SignIn
Kerala Kaumudi Online
Saturday, 16 October 2021 4.56 PM IST

ബാലികേറാമല:23

bali

രാ​ത്രി​ ​വീ​ട്ടി​ലെ​ത്തി​യ​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ന്റെ​യ​ടു​ത്തേ​ക്കു​ചെ​ന്നു.​ ​എ​ഴു​തി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ.​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​വാ​തി​ൽ​ക്ക​ക​ലെ​ത്തി​യ​ത് ​അ​യാ​ള​റി​ഞ്ഞി​ല്ല.​

​'​'​ചേ​ട്ടാ...​"​"​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​വി​ളി​ച്ചു.​ ​ആ​ ​സം​ബോ​ധ​ന​ ​പ​തി​വി​ല്ലാ​ത്ത​താ​യ​തു​കൊ​ണ്ട് ​അ​ദ്‌​ഭു​ത​ത്തോ​ടെ​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​തി​രി​ഞ്ഞു​ ​നോ​ക്കി.​ചേ​ട്ട​ൻ​ ​മ​ല​യ്‌​ക്ക് ​പോ​കാ​ൻ​ ​മാ​ല​യി​ട്ടി​രി​ക്കു​ക​യാ​ണോ​?​""
''​അ​തേ.​""
''​മ​ക​ര​വി​ള​ക്കി​ന് ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ൽ​ ​വി​ള​ക്ക് ​ക​ത്തു​ന്ന​ത് ​അ​ദ്‌​ഭു​ത​മാ​ണോ​?​"" ​
''​അ​ദ്‌​ഭു​ത​മാ​ണെ​ന്നൊ​ന്നും​ ​ഞാ​ൻ​ ​വി​ചാ​രി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.​"" ​
''​അ​ദ്‌​ഭു​ത​മാ​ണെ​ന്നു​ ​വി​ചാ​രി​ച്ച​ല്ലേ​ ​ആ​ളു​ക​ൾ​ ​വ​രു​ന്ന​ത്?​"" ​
''ആ​ളു​ക​ൾ​ ​വ​രു​ന്ന​ത് ​അ​ദ്‌​ഭു​തം​ ​കാ​ണാ​ന​ല്ല.​ ​സ്വാ​മി​ ​അ​യ്യ​പ്പ​നെ​ ​ദ​ർ​ശി​ക്കാ​നാ​ണ്.​"" ​ജ്യേ​ഷ്ഠ​നെ​ ​ഒ​ന്ന് ​ത​റ​പ്പി​ച്ചു​ ​നോ​ക്കി​യി​ട്ട് ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​ചോ​ദി​ച്ചു: ​
''എ​നി​ക്കും​ ​മ​ല​യ്‌​ക്ക് ​പോ​ക​ണ​മെ​ന്നു​ണ്ട്.​ ​ഞാ​ൻ​ ​കൂ​ടെ​ ​വ​ന്നോ​ട്ടെ​?​"" ​
രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​അ​വി​ശ്വ​സ​നീ​യ​ത​യോ​ടെ​ ​അ​നു​ജ​നെ​ ​നോ​ക്കി. ​
''​പി​ന്നെ​ന്താ​?​ ​വ​രൂ...​"​"​
അ​ങ്ങ​നെ​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ട് ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ത്തു​:
​''​നാ​ളെ​ത്ത​ന്നെ​ ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​പോ​യി​ ​മാ​ല​യി​ട്ടോ​ളൂ.​"" ​
''​അ​ത് ​പ​റ്റി​ല്ല.​ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ളും​ ​അ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളും​ ​അ​നു​ഷ്ഠി​ച്ചു​ ​വ​രാ​ൻ​ ​എ​നി​ക്ക് ​താ​ല്പ​ര്യ​മി​ല്ല."" ​
''​ഞാ​ൻ​ ​തീ​ർ​ത്ഥാ​ട​ന​ത്തി​നാ​ണ് ​പോ​കു​ന്ന​ത്.​ ​വി​നോ​ദ​യാ​ത്ര​യ്‌​ക്ക​ല്ല.​ ​എ​ന്നോ​ടൊ​പ്പം​ ​വ​രു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​ ​ആ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​നു​ഷ്ഠി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും.​"" ​
''​എ​ന്നാ​പ്പി​ന്നെ​ ​ഞാ​ൻ​ ​വേ​റേ​ ​ആ​ളെ​നോ​ക്കാം.​"" ​
''ശ​രി.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​യാ​വ​ട്ടെ.​""
​പി​ന്നെ​യൊ​ര​ക്ഷ​രം​ ​പ​റ​യാ​തെ​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​വെ​ട്ടി​ത്തി​രി​ഞ്ഞു​ ​ന​ട​ന്നു​ ​പോ​യി.
​*​*​*​*​*​*​*​*​*​*​*​*​*​*​
രാ​മ​ഭ​ദ്ര​നും​ ​കൊ​ങ്ക​ളം​ ​സു​ധാ​ക​ര​നും​ ​മ​റ്റ​ഞ്ചു​ ​പേ​രും​ ​കൂ​ടി​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലെ​ത്തി.​ ​ദ​ർ​ശ​നം​ ​ന​ട​ത്തി.​ ​മാ​സി​ക​യു​ടെ​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​ ​സ്‌​പെ​ഷ്യ​ൽ​ ​സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചു.​കൊ​ണ്ടു​പോ​യ​ ​കോ​പ്പി​ക​ളൊ​ക്കെ​ ​ക​ട​ക​ളി​ൽ​ ​വി​ത​ര​ണം​ ​ചെ​യ്തു.​ ​മാ​ല​ക​ളും​ ​പൂ​ജാ​ദ്ര​വ്യ​ങ്ങ​ളും​ ​വി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ ​ചി​ല​ ​ക​ട​ക​ളി​ൽ​ ​കൂ​ടു​ത​ൽ​ ​കോ​പ്പി​ക​ൾ​ ​ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ട്ടു.​ ​വി​ൽ​പ്പ​ന​യു​ടെ​ ​രീ​തി​ ​നോ​ക്കി​യി​ട്ട് ​ആ​വ​ശ്യ​മു​ള്ള​ ​കോ​പ്പി​ക​ളു​ടെ​ ​എ​ണ്ണം​ ​അ​റി​യി​ച്ചാ​ൽ​ ​മ​തി,​ ​വ​രു​ന്ന​വ​രു​ടെ​ ​കൈ​യി​ൽ​ ​കൊ​ടു​ത്തു​വി​ടു​ക​യോ പാ​ഴ്സ​ൽ​ ​അ​യ​യ്‌​ക്കു​ക​യോ​ ​ചെ​യ്യാ​മെ​ന്ന് ​കൊ​ങ്ക​ളം​ ​അ​വ​രോ​ടു​ ​പ​റ​ഞ്ഞു.
ക​ഴി​ഞ്ഞ​ ​ര​ണ്ടു​ ​മ​ല​യാ​ത്ര​ക​ളി​ലും​ ​ചു​റ്റു​മു​ള്ള​തൊ​ന്നും​ ​അ​യാ​ൾ​ ​ശ്ര​ദ്ധി​ച്ചി​രു​ന്നി​ല്ല.​ ​ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ​ ​യാ​ത്ര​ ​എ​രു​മേ​ലി​ ​വ​ഴി​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​രാ​ത്രി​യാ​ണ് ​എ​രു​മേ​ലി​യി​ലൂ​ടെ​ ​ന​ട​ന്ന​ത്.​ ​അ​തി​നാ​ൽ​ ​മ​ല​നി​ര​ക​ളൊ​ന്നും​ ​ക​ണ്ണി​ൽ​പ്പെ​ട്ടി​ല്ല.​ ​ഇ​ക്കു​റി,​ ​പ​ക്ഷേ​ ,​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും​ ​മലക​യ​റു​ന്ന​ ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​മൊ​ക്കെ​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​സൂ​ക്ഷ്‌​മ​നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ത്തി​നു​ ​വി​ധേ​യ​മാ​യി.​ ​വി​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് ​ക്ലേ​ശി​ച്ചു​ ​മല ക​യ​റു​ന്ന​ ​ഭ​ക്ത​രു​ടെ​ ​ശ​ക്തി.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​മു​ഖ​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ​ ​പ്ര​തീ​ക്ഷ​യും​ ​ഭ​ക്തി​യും​ ​കൊ​ണ്ട് ​തി​ള​ങ്ങു​ന്നു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​അ​തി​ലൊ​ന്നും​ ​തീ​രെ​ ​വി​ശ്വാ​സ​മി​ല്ലാ​യി​രി​ക്കാം.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ ​ആ​ന​ന്ദം​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​ ​വ​ഴി​ക​ൾ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​ഒ​രു​ ​ത​ട​സ്സ​വും​ ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്നി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ,​അ​തി​നെ​ ​അ​പ​ഹ​സി​ക്കാ​നും​ ​അ​വ​രെ​ ​വി​ഡ്ഢി​ക​ളെ​ന്നു​ ​വി​ളി​ക്കാ​നും​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​ന്താ​ണ​വ​കാ​ശം​?​ക്ഷേ​ത്രം​ ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ളു​ടെ​ ​ഇ​ട​മാ​ണ്.​ ​അ​വി​ടെ​ ​ന​ട​ക്കു​ന്ന​ ​ക​ർ​മ്മ​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​മാ​ത്രം​ ​സം​തൃ​പ്തി​ക്കും​ ​സാ​യൂ​ജ്യ​ത്തി​നു​മു​ള്ള​താ​ണ് .​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​ഒ​രു​പാ​ട് ​ക്ലേ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​സ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ ​നാ​ട്ടി​ലെ​ ​ചി​ല​ ​യു​വ​തി​ക​ളെ​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​ഓ​ർ​ത്തു.​ ​അ​വ​ർ​ ​ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ ​ചെ​യ്യാ​തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​അ​മ്പ​തു​ ​വ​യ​സ്സ് ​ക​ഴി​ഞ്ഞാ​ൽ​ ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ​ ​പോ​യി​ ​സ്വാ​മി​യെ​ ​കാ​ണാ​മ​ല്ലോ​ ​എ​ന്ന​ ​ഒ​രേ​യൊ​രു​ ​പ്ര​തീ​ക്ഷ​ ​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​പ്ര​തീ​ക്ഷ​യെ,​ ​അ​തു​വ​ഴി​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​യും​ ​ത​ക​ർ​ത്തു​ക​ള​യാ​ൻ​ ​ആ​ർ​ക്കാ​ണ​വ​കാ​ശം?
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ന​ട​ക്കം​ ​പ​ല​രും​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​നോ​ട് ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലെ​ ​യു​വ​തീ​പ്ര​വേ​ശ​ത്തെ​പ്പ​പ​റ്റി​ ​ക്രോ​ധ​ത്തോ​ടെ​ ​ചോ​ദി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​പൂ​ർ​വ​കാ​ല​ത്ത് ​സ്ത്രീ​ക​ളു​ടെ​ ​സു​ര​ക്ഷ​യാ​യി​രി​ക്കാം​ ​ഇ​ത്ത​ര​മൊ​രാ​ചാ​ര​ത്തി​ലേ​ക്കു​ ​ന​യി​ച്ച​ത്.​ ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​പ​മ്പ​ ​വ​രെ​ ​ക്ലേ​ശ​മി​ല്ലാ​തെ​ ​പോ​കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യും.​ ​അ​തി​നു​ശേ​ഷം​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ് ​മ​ല​യി​ലൂ​ടെ​യു​ള്ള​ ​ക​യ​റ്റം.​ ​പ​ഴ​യ​ ​കാ​ല​ത്ത് ​കി​ലോ​മീ​റ്റ​റു​ക​ളോ​ളം​ ​നി​ബി​ഢ​വ​ന​മാ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​ഞ്ചോ​ ​ഏ​ഴോ​ ​ദി​വ​സം​ ​ന​ട​ന്നു​വേ​ണം​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ലെ​ത്താ​ൻ.​ ​ഭ​ക്ത​ന്മാ​രാ​യി​പ്പോ​കു​ന്ന​ ​ആ​ണു​ങ്ങ​ളെ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​വി​ശ്വാ​സ​മി​ല്ലേ​ ​എ​ന്നാ​ണ് ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​ഒ​രി​ക്ക​ൽ​ ​ക​ളി​യാ​ക്കി​ ​ചോ​ദി​ച്ച​ത്.​ ​ഭ​ക്ത​ന്മാ​ർ​ ​മാ​ത്ര​മാ​യി​രി​ക്കി​ല്ല​ല്ലോ​ ​ഭ​ക്ത​വേ​ഷം​ ​കെ​ട്ടി​ ​എ​ത്തു​ന്ന​ത്,​ ​ആ​ടു​ക​ൾ​ക്കൊ​പ്പം​ ​ആ​ട്ടി​ൻ​ ​തോ​ലി​ട്ട​ ​ചെ​ന്നാ​യ്‌​ക്ക​ളു​മു​ണ്ടാ​വാ​മ​ല്ലോ​ ​എ​ന്ന​ ​മ​റു​ചോ​ദ്യ​മാ​ണ് ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​ഉ​ത്ത​ര​മാ​യി​ ​ന​ൽ​കി​യ​ത്.
മ​ക​ര​വി​ള​ക്കി​നെ​പ്പ​റ്റി​യും​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ന് ​സു​ചി​ന്തി​ത​മാ​യ​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യ​മു​ണ്ട്.​ ​പ്രാ​ചീ​ന​കാ​ല​ത്ത് ​ജ്യോ​തി​ ​തെ​ളി​യി​ക്കാ​നു​ള്ള​ ​അ​വ​കാ​ശം​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കാ​യി​രു​ന്നു.​പി​ന്നീ​ട് ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ൽ​ ​അ​വ​കാ​ശം​ ​വി​വി​ധ​ ​സ​ർ​ക്കാ​ർ​ ​വ​കു​പ്പു​ക​ൾ​ക്കാ​യി.​ ​വ​നം,​ ​വൈ​ദ്യു​തി,​ദേ​വ​സ്വം,​ ​പൊ​ലീ​സ് ​എ​ന്നീ​ ​വ​കു​പ്പു​ക​ളു​ടെ​ ​അ​ധി​കാ​ര​പ​രി​ധി​യി​ൽ​ ​വ​രു​ന്ന​ ​ആ​ ​പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് ​എ​ങ്ങ​നെ​ ​ദീ​പം​ ​തെ​ളി​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​ ​എ​ന്ന​റി​യാ​ഞ്ഞി​ട്ട​ല്ല,​ ​ദി​വ്യാ​ദ്‌​ഭു​തം​ ​എ​ന്ന​ ​നി​ല​ ​പോ​യാ​ൽ​ ​ഭ​ക്ത​ന്മാ​രെ​ത്തി​ല്ല​ ​എ​ന്ന​ ​തെ​റ്റി​ദ്ധാ​ര​ണ​യാ​വാം​ ​അ​വ​ർ​ക്കു​ള്ള​ത്.
ശ​ബ​രി​മ​ല​യു​ടെ​ ​ച​രി​ത്രം​ ​മാ​സി​ക​യു​ടെ​ ​സ്‌​പെ​ഷ്യ​ലി​ൽ​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​വി​ശ​ദ​മാ​യി​ ​കൊ​ടു​ത്തി​ട്ടു​ണ്ട്.1950​ ​-​ൽ​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​ ​ക്ഷേ​ത്രം​ ​തീ​വ​ച്ചു​ ​ന​ശി​പ്പി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.​ ​മാ​റി​ ​മാ​റി​വ​ന്ന​ ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും​ ​അ​വ​ർ​ക്കെ​തി​രെ​ ​ന​ട​പ​ടി​യെ​ടു​ക്കാ​ൻ​ ​ത​യാ​റാ​യി​ല്ല.​ ​അ​ന്ന​ത് ​ചെ​യ്ത​ ​ഭൂ​മാ​ഫി​യ​യു​ടെ​ ​ക​ഴു​ക​ൻ​ ​ക​ണ്ണു​ക​ൾ​ ​ഇ​പ്പോ​ഴും​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യു​ടെ​ ​മു​ക​ളി​ലു​ണ്ട്.​ ​ഭ​ക്തി​യെ​ ​തോ​ല്പി​ക്കു​ന്ന​ ​യു​ക്തി​യ​ല്ല,​ ​ആ​ർ​ത്തി​യാ​ണ് ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യെ​ ​വി​ഴു​ങ്ങാ​ൻ​ ​ത​ക്കം​ ​പാ​ർ​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​മ​ട​ങ്ങി​യെ​ത്തി​യ​ ​ഉ​ട​നെ​ ​രാ​മ​ഭ​ദ്ര​ൻ​ ​ത​ന്റെ​ ​യാ​ത്രാ​വി​വ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​വ​സാ​ന​ അ​ദ്ധ്യാ​യ​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​പ​ണി​യി​ൽ​ ​മു​ഴു​കി.
മ​ക​ര​വി​ള​ക്കി​ന്റെത​ലേ​ന്ന് ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​നും​ ​സം​ഘ​വും​ ​പ​ത്ത​നം​​തി​ട്ട​യി​ലെ​ ​ഒ​രു​ ​ലോ​ഡ്‌​ജി​ൽ​ ​ത​മ്പ​ടി​ച്ചു.​ ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ൽ​ ​പോ​കാ​നു​ള്ള​വ​ർ​ ​ഉ​ച്ച​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞ് ​എ​ത്തി​യാ​ൽ​ മ​തി.​അ​വ​ർ​ക്ക് ​ഇ​രു​മു​ടി​ക്കെ​ട്ടും​ ​ക​റു​പ്പു​വ​സ്ത്ര​വു​മൊ​ന്നും​ ​വേ​ണ്ട.​ പ​മ്പ​യി​ലെ​ത്തു​ന്ന​തി​ന് ​അ​ഞ്ചു​കി​ലോ​മീ​റ്റ​ർ​ ​മു​ൻ​പ് ​ഇ​റ​ങ്ങ​ണം.​ ​ദു​ർ​ഘ​ട​മാ​യ​ ​കാ​ട്ടു​പാ​ത​യി​ലൂ​ടെ​ ​വേ​ണം​ ​പോ​കാ​ൻ.​ ​വ​ഴി​യി​ൽ​ ​മൃ​ഗ​ങ്ങ​ളും​ ​വ​ന​പാ​ല​ക​രും​ ​വൈ​ദ്യു​തി​ ​ജീ​വ​ന​ക്കാ​രു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​വാം.​ ​അ​വ​രെ​യെ​ല്ലാം​ ​ഒ​ഴി​വാ​ക്കി​ ​വേ​ണം​ ​യാ​ത്ര.​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട് ​യാ​ത്ര​യെ​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​ത​ന്നെ​ ​ന​യി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നു​ ​ശ​ഠി​ച്ചു.​ ​അ​വി​ടെ​യാ​ണ​ല്ലോ​ ​പ്ര​ച്‌​ഛ​ന്ന​വേ​ഷ​മി​ല്ലാ​തെ​ ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ ​പോ​കു​ന്ന​ത്.​ ​നാ​സ്‌​തി​ക​സ​മാ​ജ​ത്തി​ന് ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം​ ​വി​ളി​ക്കാ​ൻ​ ​പോ​കു​ന്ന​തും​ ​അ​വി​ടെ​യാ​ണ്.​ ​പ​ത്ര​ക്കാ​ർ​ ​വ​ന്നാ​ൽ​ ​സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ​ ​നേ​താ​വ് ​ത​ന്നെ​ ​വേ​ണം.
നേ​രം​ ​വെ​ളു​ത്തു​വ​രു​ന്നേ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ.​ ​എ​ങ്കി​ലും​ ​മലക​യ​റു​ന്ന​വ​രു​ടെ​ ​ന​ല്ല​ ​തി​ര​ക്കു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ലേ​ക്കു​ള്ള​ ​വ​ഴി​യ​റി​യാ​വു​ന്ന​ ​ഒ​രാ​ൾ​ ​കൂ​ട്ട​ത്തി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​കാ​ട്ടി​ലേ​ക്ക് ​ക​യ​റി​യ​പ്പോ​ഴാ​ണ് ​വി​ചാ​രി​ച്ച​തി​നേ​ക്കാ​ൾ​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​ദു​ർ​ഘ​ട​മാ​ണ് ​വ​ഴി​ ​എ​ന്ന് ​അ​വ​ർ​ക്കു​ ​മ​ന​സി​ലാ​യ​ത്.​ ​ശ​ബ്‌​ദ​മ​ട​ക്കി​പ്പി​ടി​ച്ച് ​നി​ബി​ഡ​മാ​യ​ ​മ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​കാ​ട്ടു​വ​ള്ളി​ക​ൾ​ക്കും​ ​ഇ​ട​യി​ലൂ​ടെ​ ​അ​വ​ർ​ ​നീ​ങ്ങി.​ ​ദൂ​രെ​യാ​യി​ ​ആ​ളു​ക​ളു​ടെ​ ​ശ​ബ്‌​ദം​ ​കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വ​ർ​ ​ഒ​രു​ ​വ​ലി​യ​ ​പാ​റ​യു​ടെ​ ​പി​ന്നി​ൽ​ ​ഒ​ളി​ച്ചു​നി​ന്നു.​ ​മ​റ്റേ​തോ​ ​ഭാ​ഗ​ത്തു​ ​കൂ​ടി​ ​മ​നു​ഷ്യ​ശ​ബ്‌​ദ​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​ക​ന്നു​ ​പോ​യി.​ ​അ​വ​ർ​ ​പു​റ​ത്തേ​ക്കി​റ​ങ്ങാ​ൻ​ ​തു​ട​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ​ ​ഏ​തോ​ ​കാ​ട്ടു​മൃ​ഗ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​മ​റ​ൽ​ ​കേ​ട്ടു.​ ​അ​വ​ർ​ ​വീ​ണ്ടും​ ​അ​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ​ ​നി​ന്നു.
'​'​ഇ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​വ​രി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.​""
ഒ​രു​വ​ൻ​ ​പി​റു​പി​റു​ത്തു.​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​അ​ത് ​കേ​ട്ടു.
''ല​ക്ഷ്യ​ത്തി​ലേ​ക്കു​ ​നീ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ​ ​ത​ട​സ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​വും.​അ​ത് ​ക​ണ്ട​ ​ഭ​യ​പ്പെ​ട​രു​ത്.​""
അ​യാ​ൾ​ ​ഗു​ണ​ദോ​ഷി​ച്ചു.
'​'​ന​മ്മ​ൾ​ ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​വാ​ൻ​ ​പോ​കു​ക​യാ​ണ്.​ ​അ​ത് ​മ​റ​ക്ക​രു​ത്.​""
അ​യാ​ൾ​ ​കൂ​ട്ടി​ച്ചേ​ർ​ത്തു.
വീ​ണ്ടും​ ​അ​വ​ർ​ ​ന​ട​ന്നു.​ ​കു​റെ​ ​ദൂ​രം​കൂ​ടി​ ​പി​ന്നി​ട്ട​പ്പോൾ എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​ക്ഷീ​ണി​ച്ചു തു​ട​ങ്ങി.​ ദൂ​രെ​യാ​യി​ ​ആ​ൾ​ക്കാ​ർ​ ​കൂ​ടി​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തു​ ​ക​ണ്ടു.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​വ​ഴി​കാ​ട്ടി​ ​വി​ളി​ച്ചു​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
''ഇ​താ,​ ​എ​ത്തി​പ്പോ​യി.​""
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​അ​വ​ർ​ക്ക് ​നി​ർ​ദേ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​കൊ​ടു​ത്തു.​ ​കു​റ​ച്ചു​ദൂ​രം​ ​കൂ​ടി​ ​നി​ശ​ബ്‌​ദ​രാ​യി​ ​ഒ​ളി​ച്ചു​ന​ട​ക്കാ​നും​ ​ആ​ളു​ക​ൾ​ക്ക് ​കാ​ണാ​വു​ന്നി​ട​ത്തെ​ത്തു​മ്പോ​ൾ​ ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം​ ​മു​ഴ​ക്കി​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​ചാ​ടി​വീ​ഴാ​നും​ ​അ​യാ​ൾ​ ​നി​ർ​ദേ​ശി​ച്ചു.
ഏ​താ​നും​ ​മി​നി​റ്റു​ക​ൾ​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞു.
''അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ ​തു​ല​യ​ട്ടെ.​അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​തു​ല​യ​ട്ടെ.​നാ​സ്തി​ക​സ​മാ​ജം​ ​സി​ന്ദാ​ബാ​ദ്.​""
ഈ​ ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​കാ​ട്ടിൽ ഉ​യ​ർ​ന്നു​മു​ഴ​ങ്ങി. ​കൂ​ടി​ ​നി​ന്ന​ ​ആ​ളു​ക​ൾ​ ​ഓ​ടി​വ​ന്ന് ​അ​വ​രെ​ ​പൊ​തി​ഞ്ഞു.
''​എ​ന്താ,​ ​എ​ന്താ​ ​കാ​ര്യം​?​ ​നി​ങ്ങ​ളെ​ങ്ങോ​ട്ടു​ ​പോ​കു​ന്നു.​""
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​പ​റ​ഞ്ഞു​:​
​''ഞ​ങ്ങ​ളി​വി​ടെ​ത്ത​ന്നെ​ ​വ​ന്ന​താ.​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​മ​ക​ര​വി​ള​ക്കു​ ​കൊ​ളു​ത്തു​ന്ന​ത് ​കാ​ണാ​ൻ.​""
ആ​രോ​ ​പൊ​ട്ടി​ച്ചി​രി​ച്ചു.
''ഇ​വി​ടെ​യാ​ണ് ​മ​ക​ര​വി​ള​ക്ക് ​കൊ​ളു​ത്തു​ന്ന​തെ​ന്ന് ​നി​ങ്ങ​ളോ​ടാ​ര് ​പ​റ​ഞ്ഞു​?​""
ഒ​രാ​ൾ​ ​ഉ​യ​ർ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​കു​ന്നി​ൻ​മു​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ​ചൂ​ണ്ടി.
''ക​ണ്ടോ,​ ​അ​വി​ടെ​യാ​ണ് ​മ​ക​ര​വി​ള​ക്ക് ​തെ​ളി​യാ​ൻ​ ​പോ​കു​ന്ന​ത്.​""
സം​ഘാം​ഗ​ങ്ങൾ പ​ര​സ്പ​രം​ ​നോ​ക്കി.​ ഒ​രു​വ​ൻ​ ​വ​ഴി​കാ​ട്ടി​യോ​ട് ​ത​ട്ടി​ക്ക​യ​റി.
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
'​'​വ​ഴ​ക്കു​ ​കൂ​ടാ​നു​ള്ള​ ​സ​മ​യ​മ​ല്ല.​ ​ന​മു​ക്ക് ​വേ​ഗം​ ​അ​വി​ടെ​ ​എ​ത്ത​ണം.​""
അ​വ​ർ​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​നീ​ങ്ങാ​നൊ​രു​ങ്ങി.
ആ​ൾ​ക്കാ​ർ​ ​അ​വ​രെ​ ​ത​ട​ഞ്ഞു.
''നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​ന്താ​ണ് ​വേ​ണ്ട​ത്?​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ലെ​ന്താ​ ​കാ​ര്യം​?​""
ഒ​രു​ ​കൊ​മ്പ​ൻ​ ​മീ​ശ​ക്കാ​ര​ൻ​ ​ചോ​ദി​ച്ചു.
''​ഞ​ങ്ങ​ൾ​ ​നാ​സ്‌​തി​ക​സ​മാ​ജ​ക്കാ​രാ​ണ്.​ ​അ​ന്ധ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​അ​നാ​ചാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ക്കു​മെ​തി​രെ​യാ​ണ് ​ഞ​ങ്ങ​ൾ​ ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ൽ​ ​അ​ദ്‌​ഭു​തം​ ​പൊ​ളി​ക്കാ​ൻ​ ​പോ​കു​ക​യാ​ണ് ​ഞ​ങ്ങ​ൾ.​""
വി​നാ​യ​ക​ൻ​ ​പ​റ​ഞ്ഞു.
ആ​ൾ​ക്കാ​ർ​ ​പ​ര​സ്പ​രം​ ​നോ​ക്കി.​അ​ടു​ത്ത​നി​മി​ഷം​ ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ന്റെ​ ​ദേ​ഹ​ത്ത് ​അ​ടി​ ​വീ​ണു. ​പി​ന്നെ​ ​ച​റ​പ​റാ​ ​അ​ടി​യാ​യി.​ ​ക​മ്പു​ക​ൾ​ ​കൊ​ണ്ടും​ ​കൈ​ ​കൊ​ണ്ടും​ ​അ​ടി​ ​കി​ട്ടി.​ കാ​ലു​ ​മ​ട​ക്കി​ ​ച​വി​ട്ടും​ ​ക​ല്ല് ​കൊ​ണ്ടു​ള്ള​ ​ഏ​റും​ ​പു​റ​കെ.​ ​സം​ഘാം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ ​ചി​ത​റി​യോ​ടി.​ ​ആ​ൾ​ക്കൂ​ട്ടം​ ​അ​വ​രെ​ ​പി​ന്നാ​ലെ​ ​ചെ​ന്നാ​ക്ര​മി​ച്ചു.
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​ഓ​ടി​യോ​ടി​ ​ഒ​രി​ട​ത്തെ​ത്തി​ ​തി​രി​ഞ്ഞു​നോ​ക്കി.​ പി​ന്നി​ൽ​ ​ആ​രു​മി​ല്ല.​ ​ആ​ദ്യം​ ​ആ​ശ്വാ​സ​മാ​ണ് ​തോ​ന്നി​യ​ത്.​ പി​ന്നെ​യാ​ണ് ​സ്വ​ന്തം​ ​സം​ഘ​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​മി​ല്ല​ല്ലോ​ ​എ​ന്ന​ ​അ​റി​വ് ​അ​യാ​ളെ​ ​ഞെ​ട്ടി​ക്കു​ന്ന​ത്.
നാ​ലു​ചു​റ്റും​ ​കൊ​ടും​കാ​ട്.​ എ​ങ്ങോ​ട്ടു​ ​പോ​ക​ണ​മെ​ന്ന് ​ഒ​രു​ ​നി​ശ്ച​യ​വു​മി​ല്ല.​ എ​ങ്ങോ​ട്ടെ​ന്നി​ല്ലാ​തെ​ ​അ​യാ​ൾ​ ​ന​ട​ന്നു.​ ​വി​ശ​പ്പും​ ​ദാ​ഹ​വും​ ​അ​യാ​ളെ​ ​ആ​ക്ര​മി​ക്കാ​ൻ​ ​തു​ട​ങ്ങി.
നേ​രം​ ​ഇ​രു​ളു​ക​യാ​ണ്.​ ​കാ​ട്ടി​ൽ​ ​ഒ​റ്റ​യ്‌​ക്ക് ​അ​ക​പ്പെ​ട്ടാ​ലു​ള്ള​ ​ഗ​തി​യെ​ന്തെ​ന്ന് ​ഓ​ർ​ത്ത​പ്പോ​ൾ​ ​ഭ​യം​ ​അ​രി​ച്ചു​ക​യ​റി.​ ​ആ​ന​യും​ ​പു​ലി​യു​മു​ള്ള​ ​കാ​ടാ​ണ്.​ ​പ​ണ്ടൊ​ക്കെ​ ​തീ​ർ​ത്ഥാ​ട​ന​ത്തി​ന്‌​വ​രു​ന്ന​വ​രെ​ ​പു​ലി​ ​പി​ടി​ച്ചു​ ​എ​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള​ ​ക​ഥ​ക​ൾ​ ​കേ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​പ​രി​ഭ്രാ​ന്ത​നാ​യി​ ​അ​യാ​ൾ​ ​ന​ട​ന്നു.
രാ​വി​ലെ​ ​മൃ​ത​പ്രാ​യ​നാ​യി​ ​അ​യാ​ൾ​ ​ലോ​ഡ്‌​ജി​ൽ​ ​ചെ​ന്നു​ക​യ​റി.​ ​ഒ​രാ​ളൊ​ഴി​കെ​ ​മ​റ്റെ​ല്ലാ​വ​രും​ ​അ​പ്പോ​ഴേ​ക്ക് ​തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ക്ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​ത​ള​ർ​ന്ന​വ​ശ​രാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ആ​രും​ ​ഒ​ന്നും​ ​മി​ണ്ടി​യി​ല്ല.
ശ്വാ​സം​ ​വീ​ണ്ടെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ഴേ​ക്ക് ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ൻ​ ​ചോ​ദി​ച്ചു:
'​'​മാ​ധ​വി​യു​ടെ​യും​ ​മ​റ്റും​ ​കാ​ര്യം​ ​വ​ല്ല​തും​ ​അ​റി​ഞ്ഞോ​?​""
''ന​മ്മ​ടെ​ ​ജീ​വ​ൻ​ ​അ​പ​ക​ട​ത്തി​ലാ​യി​രി​ക്കു​മ്പോ​ഴാ​ ​മാ​ധ​വി​യു​ടെ​ ​കാ​ര്യ​മ​ന്വേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​അ​വ​ളെ​വി​ടെ​യെ​ങ്കി​ലും​ ​പോ​യി​ത്തു​ല​യ​ട്ടെ.​""
ഒ​രു​വ​ൻ​ ​അ​മ​ർ​ഷ​ത്തോ​ടെ​ ​പി​റു​പി​റു​ത്തു.
ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ന്റെ​ ​ല​ക്ഷ്യം​ ​ഫ​ലം​ ​ക​ണ്ടു.​പി​റ്റേ​ന്ന​ത്തെ​ ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം​ ​'​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ​ ​അ​ക്ര​മം​"​ ​എ​ന്നൊ​ക്കെ​യു​ള്ള​ ​ത​ല​ക്കെ​ട്ടു​ക​ളി​ൽ​ ​ഒ​റ്റ​ക്കോ​ളം വാ​ർ​ത്ത​ക​ൾ​ ​വ​ന്നു.​ ​പൊ​ന്ന​മ്പ​ല​മേ​ട്ടി​ൽ​ ​ക​യ​റാ​ൻ​ ​പോ​യ​ ​അ​ക്ര​മി​ക​ൾ​ ​നാ​ട്ടു​കാ​രു​ടെ​ ​ത​ല്ലു​ ​കൊ​ണ്ടോ​ടി​യെ​ന്നും​ ​ക്ഷേ​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ച്ച​ ​ഒ​രു​ ​യു​വ​തി​യെ​യും​ ​കൂ​ട്ടാ​ളി​ക​ളെ​യും​ ​പൊലീ​സ് ​അ​റ​സ്റ്റ് ​ചെ​യ്ത് ​നീ​ക്കി​യെ​ന്നും​ ​വാ​ർ​ത്ത​ക​ളി​ൽ​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​രു​ന്നു.​ നാ​സ്‌​തി​ക​സ​മാ​ജം​ ​എ​ന്ന​ ​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​ ​അം​ഗ​ങ്ങ​ളാ​ണ് ​ഈ​ ​അ​ക്ര​മ​ങ്ങ​ൾ​ ​ന​ട​ത്തി​യ​ത് ​എ​ന്ന് ​എ​ല്ലാ​ ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളും​ ​എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു.​ ഇ​ത് ​അ​ന​ല്പ​മാ​യ​ ​ചാ​രി​താ​ർ​ഥ്യ​മാ​ണ് ​ല​ക്ഷ്‌​മ​ണ​ന് ​ന​ൽ​കി​യ​ത്.​
(തുടരും)​

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: NOVEL, WEEKLY, NOVEL
KERALA KAUMUDI EPAPER
TRENDING IN NOVEL
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.