​ലെ​ ​അ​വ​സാ​ന​ത്തേ​ത് ​ഇ​പ്ര​കാ​രം:
ആകാശങ്ങളെയണ്ഡരാശികളൊടും
ഭക്ഷിക്കുമാകാശമായീ കാണുന്ന
സഹസ്രരശ്മിയെയിരുട്ടാക്കും പ്രഭാസാരമായ്,
ശോകാശങ്കയെഴാത്ത ശുദ്ധസുഖവും
ദു:ഖീകരിക്കുന്നതാമേകാന്താദ്വയശാന്തിഭൂവിനു
നമസ്ക്കാരം, നമസ്ക്കാരമേ!
ഞാ​ൻ​ ​ആ​വ​ർ​ത്തി​ച്ച് ​ മ​ന​സി​ൽ​ ​ചൊ​ല്ലാ​റു​ള്ള​ ​ശ്ലോ​ക​മാ​ണി​ത്.​ ​ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​ല്ലേ,​ ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​മെ​ന്ന​ ​ശാ​ന്തി​ഭൂ​വി​നാ​ണ് ​ആ​ശാ​ൻ​ ​ര​ണ്ടു​ ​ന​മ​സ്‌​കാ​രം​ ​ഒ​രു​മി​ച്ചു​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്,​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന​ല്ല​!​ ​മ​ര​ണം​ ​യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​മാ​ണ്.​ ​അ​ത് ​സം​ഭ​വി​ക്കും​ ​മു​മ്പെ,​ ​ഏ​റെ​ ​നി​സ്സാ​ര​മാ​യ​ ​ഈ​ ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​ ​സ്നേ​ഹം​ ​കൊ​ണ്ടും​ ​പ​ര​സ്‌​പ​ര​സ​ഹാ​യം​ ​കൊ​ണ്ടും​ ​ധ​ന്യ​മാ​ക്കി​ത്തീ​ർ​ക്കാം.​ ​കൊ​വി​ഡ് ​മ​ഹാ​മാ​രി​യെ​ ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​നും,​ ​അ​തു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ ​ദുഃ​ഖ​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​രി​ഹ​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​ ​പ​ങ്കാ​ളി​യാ​കാ​നും​ ​ശി​ഷ്ട​ജീ​വി​തം​ ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്ക​ണ​മെ​ന്ന​ ​ദ​ർ​ശ​ന​മാ​ണ് ​കൊ​വി​ഡ് ​ശ്‌​മ​ശാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​ന​മു​ക്കു​ ​ന​ൽ​കു​ന്ന​ത്.
മേ​ലോ​ട്ടു​ ​നോ​ക്കി​യാ​ൽ​ ​മു​ച്ചൂ​ടും​ ​കാ​ർ​മേ​ഘ​ങ്ങ​ളാ​ണ്.​ ​എ​വി​ടെ​യാ​ണൊ​രു​ ​വെ​ള്ളി​രേ​ഖ​?​ ​
ഭ​യ​ജ​ന​ക​മാ​യ​ ​അ​ന്ത​രീ​ക്ഷ​മാ​ണ്.​ ​എ​ന്നി​രു​ന്നാ​ലും,​ ​ന​മ്മ​ൾ​ ​ര​ണ്ടാം​ ​ത​രം​ഗ​വും​ ​അ​തി​ജീ​വി​ക്കും​ ​എ​ന്നു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​എ​ന്റെ​ ​പ്ര​ത്യാ​ശ.​ ​സാ​മൂ​ഹി​ക​മാ​യ​ ​അ​ക​ല​മെ​ന്ന​ത് ​തെ​റ്റാ​യ​ ​വ്യ​ഖ്യാ​ന​മാ​ണ്.​ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന​ല്ല​ ​അ​ക​ലേ​ണ്ട​ത്,​ ​താ​ത്ക്കാ​ലി​ക​മാ​യ​ ​ശാ​രീ​രി​ക​ ​അ​ക​ൽ​ച്ച​യാ​ണ് ​വേ​ണ്ട​ത്,​ ​രോ​ഗ​ത്തി​ന്റെ​ ​പ്ര​ചാ​ര​ണ​മാ​ണ് ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കേ​ണ്ട​ത്.​ ​ആ​രോ​ഗ്യ​ ​വ​കു​പ്പി​ന്റെ​ ​നി​ർ​ദ്ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​ക​ർ​ശ​ന​മാ​യി​ ​പാ​ലി​ക്കാം.​ ​വാ​ക്‌​സി​നേ​ഷ​ൻ​ ​എ​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞു.​ ​ഭാ​വി​യി​ൽ​ ​വ​രാ​നി​ട​യു​ള്ള​ ​പ​ക​ർ​ച്ച​വ്യാ​ധി​ക​ളെ​ ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​ൻ,​ ​'​ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും​ ​എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യും,​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യും​',​ ​ഇ​നി​ ​മു​ത​ൽ​ ​ജീ​വി​ക്കാം.​ "​ അ​ന്യ​ജീ​വ​നു​ത​കി​ ​സ്വ​ജീ​വി​തം​ ​ധ​ന്യ​മാ​ക്കൂ,​ ​മ​മ​ലേ​ ​വി​വേ​കി​ക​ൾ, ​കു​മാ​ര​നാ​ശാ​ൻ​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു".

അപ്ഡേറ്റായിരിക്കാം ദിവസവും


ഒരു ദിവസത്തെ പ്രധാന സംഭവങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ ഇൻബോക്സിൽ

TAGS: WEEKEND, COVID 19 PANDEMIC
KERALA KAUMUDI EPAPER
TRENDING IN LIFESTYLE
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.