SignIn
Kerala Kaumudi Online
Friday, 29 March 2024 1.43 AM IST

ബാലികേറാമല: 34

bali

പ്ര​സ്സി​നും​ ​മാ​സി​ക​യ്ക്കും​ ​പു​റ​മേ​ ​നാ​സ്തി​ക​സ​മാ​ജ​ത്തി​ന് ​ഒ​രു​ ​പു​സ്ത​ക​പ്ര​സാ​ധ​ന​ ​സ്ഥാ​പ​നം​ ​കൂ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ഏ​താ​നും​ ​ല​ഘു​ലേ​ഖ​ക​ളും​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്റെ​ ​ഒ​രു​ ​ചെ​റി​യ​ ​പു​സ്ത​ക​വു​മാ​യി​രു​ന്നു​ ​നാ​സ്തി​ക് ​പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ​സി​ന്റെ​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ.​ ​പ്ര​സ്സി​ന്റെ​യും​ ​മാ​സി​ക​യു​ടെ​യും​ ​നി​യ​ന്ത്ര​ണം​ ​മാ​ധ​വി​യു​ടെ​ ​കൈ​യി​ലാ​യ​പ്പോ​ൾ​ ​പു​സ്ത​ക​പ്ര​സാ​ധ​നം​ ​ഊ​ർ​ജി​ത​മാ​ക്കി​യാ​ൽ​ ​കൊ​ള്ളാ​മെ​ന്ന് ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന് ​തോ​ന്നി.​ ​'​യു​ക്തി​പ​ഥ"​ത്തി​ലെ​ഴു​തി​യ​ ​ധാ​രാ​ളം​ ​ലേ​ഖ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​സ​മാ​ഹ​രി​ക്ക​പ്പെ​ടാ​നാ​യി​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​അ​വ​യി​ലേ​റെ​യും​ ​സ​മ​കാ​ലി​ക​വാ​ർ​ത്ത​ക​ളെ​ ​ആ​ശ്ര​യി​ച്ചു​ള്ള​വ​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പു​സ്ത​ക​മാ​ക്കാ​നു​ള്ള​ ​പ്ര​സ​ക്തി​ ​അ​വ​യ്ക്കി​ല്ലെ​ന്ന് ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​നു​ത​ന്നെ​ ​ബോ​ദ്ധ്യ​മാ​യി​രു​ന്നു.

ര​ണ്ടു​ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളാ​ണ് ​ഉ​ട​നെ​ ​പ്ര​സി​ദ്ധം​ ​ചെ​യ്യാ​നാ​യി​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്ത​ത്.​ ​പ​ണ്ട് ​ആ​ലി​ൻ​ചു​വ​ട്ടി​ൽ​ ​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണം​ ​ന​ട​ത്തി​യ​ ​'​വി​ഷ​യം​ ​ക​ള്ള​നാ​ട്യ​ക്കാ​ര​നാ​യ​ ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ​"​ ​ആ​യി​രു​ന്നു​ ​ആ​ദ്യ​ത്തേ​ത്.​ ​'​യു​ക്തി​പ​ഥ​"​ത്തി​ന്റെ​ ​തു​ട​ക്ക​ത്തി​ലെ​ ​ര​ണ്ടു​ ​ല​ക്ക​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​ലേ​ഖ​ന​മാ​യി​ ​അ​ത് ​പ്ര​സി​ദ്ധം​ ​ചെ​യ്തി​രു​ന്നു. ​വി​വാ​ദ​ങ്ങ​ളും​ ​ച​ർ​ച്ച​ക​ളും​ ​ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​യ​ ​ഒ​രു​ ​ര​ച​ന​യാ​യി​രു​ന്നു​ ​അ​ത്.​ ​അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും​ ​വ്യ​ത്യ​സ്ത​ ​പ്രാ​യ​ങ്ങ​ളി​ലും​ ​വ്യ​ത്യ​സ്ത​ ​വി​ഭാ​ഗ​ങ്ങ​ളി​ലും​ പെ​ടു​ന്ന​ ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​ആ​രാ​ധ​നാ​പാ​ത്ര​മാ​യ​ ​കൃ​ഷ്ണ​നെ​പ്പോ​ലെ​ ​മ​റ്റാ​രു​മി​ല്ല​ ​എ​ന്ന് ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന് ​തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ടു​ത​ന്നെ​ ​കൃ​ഷ്ണ​നെ​ ​ചീ​ത്ത​ ​വി​ളി​ച്ചാ​ൽ​ ​ന​ല്ല​ ​ജ​ന​ശ്ര​ദ്ധ​ ​കി​ട്ടു​മെ​ന്നാ​ണ​യാ​ളു​ടെ​ ​അ​നു​ഭ​വം.​ ​ര​ണ്ടാ​മ​ത്തെ​ ​പു​സ്ത​കം​ ​'​കേ​സ് ​ഡ​യ​റി​"​ ​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​ത്ത​രം​ ​ക​ഥ​ക​ൾ​ ​ധാ​രാ​ള​മെ​ഴു​തി​യാ​ൽ​ ​മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലെ​ ​സ​ർ​ ​ആ​ർ​ത​ർ​ ​കോ​ന​ൻ​ ​ഡോ​യ​ലാ​വാ​ൻ​ ​അ​യാ​ൾ​ക്ക് ​ക​ഴി​യു​മെ​ന്ന് ​ചി​ല​രൊ​ക്കെ​ ​അ​യാ​ളെ​ ​പ്ര​ലോ​ഭി​പ്പി​ച്ചി​രു​ന്നു.​ ​ര​ണ്ടു​ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​യും​ ​പ​ര​സ്യം​ ​പ്ര​മു​ഖ​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​വ​ന്നു.​ ​പ​ര​സ്യ​ത്തി​ൽ​ ​ഇ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു​ ​വാ​ക്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​'​ര​ണ്ടു​ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ളും​ ​ഒ​ന്നി​ച്ചെ​ടു​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ​ക​ള​ത്തി​ൽ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്റെ​ ​ഒ​രു​ ​വ​ർ​ണ​ചി​ത്രം​ ​സൗ​ജ​ന്യം.​!"
'​ക​ലാ​കേ​ര​ള​" ​ത്തി​ലാ​ണ് ​ആ​ദ്യം​ ​പ​ര​സ്യം​ ​അ​ച്ച​ടി​ച്ചു​വ​ന്ന​ത്.​ ​വീ​ട്ടി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​ഓ​ഫീ​സ​ലേ​ക്ക് ​പോ​കാ​ൻ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​നോ​ടൊ​പ്പം​ ​പു​റ​ത്തേ​ക്കി​റ​ങ്ങു​മ്പോ​ഴാ​ണ് ​മാ​ധ​വി​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​കൈ​യി​ൽ​ ​വാ​രി​ക​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​ക​ണ്ട​ത്.
''ഓ,​ ​ഇ​ത് ​വ​ന്നാ​യി​രു​ന്നോ​?​ ​പ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ ​കൂ​ടെ​ ​ക​ണ്ടി​ല്ലാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ."​"​ ​ന​ട​ക്കു​ന്ന​തി​ന്നി​ടെ​ ​അ​വ​ൾ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്റെ​ ​കൈ​യി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​വാ​രി​ക​ ​വാ​ങ്ങി.​ ​അ​ത് ​കൊ​ടു​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​അ​യാ​ൾ​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
''ന​മ്മു​ടെ​ ​പ​ര​സ്യം​ ​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്.​"​"​ ​മാ​ധ​വി​ ​ധൃ​തി​ ​വ​ച്ച് ​പേ​ജു​ക​ൾ​ ​മ​റി​ച്ചു.​നാ​സ്തി​ക് ​പ​ബ്ലി​ക്കേ​ഷ​ൻ​സി​ന്റെ​ ​പ​ര​സ്യം​ ​വാ​യി​ച്ചു​ക​ഴി​ഞ്ഞ​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വ​ൾ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ​ ​ഒ​രു​ ​വ​ല്ലാ​ത്ത​ ​നോ​ട്ടം​ ​നോ​ക്കി.​ ​ഓ​ഫീ​സി​ലെ​ത്തും​വ​രെ​ ​അ​വ​ൾ​ ​ഒ​ന്നും​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ല.
''ആ​ ​പ​ര​സ്യം​ ​വ​ള​രെ​ ​മോ​ശ​മാ​യ​പ്പോ​യി.​"​"​ ​
ഓ​ഫീ​സി​ലെ​ത്തി​ ​സീ​റ്റി​ൽ​ ​ഉ​പ​വി​ഷ്ട​യാ​യ​ ​ഉ​ട​നെ​ ​മാ​ധ​വി​ ​പ​റ​ഞ്ഞു.
''ഉം,​ ​എ​ന്ത് ​പ​റ്റി​?​"​"​ ​
ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​അ​ല​ക്ഷ്യ​മാ​യി​ ​ചോ​ദി​ച്ചു.
''വി​ഗ്ര​ഹാ​രാ​ധ​ന​യോ​ട് ​ന​മ്മ​ൾ​ ​യോ​ജി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടോ​?​""
''ഇ​ല്ല​ല്ലോ.​ ​വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​തി​രെ​യ​ല്ലേ​ ​ന​മ്മു​ടെ​ ​സ​മ​ര​ങ്ങ​ളൊ​ക്കെ?""
''പി​ന്നെ​ന്തി​നാ​ണ് ​ചേ​ട്ട​ൻ​ ​ഒ​രു​ ​വി​ഗ്ര​ഹ​മാ​കാ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്?​""
അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​യോ​ടെ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​മാ​ധ​വി​യെ​ ​നോ​ക്കി.
''​ഞാ​നെ​വി​ടെ​യാ​ണ് ​വി​ഗ്ര​ഹ​മാ​കാ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ച്ച​ത്?​""
മാ​ധ​വി​ ​വാ​രി​ക​യി​ലെ​ ​പ​ര​സ്യം​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​മു​ഖ​ത്തി​നു​ ​നേ​രെ​ ​വീ​ശി​ക്കാ​ണി​ച്ചു.
''പി​ന്നെ​ ​ഇ​തെ​ന്താ​ണ്?​ ​ര​ണ്ടു​ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ ​ഒ​ന്നി​ച്ചു​ ​ആ​വ​ശ്യ​പ്പെ​ടു​ന്ന​വ​ർ​ക്ക് ​ക​ള​ത്തി​ൽ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ന്റെ​ ​ഒ​രു​ ​ക​ള​ർ​ ​ഫോ​ട്ടോ​ ​സൗ​ജ​ന്യം.​ ​ക​ള​ത്തി​ൽ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​സി​നി​മാ​താ​ര​മാ​ണോ​ ​അ​തോ​ ​ആ​ൾ​ദൈ​വ​മാ​ണോ​?​""
''​അ​ത് ​ശ​രി.​"​"​ ​
വി​ള​റി​യ​ ​മു​ഖ​ത്തോ​ടെ​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​മ​റു​പ​ടി​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
''സി​നി​മാ​താ​ര​ത്തി​ന് ​ആ​രാ​ധ​ക​രാ​വാം.​ ​ആ​ൾ​ദൈ​വ​ത്തി​ന് ​ആ​രാ​ധ​ക​രാ​വാം.​ ​യു​ക്തി​വാ​ദി​ക്ക് ​അ​ത് ​പാ​ടി​ല്ല.​ ​ഈ​ ​മ​നഃ​സ്ഥി​തി​യാ​ണ് ​യു​ക്തി​വാ​ദ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ ​നാ​ലും​ ​മൂ​ന്നും​ ​ഏ​ഴു​പേ​രു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​ ​മാ​റ്റി​യ​ത്.​ ​ഈ​ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ​ഉ​ണ​ർ​വ് ​ന​ല്കാ​ൻ​ ​ഇ​റ​ങ്ങി​പ്പു​റ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ് ​ന​മ്മ​ൾ.​ ​പ​ഴ​യ​ ​ഇ​ടു​ങ്ങി​യ​ ​ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക​ളി​ൽ​ ​കു​ടു​ങ്ങി​ക്കി​ട​ന്നാ​ൽ​ ​ഇ​തു​വ​രെ​ ​ഈ​ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തെ​ ​ന​യി​ച്ച​വ​ർ​ക്ക് ​പ​റ്റി​യ​ ​തെ​റ്റ് ​ആ​വ​ർ​ത്തി​ക്ക​ലാ​വും​ ​ഫ​ലം.​""
മാ​ധ​വി​ ​പൊ​ട്ടി​ച്ചി​രി​ച്ചു.​ ​അ​വ​ൾ​ക്ക് ​മ​റു​പ​ടി​ ​പ​റ​യാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യും​ ​മു​ൻ​പ് ​വി​നാ​യ​ക​ൻ​ ​ക​ട​ന്നു​വ​ന്നു.​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​കൈ​യി​ലു​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​ ​'​ക​ലാ​കേ​ര​ളം​".
ഒ​രു​ ​സം​ഘ​ടി​താ​ക്ര​മ​ണം​ ​പ്ര​തീ​ക്ഷി​ച്ചു​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ.​ ​ഇ​തിനി​ടെ​ ​മാ​ധ​വി​ ​വി​നാ​യ​ക​നെ​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​ധ​രി​പ്പി​ച്ചു​ ​എ​ന്ന​ ​ചി​ന്ത​ ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​നെ​ ​അ​ങ്ങേ​യ​റ്റം​ ​അ​സ്വ​സ്ഥ​നാ​ക്കി.
''മാ​ധ​വി​ ​വി​ളി​ച്ചാ​യി​രു​ന്നോ​ ​വി​നാ​യ​ക​നെ​?​"​"​ ​
ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​ചോ​ദി​ച്ചു.​ ​അ​ദ്ഭു​ത​ത്തോ​ടെ​ ​മാ​ധ​വി​യും​ ​വി​നാ​യ​ക​നും​ ​പ​ര​സ്പ​രം​ ​നോ​ക്കി.​ ​അ​ടു​ത്ത​ ​നി​മി​ഷം​ ​അ​ട​ക്കി​നി​ർ​ത്താ​നാ​വാ​ത്ത​ ​ക്രോ​ധ​ത്തോ​ടെ​ ​മാ​ധ​വി​ ​ചാ​ടി​യെ​ഴു​ന്നേ​റ്റു.
''നി​ങ്ങ​ളാ​രാ​ണ്?​ ​ഒ​ഥ​ല്ലോ​യോ​?​ ​ഭാ​ര്യ​യെ​ ​സം​ശ​യി​ക്കു​ന്ന​ ​ഭ​ർ​ത്താ​വ്.​!​ ​നി​ങ്ങ​ളോ​ട് ​ത​ർ​ക്ക​ത്തി​ലേ​ർ​പ്പെ​ടാ​ൻ​ ​എ​നി​ക്ക് ​ആ​രു​ടേ​യും​ ​സ​ഹാ​യ​മാ​വ​ശ്യ​മി​ല്ല.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ചി​ന്തി​ക്കു​ന്നു​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​ ​അ​ത് ​സ്ത്രീ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യാ​ണ്.​""
വി​നാ​യ​ക​ന് ​ഒ​ന്നും​ ​മ​ന​സി​ലാ​യി​ല്ല.​ ​അ​ത​യാ​ൾ​ ​തു​റ​ന്നു​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
''നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ര​ണ്ടു​പേ​രും​ ​പ​റ​യു​ന്ന​ത് ​എ​നി​ക്ക് ​മ​ന​സി​ലാ​വു​ന്നി​ല്ല.​ ​ഞാ​ന​പ്പോ​ൾ​ ​വ​ന്ന​തി​ലെ​ന്താ​ ​പ്ര​ശ്നം​?​ ​വാ​രികേ​ല് ​പ​ര​സ്യം​ ​ക​ണ്ട​പ്പോ​ ​ഇ​തു​വ​ഴി​ ​പോ​കു​ക​യാ​യി​രു​ന്ന​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഇ​ങ്ങോ​ട്ടൊ​ന്നു​ ​ കേ​റി.​ ​അ​തി​ലെ​ന്താ​ ​പ്ര​ശ്നം​?​""
''അ​ത്ര​ ​ മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളെ​ങ്കിൽ​ ​പ്ര​ശ്ന​മൊ​ന്നു​മി​ല്ല.​ ​പ​ര​സ്യ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​വ​ല്ല​ ​പ്ര​ശ്ന​വും​ ​ക​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​ ​അ​തി​ൽ​ ​പ്ര​ശ്ന​മു​ണ്ട്.​""
''നി​ങ്ങ​ളി​ങ്ങ​നെ​ ​ക​ടം​ക​ഥ​ ​പോ​ലെ​ ​പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ​ ​ഞാ​നെ​ന്തു​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​നാ​ണ്?​ ​ഒ​ന്നാ​മ​താ​യി​ ​പ​ര​സ്യം​ ​ക​ണ്ട​പ്പോ​ൾ​ ​എ​നി​ക്ക് ​സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​യി.​ ​ന​മ്മു​ടെ​ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ​കൂ​ടു​ത​ൽ​ ​പ​ബ്ലി​സി​റ്റി​ ​കി​ട്ടു​ക​യ​ല്ലേ?​ ​സ​ന്തോ​ഷ​മു​ണ്ടാ​വാ​തി​രി​ക്കു​മോ​?​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​ഈ​ ​സം​ഘ​ട​ന​യി​ലു​ള്ള​ ​ശ​ത്രു​ക്ക​ൾ​ക്ക് ​ആ​യു​ധ​മാ​കാ​വു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​കാ​ര്യം​ ​അ​തി​ൽ​ക്ക​ണ്ട​ത് ​ച​ർ​ച്ച​ ​ചെ​യ്യ​ണ​മെ​ന്നും​ ​തോ​ന്നി.​""
മാ​ധ​വി​ ​ചി​രി​ച്ചു.
''അ​ങ്ങ​നെ​ ​എ​ന്തെ​ങ്കി​ലും​ ​അ​തി​ലു​ണ്ടോ​?​ ​ഉ​ണ്ടെ​ങ്കി​ൽ​ ​തീ​ർ​ച്ച​യാ​യും​ ​ച​ർ​ച്ച​ ​ചെ​യ്യ​ണം.​""
ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ​ ​നി​ശ​ബ്ദ​ത​ ​പാ​ലി​ച്ചു.
വി​നാ​യ​ക​ന് ​എ​ന്തോ​ ​ഒ​രു​ ​പ​ന്ത​കേ​ട് ​ഉ​ണ്ട​ല്ലോ​ ​എ​ന്ന് ​തോ​ന്നി.​ ​എ​ങ്കി​ലും​ ​മ​ന​സി​ൽ​ ​തോ​ന്നി​യ​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​മ​റ​ച്ചു​വ​യ്‌​ക്കേ​ണ്ട​തി​ല്ല​ ​എ​ന്ന് ​ത​ന്നെ​ ​അ​യാ​ൾ​ ​തീ​രു​മാ​നി​ച്ചു.
''നാ​സ്തി​ക​ ​സ​മാ​ജ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ന​ഷേ​ദ്ധ്യ​നേ​താ​വാ​ണ് ​ല​ക്ഷ്മ​ണ​ൻ.​ ​ജീ​വി​തം​ ​ത​ന്നെ​ ​ഇ​തി​നു​വേ​ണ്ടി​ ​ഉ​ഴി​ഞ്ഞു​ ​വ​ച്ച​ ​ആ​ൾ.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​ന​മ്മു​ടെ​ ​പ്ര​സ്ഥാ​നം​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​പോ​കേ​ണ്ട​ത് ​വീ​രാ​രാ​ധ​ന​യി​ല​ല്ല.​ ​വീ​രാ​രാ​ധ​ന​യ്ക്ക് ​എ​തി​രെ​ ​പൊ​രു​തു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ​നാം.​ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ​ ​ക​മ്മ്യൂ​ണി​സ്റ്റ് ​ഭ​ര​ണ​കൂ​ട​ങ്ങ​ൾ​ ​ത​ക​ർ​ന്നു​ ​വീ​ണ​ത് ​എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്?​ ​ഏ​കാ​ധി​പ​ത്യ​ത്തി​നെ​തി​രെ​ ​പൊ​രു​തി​ ​അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ൽ​ ​വ​ന്ന​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വ​ർ​ ​പു​തി​യ​ ​ഏ​കാ​ധി​പ​തി​യെ​ ​അം​ഗീ​ക​രി​ച്ചു.​ ​ആ​ ​ഏ​കാ​ധി​പ​തി​യു​ടെ​ ​അ​നീ​തി​ക​ളെ​യും​ ​ക്രൂ​ര​ത​ക​ളെ​യും​ ​പി​ന്തു​ണ​ച്ചു.​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​പ​രി​ണാ​മം​ ​എ​ന്താ​യി​ ​എ​ന്ന് ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​ന​മു​ക്ക​റി​യാം.​ ​അ​വ​ശേ​ഷി​ക്കു​ന്ന​ത് ​കൂ​ടി​ ​കാ​ണാ​നി​രി​ക്കു​ന്നു.​""
ല​ക്ഷ‌്മ​ണ​നു​ ​വ​ല്ലാ​ത്ത​ ​ദ്വേ​ഷ്യം​ ​വ​ന്നു.
''എ​ന്താ​ ​മ​നസി​ലു​ള്ള​തെ​ന്നു​ ​വ​ച്ചാ​ൽ​ ​അ​ത​ങ്ങു​ ​പൊ​റ​ത്തു​വി​ട്.​ ​വെ​റു​തേ​ ​മ​തി​ലി​നു​ ​ചു​റ്റും​ ​കി​ട​ന്നു​ ​വ​ള​യാ​തെ.​""
''​ഓ,​ ​ദേ​ഷ്യം​ ​വ​രു​ന്നു​ണ്ട്,​ ​അ​ല്ലേ?​ ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​ഇ​വി​ടെ​ ​എ​ന്താ​യി​രു​ന്നു​ ​പ്ര​ശ്ന​മെ​ന്ന് ​എ​ന​ക്കേ​താ​ണ്ട് ​മ​ന​സി​ലാ​യി.​""
''ശ​രി.​ ​അ​ത് ​മ​ന​സി​ലാ​യെ​ങ്കി​ൽ​ ​മ​ന​സി​ലു​ള്ള​ത​ങ്ങ് ​വെ​ളി​പ്പെ​ടു​ത്ത്.​""
''ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കി​യ​ത് ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​പ്ര​ശ്നം.​ ​വ​ർ​ണ​ചി​ത്രം​ ​സൗ​ജ​ന്യ​മാ​യി​ ​കൊ​ടു​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​ന​മ്മ​ൾ​ ​എ​ന്തി​നെ​യാ​ണോ​ ​എ​തി​ർ​ത്തു​ ​പോ​ന്ന​ത് ​അ​തി​ലേ​ക്ക് ​ന​മ്മ​ൾ​ ​മ​ട​ങ്ങ​പ്പോ​കു​ന്നു​ ​എ​ന്ന​ല്ലേ​ ​അ​ണി​ക​ൾ​ ​പ​റ​യൂ​?​""
''അ​ണി​ക​ൾ​ ​പ​റ​യി​ല്ല.​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ര​ണ്ടു​മൂ​ന്നു​ ​പേ​ര് ​പ​റ​യും.​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​പി​ന്നി​ലെ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​വും​ ​പ​റ​യാം.​ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ​ ​ഞ​ണ്ടു​ക​ളെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ ​പ​റ​യാ​റ​ില്ലേ​?​ ​അ​വ​യെ​ ​ഇ​ട്ട​ട​ച്ച​ ​പാ​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​ഒ​രെ​ണ്ണം​ ​മു​ക​ള​ിലേ​ക്ക് ​നീ​ങ്ങി​യാ​ൽ​ ​ബാ​ക്കി​യു​ള്ള​തെ​ല്ലാം​ ​കൂ​ടെ​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​കാ​ലി​ൽ​ ​പി​ടി​ച്ചു​ ​താ​ഴോ​ട്ടു​ ​ത​ള്ളി​യി​ടും.​ ​അ​ത്ര​ ​ത​ന്നെ.​""
വി​നാ​യ​ക​ൻ​ ​ചാ​ടി​യെ​ഴു​ന്നേ​റ്റു.
''അ​പ്പോ​ൾ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​റ​യു​ന്ന​തെ​ന്താ​ണ്?​ ​ഞ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​നി​ങ്ങ​ളോ​ട് ​അ​സൂ​യ​യാ​ണെ​ന്ന്.​ ​അ​ല്ലേ​?​""
''അ​ത​ല്ലാ​തെ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്കെ​ന്താ​ ​പ്ര​ശ്നം​?​ ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്റെ​ ​പ​ണം​ ​കൊ​ണ്ട് ​പു​സ്ത​കം​ ​അ​ച്ച​ടി​ക്കു​ന്നു.​ ​എ​ന്റെ​ ​ പ​ണം​ ​കൊ​ണ്ട് ​പ​ര​സ്യം​ ​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു.​ ​പ​ത്തു​ ​പൈ​സ​ ​പോ​ലും​ ​ഇ​ൻ​വെ​സ്റ്റ് ​ചെ​യ്യാ​ത്ത​ ​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​ ​പേ​രി​ലാ​ണ​ത് ​ഞാ​ൻ​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​പ്ര​സ്ഥാ​ന​ത്തി​ന് ​അ​ഡ്ര​സു​ണ്ടാ​ക്കാ​ൻ​ ​വേ​ണ്ടി​ ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്റെ​ ​പ​ണ​വും​ ​അ​ധ്വാ​ന​വും​ ​ചെ​ല​വ​ഴി​ക്കു​ന്നു.​ ​അ​തൊ​ക്കെ​ ​കൊ​ള്ളാം.​ ​എ​ന്റെ​ ​പേ​രോ​ ​പ​ട​മോ​ ​വ​രാ​ൻ​ ​പാ​ടി​ല്ല.​ ​കൊ​ള്ളാം​ ​നി​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​ന്യാ​യ​വാ​ദ​ങ്ങ​ൾ.​""
മാ​ധ​വി​ ​ വി​നാ​യ​ക​നെ​ ​നോ​ക്കി.​ ​ഈ​ ​ആ​രോ​പ​ണ​ത്തി​ന് ​മ​റു​പ​ടി​ ​പ​റ​യേ​ണ്ട​ത് ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​ക​ട​മ​യാ​ണ് ​എ​ന്ന​ ​മ​ട്ടി​ൽ.
വി​നാ​യ​ക​ൻ​ ​ഒ​രു​നി​മി​ഷം​ ​നി​ശ​ബ്ദ​നാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പി​ന്നെ​ ​പ​റ​ഞ്ഞു:
''നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ഇ​തി​ത്ര​യും​ ​വ്യ​ക്തി​നി​ഷ്ഠ​മാ​യി​ക്കാ​ണു​മെ​ന്ന് ​വി​ചാ​രി​ച്ചി​ല്ല.​ ​ശ​രി​യാ​ണ്.​ ​സ്വ​ന്തം​ ​കാ​ശ് ​മു​ട​ക്കി​ ​ചെ​യ്യു​മ്പോ​ൾ​ ​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​ ​പേ​ര് ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ച്ചി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​ശ്ന​വു​മി​ല്ല.​ ​ചി​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​ചെ​റി​യ​ ​പ്ര​തി​മ​ ​വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​ഓ​ഫ​ർ​ ​ചെ​യ്യാം.​ ​സം​ഘ​ട​ന​യു​ടെ​ ​പേ​രി​ലാ​വു​മ്പോ​ൾ​ ​അം​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ ​ചോ​ദ്യം​ ​ചെ​യ്യും.​ ​ഇ​ത്ര​യും​ ​കാ​ലം​ ​വി​ഗ്ര​ഹ​ങ്ങ​ളെ​ ​പൂ​ജി​ക്കു​ന്ന​തി​നെ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​എ​തി​ർ​ത്തു.​ ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ത​ന്നെ​ ​വി​ഗ്ര​ഹ​മാ​യി​ ​മാ​റി,​ ​എ​ന്നെ​ ​പൂ​ജി​ക്കൂ​ ​എ​ന്ന് ​പ​റ​യു​ന്നു.​ ​ഇ​താ​യി​രി​ക്കും​ ​അ​വ​ർ​ ​ചി​ന്തി​ക്കു​ക.​ ​പ​ടം​ ​വ​ച്ച് ​പൂ​ജി​ക്കാ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ,​ ​ന​മ്മ​ളൊ​രി​ക്ക​ലും​ ​ക​ണ്ടി​ട്ടി​ല്ലാ​ത്ത,​ ​എ​ന്തൊ​ക്കെ​യോ​ ​സി​ദ്ധി​ക​ളു​ണ്ടെ​ന്നു​ ​പ​റ​യ​പ്പെ​ടു​ന്ന,​ ​ആ​ ​ഈ​ശ്വ​ര​ന്മാ​രു​ടെ​ ​പ​ടം​ ​വ​ച്ച് ​പൂ​ജി​ച്ചാ​ൽ​ ​പോ​രേ​?​ ​ന​മ്മ​ളോ​ടൊ​പ്പം​ ​സം​സാ​രി​ക്കു​ക​യും​ ​ന​ട​ക്കു​ക​യും​ ​തി​ന്നു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ത്ത​ന്റെ​ ​പ​ടം​ ​വ​ച്ച് ​പൂ​ജി​ക്കേ​ണ്ട​തു​ണ്ടോ​?​""
ല​ക്ഷ്‌മ​ണ​ൻ​ ​ഞെ​ട്ടി​പ്പോ​യി.​ ​ഇ​തൊ​ക്കെ​യാ​ണോ​ ​ത​ന്റെ​ ​സ​ഖാ​ക്ക​ളു​ടെ​ ​മ​ന​സി​ലു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത്?​ ​അ​യാ​ൾ​ ​മാ​ധ​വി​യു​ടെ​ ​നേ​ർ​ക്ക് ​നോ​ട്ട​മെ​റി​ഞ്ഞു.​ ​അ​വ​ൾ​ ​ആ​സ്വ​ദി​ക്കു​ക​യാ​ണെ​ന്നു​ ​തോ​ന്നി.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​കോ​പം​ ​ഇ​ര​ട്ടി​ച്ചു.
''​ശ​രി.​ ​ആ​ ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ ​സ്വ​ന്തം​ ​നി​ല​യ്ക്ക് ​ഞാ​ൻ​ ​പ്ര​സി​ദ്ധ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ക്കൊ​ള്ളാം.​ ​സം​ഘ​ട​ന​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​അ​പ​മാ​ന​ഭാ​രം​ ​താ​ങ്ങേ​ണ്ട​തി​ല്ല.​""
ല​ക്ഷ്‌മ​ണ​ൻ​ ​ചാ​ടി​യെ​ഴു​ന്നേ​റ്റു.​ ​കൊ​ടു​ങ്കാ​റ്റു​ ​പോ​ലെ​ ​പു​റ​ത്തേ​ക്കി​റ​ങ്ങ​പ്പോ​യി.

(​തു​ട​രും)

അപ്ഡേറ്റായിരിക്കാം ദിവസവും


ഒരു ദിവസത്തെ പ്രധാന സംഭവങ്ങൾ നിങ്ങളുടെ ഇൻബോക്സിൽ

TAGS: NOVEL, WEEKLY, NEWS
KERALA KAUMUDI EPAPER
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.