SignIn
Kerala Kaumudi Online
Tuesday, 24 May 2022 4.53 PM IST

ബുധിനി പുറത്താക്കപ്പെട്ടവരുടെ പ്രതീകം, സാറാജോസഫ് സംസാരിക്കുന്നു

ee

ഓ​ട​ക്കു​ഴ​ൽ​ ​പു​ര​സ്കാ​രം​ ​നേ​ടി​യ​ ​സാ​റാ​ജോ​സ​ഫി​ന് പ​റ​യാ​നു​ള്ള​ത്.​ ​ ബുധിനിയിലേക്കുള്ള യാത്ര,​ എഴുത്ത്,​ സമൂഹം അ​വ​ർ​ ​മ​ന​സു​ ​തു​റ​ക്കു​ന്നു...

അ​ധീ​ശ​ശ​ക്തി​ക​ളെ​ ​ ചെ​റു​ത്തു​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​തി​നാ​ൽ​ ​ആ​ട്ടി​യ​ക​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​ ​ശ​ബ്‌​ദ​മെ​ന്നും,​ ​ലിം​ഗ​വി​വേ​ച​ന​ത്തി​നെ​തി​രെ​ ​ അ​ന​വ​ര​തം​ ​പോ​രാ​ടു​ന്ന​തി​നാ​ൽ​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​യെ​ന്നും​ ​വി​ശേ​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ള്ള​ ​സാ​റാ​ ​ജോ​സ​ഫ് ​ര​ചി​ച്ച​ ​'​ബു​ധി​നി​"​ ​യെ​ത്തേ​ടി​ ​ഓ​ട​ക്കു​ഴ​ൽ​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​ര​മെ​ത്തു​മ്പോ​ൾ,​ ​അ​രി​കു​വ​ത്​ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​ ​അ​വ​സ്ഥ​ ​പ്രാ​ന്ത​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​മാ​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​മു​ഖ്യ​ധാ​ര​യി​ലും​ ​ച​ർ​ച്ചാ​വി​ഷ​യ​മാ​കു​ക​യാ​ണ്.​ ​നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യ​ ​പ്ര​ള​യ​ങ്ങ​ളും​ ​ദി​ശ​മാ​റി​ ​ഒ​ഴു​ക്കും​ ​നി​മി​ത്തം,​ ​'​ബം​ഗാ​ളി​ന്റെ​ ​ദുഃ​ഖ​"​ ​മാ​യി​ത്തീ​ർ​ന്ന​ ​ദാ​മോ​ദ​ർ​ ​ന​ദി​യ്‌​ക്കു​ ​കു​റു​കെ,​ ​ബം​ഗാ​ൾ​ ​ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ് ​അ​തി​ർ​ത്തി​യി​ലെ​ ​പാ​ഞ്ചേ​ത് ​എ​ന്ന​യി​ട​ത്തു​ ​നി​ർ​മ്മി​ച്ച​ ​അ​ണ​ക്കെ​ട്ടു​കൊ​ണ്ട് ​ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​ത് ​ദു​ര​ന്ത​നി​വാ​ര​ണ​മാ​യി​രു​ന്നു.​ ​പെ​രു​വെ​ള്ളം​ ​മൂ​ല​മു​ള്ള​ ​വി​പ​ത്തി​ന് ​ഡാം​ ​വി​രാ​മ​മി​ട്ടു.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​അ​ത് ​ബു​ധി​നി​ ​എ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​പാ​വം​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ ​ബാ​ലി​ക​യു​ടെ​ ​ക​ര​ള​ലി​യി​പ്പി​യ്‌​ക്കു​ന്ന​ ​ക​ഥ​യു​ടെ​ ​തു​ട​ക്ക​മാ​യി​രു​ന്നു​!​ ​സാ​റ​യു​ടെ​ ​നോ​വ​ൽ​ ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ച​രി​ത്രം​ ​മാ​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​നു​ ​നേ​രെ​ ​പി​ടി​യ്‌​ക്കു​ന്നൊ​രു​ ​ക​ണ്ണാ​ടി​യു​മാ​ണ്.​ ​അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന്:

പു​തി​യ​ ​നോ​വ​ലി​ന് ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​കേ​ന്ദ്ര​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​യി​ ​സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത് ​എ​ന്തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്?

പാ​രി​സ്ഥി​തി​ക​ മാ​ന​വി​ക​ ​പ്ര​ത്യാ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളെ​ ​അ​വ​ഗ​ണി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടു​ ​നി​ർ​മ്മി​ക്കാ​ൻ​ ​ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ചി​രു​ന്ന​ ​അ​തി​ര​പ്പി​ള്ളി​ ​ജ​ല​വൈ​ദ്യു​ത​ ​പ​ദ്ധ​തി​ക്കെ​തി​രെ​ ​(​A​H​E​P​)​ ​)​ ​ന​ട​ത്തി​യ​ ​സ​മ​ര​ത്തോ​ട​നു​ബ​ന്ധി​ച്ചു​ ​ചേ​ർ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ഉ​ന്ന​ത​ത​ല​ ​സെ​മി​നാ​റി​ൽ​ ​വ​ച്ചാ​ണ് ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ക​ഥ​ ​കേ​ൾ​ക്കാ​ൻ​ ​ഇ​ട​യാ​യ​ത്.​ ​ന​മ്മു​ടെ​ ​വി​ക​സ​ന​ ​പ​ദ്ധ​തി​ക​ൾ,​ ​പാ​വ​പ്പെ​ട്ട​ ​ജ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​പാ​ർ​പ്പി​ട​ങ്ങ​ളും​ ​തൊ​ഴി​ലി​ട​ങ്ങ​ളും​ ​ജീ​വ​സ​ന്ധാ​ര​ണ​ ​മാ​ർ​ഗ​ങ്ങ​ളും​ ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ട് ​എ​ങ്ങ​നെ​ ​അ​വ​രെ​ ​സ്വ​ന്തം​ ​മ​ണ്ണി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​പു​റ​ത്താ​ക്കു​ന്നു​ ​എ​ന്ന​തി​ന് ​ഉ​ദാ​ഹ​ര​ണ​മാ​യാ​ണ് ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​വി​ചി​ത്ര​മാ​യ​ ​ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വം​ ​ഉ​ദ്ധ​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ത്.​ ​മു​ൻ​ ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ ​പ​ണ്ഡി​റ്റ് ​ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ​ ​നെ​ഹ്‌​‌​റു​വു​മാ​യി​ ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ജീ​വി​തം​ ​ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടു​ ​കി​ട​ക്കു​ന്നു.​ ​പ​ണ്ഡി​റ്റ്ജി​ ​അ​ത് ​അ​റി​ഞ്ഞി​രു​ന്നു​വോ​ ​ഇ​ല്ല​യോ​ ​എ​ന്ന​തി​ന് ​പ്ര​സ​ക്തി​യി​ല്ലാ​ത്ത​ ​വി​ധം​ ​ആ​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ ​പെ​ൺ​കു​ട്ടി​യു​ടെ​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​ ഉ​ട​നീ​ളം​ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ ​നി​ഴ​ൽ​ ​വീ​ണു​കി​ട​ക്കു​ന്ന​താ​യി​ ​കാ​ണാം.​ ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ജീ​വ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ന് ​ഒ​രു​ ​നോ​വ​ൽ​ ​ര​ച​ന​യ്‌​ക്കു​ള്ള​ ​ആ​ഴ​മു​ണ്ടെ​ന്ന് ​എ​നി​ക്ക് ​ബോ​ദ്ധ്യ​പ്പെ​ട്ടു.​ ​തു​ട​ർ​ന്ന്,​ ​'ബു​ധി​നി​"​ ​എ​ന്ന​ ​പേ​രി​ൽ​ ​ത​ന്നെ​ ​ഒ​രു​ ​ഫി​ക്ഷ​ൻ​ ​പി​റ​ക്കു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

ee

1959,​ ​ഡി​സം​ബ​ർ​ ​6ന് ​പാ​ഞ്ചേ​ത് ​ഡാം​ ​രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന് ​സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കാ​നെ​ത്തി​യ​ ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ ​ജ​വ​ഹ​ർ​ലാ​ൽ​ ​നെ​ഹ്‌​റു​വി​നെ​ ​മാ​ല​യി​ട്ട് ​സ്വീ​ക​രി​ച്ച​തി​നാ​ൽ​ ​ഏ​റെ​ ​യാ​ത​ന​ക​ൾ​ ​ബു​ധി​നി​ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്നു.​ ​ഈ​ ​അ​പ്രി​യ​ ​ച​രി​ത്ര​സ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​പ​ശ്ചാ​ത്ത​ലം​ ​വി​വ​രി​ക്കാ​മോ?

പ​ണ്ഡി​റ്റ്ജി​യെ​ ​മാ​ല​യി​ട്ട് ​സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ​ ​ദാ​മോ​ദ​ർ​ ​വാ​ലി​ ​കോ​ർ​പ്പ​റേ​ഷ​ൻ​ ​(​D​V​C​)​ ​അ​ധി​കൃ​ത​ർ​ ​ഏ​ർ​പ്പാ​ടാ​ക്കി​യി​രു​ന്ന​ത്,​ ​പ്രൊ​ജ​ക്‌​ടി​ൽ​ ​ത​ന്നെ​ ​ജോ​ലി​ ​ചെ​യ്‌​തി​രു​ന്ന​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​ആ​യി​രു​ന്നു.​ ​പാ​ഞ്ചേ​ത് ​പ്ര​ദേ​ശം​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ ​മേ​ഖ​ല​യാ​ണ​ല്ലോ.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​താ​ന​ല്ല​ ​രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​ന് ​ഡാം​ ​സ​മ​ർ​പ്പി​ക്കേ​ണ്ട​തെ​ന്നും,​ ​അ​തു​ ​നി​ർ​മ്മി​ക്കാ​ൻ​ ​അ​ഹോ​രാ​ത്രം​ ​ജോ​ലി​യെ​ടു​ത്ത​ ​ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നു​ള്ള​ ​തൊ​ഴി​ലാ​ളി​ക​ൾ​ക്കാ​ണ് ​അ​തി​നു​ള്ള​ ​അ​വ​കാ​ശ​മെ​ന്നും​ ​പ്ര​സ്‌​താ​വി​ച്ച​ ​പ​ണ്ഡി​റ്റ്ജി,​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​അ​ക്കാ​ര്യം​ ​നി​ർ​വ്വ​ഹി​ക്കാ​ൻ​ ​ക്ഷ​ണി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്.​ ​അ​വ​ൾ​ ​പ​രി​ഭ്ര​മി​ച്ചു.​ ​ഒ​ടു​വി​ൽ​ ​സാ​ന്താ​ൾ​ ​ഗോ​ത്ര​ഭാ​ഷ​യി​ൽ​ ​സം​സാ​രി​ച്ചു​കൊ​ണ്ട് ​അ​വ​ൾ​ ​അ​ണ​ക്കെ​ട്ട് ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ​സ​മ​ർ​പ്പി​ച്ചു.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​ബു​ധി​നി​ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ​ ​തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ​ ​നേ​രി​ടേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ത് ​ ത​ന്റെ​ ​ ഗോ​ത്ര​ത്തി​ന്റെ​ ​ കൊ​ടും​ ​ശ​ത്രു​ത​യാ​ണ്.​ ​ഹാ​ര​മ​ണി​യി​ച്ചാ​ൽ​ ​അ​ത് ​വി​വാ​ഹ​മാ​ണെ​ന്നും,​ ​ഒ​രു​ ​സാ​ന്താ​ൾ​ ​വം​ശ​ജ​ ​അ​ന്യകു​ല​ത്തി​ലെ​ ​പു​രു​ഷ​നെ​ ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​കു​ല​ത്തോ​ടു​ ​ചെ​യ്‌​ത​ ​വ​ഞ്ച​ന​യാ​ണെ​ന്നു​മാ​ണ് ​ഗോ​ത്ര​മു​ഖ്യ​ർ​ ​വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ച​ത്.​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​ഗോ​ത്ര​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും​ ​ഗ്രാ​മ​ത്തി​ൽ​നി​ന്നും​ ​ആ​ട്ടി​യോ​ടി​ച്ചു.​ ​ആ​രും​ ​അ​വ​ൾ​ക്ക് ​കു​ടി​ക്കാ​നി​ത്തി​രി​ ​വെ​ള്ള​മോ ​വി​ശ​പ്പ​ട​ക്കാ​ൻ​ ​അ​ല്പം​ ​ഭ​ക്ഷ​ണ​മോ​ ​കൊ​ടു​ത്തി​ല്ല.​ ​ക​യ​റി​ക്കി​ട​ക്കാ​ൻ​ ​ഒ​രു​ ​ഇ​ട​മി​ല്ലാ​തെ​ ​ആ​ ​ബാ​ലി​ക​ ​അ​ല​ഞ്ഞു​തി​രി​ഞ്ഞു​ ​ന​ട​ന്നു.​ ​കോ​ർ​പ്പ​റേ​ഷ​ൻ​ ​അ​ധി​കൃ​ത​ർ​ ​അ​വ​ളെ​ ​ ജോ​ലി​യി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​പു​റ​ത്താ​ക്കി.​ ​പ്രാ​യാ​ധി​ക്യ​മു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​ബ്രാ​ഹ്മ​ണ​ൻ​ ​പി​ന്നീ​ട​വ​ൾ​ക്ക് ​അ​ഭ​യം​ ​കൊ​ടു​ക്കു​ന്നു.​ ​നോ​വ​ലി​ൽ​ ​സു​ദീ​പ് ​ദ​ത്ത​ ​എ​ന്നാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന് ​പേ​രു​ ​ന​ൽ​കി​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​അ​ന​ന്ത​രം​ ​ഈ​ ​ന​ല്ല​ ​മ​നു​ഷ്യ​ൻ​ ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ജീ​വി​ത​ ​സ​ഖാ​വാ​യി​ ​മാ​റു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന്റെ​ ​മു​ഴു​വ​ൻ​ ​ഇ​ര​ക​ളു​ടെ​യും ​ ​പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​ ​സ​ക​ല​ ​മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ​യും​ ​തൊ​ഴി​ൽ​ ​ന​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ട​ ​ല​ക്ഷ​ക്ക​ണ​ക്കി​നു​ള്ള​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ഗോ​ത്ര​ദ​ളി​ത് ​വി​ഭാ​ഗ​ക്കാ​രു​ടെ​യും​ ​ദ​രി​ദ്ര​ ​ക​ർ​ഷ​ക​രു​ടെ​യും​ ​പ്ര​തീ​ക​മാ​യ​ ​ബു​ധി​നി​യെ​യാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ക​ഥാ​പാ​ത്ര​മാ​ക്കി​യ​ത്.

സാ​ന്താ​ൾ​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ ​ഗോ​ത്ര​ത്തി​ൽ​പ്പെ​ട്ട​ ​ബു​ധി​നി​ ​മെ​ജാ​ൻ​ ​എ​ന്ന​വ​രു​ടെ​ ​ക​ഥ​ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ​ ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ ​യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യ​ങ്ങ​ളു​മാ​യും ​മ​ല​യാ​ള​ ​സാ​ഹി​ത്യ​വു​മാ​യും​ ​ഏ​തെ​ല്ലാം​ ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ലാ​ണ് ​ബ​ന്ധ​പ്പെ​ട്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്?
വി​ക​സ​ന​ ​മേ​ഖ​ല​യി​ൽ​ ​സ​മാ​ന​മാ​യ​ ​അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലും​ ​ഉ​ള്ള​ത്.​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ ​അ​രി​കു​വ​ത്​ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​യി​ ​ഇ​വി​ടെ​യും​ ​ക​ഴി​യു​ന്ന​താ​യി​ ​നാം​ ​കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ​ ​നി​ന്നു​മൊ​ക്കെ​ ​തു​ട​ച്ചു​ ​മാ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​വ​രാ​ണ​വ​ർ.​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ​ ​ഉ​ന്ന​മ​ന​ത്തി​നാ​ണെ​ന്നു​ ​പ​റ​ഞ്ഞു​ ​അ​നേ​കം​ ​കോ​ടി​ ​രൂ​പ​ ​ചെ​ല​വി​ട്ട​തി​നു​ ​ശേ​ഷ​വും​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​അ​വ​സ്ഥ​ ​മാ​റ്റ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലാ​തെ​ ​തു​ട​രു​ന്നു.​ ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ക​ഥ​യി​ൽ​ ​മു​ൻ​ ​പ്ര​ധാ​ന​മ​ന്ത്രി​ ​രാ​ജീ​വ് ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ​ ​ഇ​ട​പെ​ട​ലു​ണ്ട്.​ ​നീ​ണ്ട​ ​കാ​ലം​ ​ദു​രി​തം​ ​അ​നു​ഭ​വി​ച്ച​തി​നു​ ​ഒ​ടു​വി​ലാ​ണെ​ങ്കി​ലും​ ​ജോ​ലി​യി​ൽ​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​തി​രി​ച്ചെ​ടു​പ്പി​ച്ച​ത് ​അ​ദ്ദേ​ഹ​മാ​ണ്.​ ​രാ​ജീ​വ് ​ഗാ​ന്ധി​യു​ടെ​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​സ്താ​വ​ന​ ​ഇ​വി​ടെ​ ​പ്ര​സ​ക്ത​മാ​ണ്.​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ​ ​ഉ​ന്ന​മ​ന​ത്തി​നാ​യി​ 100​ ​രൂ​പ​ ​അ​നു​വ​ദി​ച്ചാ​ൽ,​ ​അ​തി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​രൂ​പ​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ് ​അ​വ​രു​ടെ​ ​കൈ​ക​ളി​ൽ​ ​എ​ത്തു​ന്ന​തെ​ന്നും ​ബാ​ക്കി​ 99​ ​രൂ​പ​യും​ ​വ​ഴി​യി​ൽ​ ​ചോ​ർ​ന്നു​ ​പോ​കു​ന്നു​വെ​ന്നു​മാ​ണ് ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ളു​ടെ​ ​അ​ഭി​വൃ​ദ്ധി​ക്കാ​യി​ ​രാ​ഷ്ട്രം​ ​വ​ക​യി​രു​ത്തു​ന്ന​ ​തു​ക​യു​ടെ​ ​നി​ജ​സ്ഥി​തി​യാ​ണ് ​ഈ​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​ത്.

ee
ബുധിനി പുസ്‌തകത്തിന്റെ കവർ, ജവഹർലാൽ നെഹ്‌റുവിനൊപ്പം ബുധിനി

ഭൂ​മി​ക​യും ​ ​ഇ​തി​വൃ​ത്ത​വും​ ​അ​ന്യം.​ ​'​ബു​ധി​നി​"​ ​എ​ഴു​താ​ൻ​ ​ക​ഥാ​കാ​രി​ ​എ​ടു​ത്ത​ ​ത​യ്യാ​റെ​ടു​പ്പു​ക​ൾ​ ​എ​ന്തെ​ല്ലാ​മാ​യി​രു​ന്നു?

'​ബു​ധി​നി​"​ ​എ​ഴു​താ​ൻ​ ​ത​യ്യാ​റെ​ടു​ത്ത​പ്പോ​ൾ,​ ​എ​ന്നെ​ ​അ​ല​ട്ടി​യ​ ​ഗൗ​ര​വ​മേ​റി​യ​ ​പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​ദൂ​ര​ദേ​ശം,​ ​അ​ന്യ​ഭാ​ഷ,​ ​അ​ന്യ​സം​സ്‌​കാ​രം,​ ​അ​പ​രി​ചി​ത​രാ​യ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ ​മു​ത​ലാ​യ​വ​യൊ​ക്കെ​ ​ത​ന്നെ​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ര​ണ്ടു​മൂ​ന്നു​ ​കൊ​ല്ലം​ ​ ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​നാ​യി​ ​ചെ​ല​വി​ട്ടു.​ ​സാ​ന്താ​ൾ​ ​ഗോ​ത്ര​വ​ർ​ഗ​ക്കാ​രെ​ക്കു​റി​ച്ച​റി​യാ​ൻ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ആ​ദ്യം​ ​ചെ​യ്ത​ത് ​അ​വ​രു​ടെ​ ​സം​സ്‌​കാ​രം​ ​അ​ടു​ത്ത​റി​യ​ലാ​ണ്.​ ​മി​ക​ച്ച​ ​ക​ലാ​കാ​ര​ന്മാ​രാ​ണ​വ​ർ.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​ഗാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​കേ​ട്ടു,​ ​നൃ​ത്ത​ങ്ങ​ൾ​ ​ക​ണ്ടു.​ ​അ​വ​ർ​ ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ന്ന​ ​വാ​ദ്യോ​പ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും ​വ​ര​യ്‌​ക്കു​ന്ന​ ​ചി​ത്ര​ങ്ങ​ളും ​ ​മ​റ്റു​ ​ക​ലാ​രൂ​പ​ങ്ങ​ളും​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കാ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ച്ചു.​ ​ക​ളി​മ​ൺ​പാ​ത്ര,​ ​റ്റെ​റാ​ ​കാ​റ്റ​ ​നി​ർ​മ്മാ​ണ​ ​രീ​തി​ക​ളെ​ല്ലാം​ ​അ​ടു​ത്ത​റി​യാ​ൻ​ ​പ്ര​യ​ത്നി​ച്ചു.​ ​ആ​രാ​ധ​നാ​ ​രീ​തി​ക​ള​റി​ഞ്ഞു.​ ​ഒ​രു​ ​തു​ണ്ട് ​കാ​ടാ​ണ് ​അ​വ​രു​ടെ​ ​ആ​രാ​ധ​നാ​മൂ​ർ​ത്തി.​ ​ ഒ​രു​പാ​ട് ​പു​സ്ത​ക​ങ്ങ​ൾ​ ​വാ​യി​ച്ചു​;​ ​പ്ര​ത്യേ​കി​ച്ച് ​സാ​ന്താ​ൾ​ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​രു​ടെ.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​നാ​ട​ക​ങ്ങ​ൾ​ ​ക​ണ്ടു,​ ​സി​നി​മ​ക​ൾ​ ​ക​ണ്ടു.​ ​കു​റെ​ ​പേ​രോ​ട് ​സം​സാ​രി​ച്ചു.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​സം​സ്‌​കൃ​തി​ ​സ്വാം​ശീ​ക​രി​ക്കാ​തെ​ ​'ബു​ധി​നി​"​ ​എ​ഴു​തു​വാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യു​മാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ലൂ​ടെ,​ ​ജീ​വി​ത​രീ​തി​യി​ലൂ​ടെ​ ​നി​ര​ന്ത​ര​മാ​യൊ​രു​ ​യാ​ത്ര​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ ​നി​ഷേ​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ള്ള​ ​ദീ​ർ​ഘ​കാ​ല​ ​ച​രി​ത്ര​ ​ഗ​വേ​ഷ​ണ​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തി​യ​ത്.​ ​ബം​ഗാ​ൾ,​ ​ഒ​റീ​സ,​ ​ബീ​ഹാ​ർ,​ ​ഝാ​ർ​ഖ​ണ്ഡ് ​മു​ത​ലാ​യ​ ​സം​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​അ​സം​ഘ​ടി​ത​മാ​യി​ക്കി​ട​ക്കു​ന്ന,​ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​വ​ലി​യ​ ​ഗോ​ത്ര​വ​ർ​ഗ​ത്തെ​ ​ ഞാ​ൻ​ ​കു​റെ​യൊ​ക്കെ​ ​അ​ടു​ത്ത​റി​ഞ്ഞു.​ ​നോ​വ​ലെ​ഴു​ത്തി​നു​ള്ള​ ​മാ​ന​സി​ക​മാ​യ​ ​സ​ന്ന​ദ്ധ​ത​ ​അ​പ്പോ​ഴാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്.​ ​എ​ഴു​താ​ൻ​ ​ആ​രം​ഭി​ച്ച​തി​നു​ ​ശേ​ഷ​വും​ ​ബു​ധി​നി​യെ​ ​മ​ല​യാ​ളി​ ​വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ ​എ​ങ്ങ​നെ​ ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​മെ​ന്ന​ ​ ഉ​ത്ക​ണ്ഠ​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്നി​രു​ന്നാ​ലും​ ​രാ​ഷ്ട്ര​ത്തി​നോ​ടു​ള്ളൊ​രു​ ​ക​ടം​ ​വീ​ട്ട​ൽ​ ​പോ​ലെ​ ​'​ബു​ധി​നി​"​ ​എ​ഴു​തി​യാ​ലേ​ ​എ​നി​യ്‌​ക്കു​ ​മ​തി​യാ​കു​മാ​യി​രു​ന്നു​ള്ളൂ.

രാ​ജ്യ​ത്ത് ​ഇ​ന്നു​ ​ന​ട​പ്പാ​ക്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​വി​ക​സ​നം​ ​കൊ​ണ്ട് ​അ​രി​കു​വ​ൽ​ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ക്ക് ​നേ​ട്ട​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല,​ ​അ​വ​ർ​ക്ക​ത് ​ദ്രോ​ഹ​ക​ര​വു​മാ​ണെ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​സ​ന്ദേ​ശ​വും​ ​താ​ങ്ക​ളു​ടെ​ ​നോ​വ​ൽ​ ​ത​രു​ന്നു​ണ്ട്.ക​ഥാ​കാ​രി​യു​ടെ​ ​കാ​ഴ്‌​ച​പ്പാ​ടി​ൽ​ ​ഇ​ന്ത്യ​യെ​പ്പോ​ലു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​ ​വി​ക​സ​നം​ ​ഏ​തു​ ​രീ​തി​യി​ലാ​യി​രി​ക്ക​ണം?
സ്വാ​ത​ന്ത്യ്ര​ത്തി​നു​ ​ തൊ​ട്ടു​ ​പി​ന്നാ​ലെ​ ​എ​ത്തി​യൊ​രു​ ​കാ​ല​ത്താ​ണ് ​ബു​ധി​നി​യു​ടെ​ ​ക​ഥ​ ​ന​ട​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​രാ​ഷ്ട്ര​ ​നി​ർ​മ്മാ​ണ​ത്തി​ന്റെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​നി​ർ​ണ്ണാ​യ​ക​മാ​യ​ ​ഘ​ട്ടം.​ ​ന​മ്മു​ടേ​ത് ​കാ​ർ​ഷി​ക​ ​രാ​ജ്യ​മാ​ണ്.​ ​അ​ണ​ക്കെ​ട്ടു​ക​ളാ​ണ് ​ന​വീ​ന​ ​ഭാ​ര​ത​ത്തി​ന്റെ​ ​മ​ഹാ​ക്ഷേ​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​ന്നു​ ​പ​ണ്ഡി​റ്റ്ജി​ ​ വി​കാ​ര​ഭ​രി​ത​നാ​യി​ ​പ​റ​ഞ്ഞു.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​അ​ന്ന് ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​നു​വേ​ണ്ടി​ ​പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​ ​ക​ഥ​ ​അ​തു​പോ​ലെ​ ​ത​ന്നെ​ ​ഇ​ന്നും​ ​രാ​ജ്യ​ത്ത് ​തു​ട​രു​ന്നു​വെ​ന്ന​താ​ണ് ​വേ​ദ​നി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ ​യാ​ഥാ​ർ​ത്ഥ്യം.​ ​ആ​ർ​ക്കു​ ​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ് ​വി​ക​സ​നം,​ ​എ​ന്താ​യി​രി​ക്ക​ണം​ ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ ​ത​ത്വം​ ​മു​ത​ലാ​യ​ ​ചോ​ദ്യ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​ഉ​ത്ത​രം​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തേ​ണ്ട​തു​ണ്ട്.​ ​എ​ന്നെ​ ​സം​ബ​ന്ധി​ച്ചി​ട​ത്തോ​ളം​ ​ഒ​രു​ ​ഗാ​ന്ധി​യ​ൻ​ ​സ​ങ്ക​ൽ​പ്പ​മ​നു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള​ ​വി​ക​സ​ന​മേ​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ​ഗു​ണം​ ​ചെ​യ്യൂ.​ ​അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ലു​ള്ള​ ​മ​നു​ഷ്യ​രു​ടെ​ ​അ​ടി​സ്ഥാ​ന​ ​ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ളാ​യ​ ​ഭ​ക്ഷ​ണം,​ ​കു​ടി​വെ​ള്ളം,​ ​പാ​ർ​പ്പി​ടം,​ ​വ​സ്ത്രം,​ ​ആ​രോ​ഗ്യം,​ ​വി​ദ്യാ​ഭ്യാ​സം​ ​മു​ത​ലാ​യ​ ​മേ​ഖ​ല​ക​ളി​ൽ​ ​സ​മ​ത്വം​ ​കൈ​വ​രി​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​താ​ണ് ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​വി​ക​സ​നം​!​ ​അ​ത​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​അ​സ​ന്തു​ലി​ത​മാ​യ​ ​വി​ക​സ​ന​മാ​ണ് ​ന​ട​പ്പാ​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത്.​ ​ഒ​രു​ ​ഭാ​ഗ​ത്ത് ​സ​മ്പ​ത്ത് ​കു​മി​ഞ്ഞു​ ​കൂ​ടു​ക​യും​ ​സ​മ്പ​ന്ന​ന്മാ​രു​ടെ​ ​സു​ഖ​സൗ​ക​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​വ​ർ​ദ്ധി​പ്പി​ക്കാ​നാ​യി​ ​വി​ക​സ​നം​ ​കൊ​ണ്ടു​വ​രി​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു.​ ​ഒ​രു​വ​ശ​ത്ത് ​ദാ​രി​ദ്ര്യം​ ​പെ​രു​കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നു.​ ​മ​റു​വ​ശ​ത്ത്,​ ​പ്രാ​ഥ​മി​ക​ ​ആ​വ​ശ്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​പോ​ലും​ ​നി​റ​വേ​റ്റാ​നാ​കാ​തെ​ ​കു​റെ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ർ​ ​ദു​രി​ത​ത്തി​ൽ​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞു​ ​കൂ​ടു​ന്നു.​ ​ഒ​രു​ ​രാ​ജ്യ​ത്ത് ​പ​ല​ ​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ ​മ​നു​ഷ്യ​രെ​ ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ന്ന​ത് ​വി​ക​സ​ന​ ​ന​യം​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.​ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​ ​സ​മ്പ​ത്ത് ​എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും​ ​തു​ല്യ​മാ​യി​ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കാ​നു​ള്ള​ ​അ​വ​സ​ര​മാ​ണ് ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കേ​ണ്ട​ത്.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​അ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ലേ​റി​യ​ ​ജ​ന​പ്ര​തി​നി​ധി​ക​ളും ​ ​ഉ​ദ്യോ​ഗ​സ്ഥ​

ee

രും​ ​ചേ​ർ​ന്നു​ ​തീ​രു​മാ​നി​ക്കു​ന്ന​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​എ​ല്ലാ​യ്‌​പ്പോ​ഴും​ ​അ​നു​കൂ​ല​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​അ​ത​തു​ ​കാ​ല​ത്തെ​ ​സ​മ്പ​ന്ന​ ​വ​ർ​ഗ​ത്തി​ന്റെ​ ​മി​ക​വി​നു​ ​വേ​ണ്ടി​യാ​ണെ​ന്നാ​ണ് ​നാം​ ​കാ​ണു​ന്ന​ത്.​ ​ഇ​ന്നു​ ​കാ​ണു​ന്ന​ ​തെ​റ്റാ​യ​ ​വി​ക​സ​ന​ ​ന​യ​ങ്ങ​ൾ​ ​രാ​ജ്യ​ത്തെ​ ​ദാ​രി​ദ്ര്യ​വ​ത്​ക്ക​ര​ണ​ത്തി​ലേ​ക്കും,​ ​മ​നു​ഷ്യാ​വ​കാ​ശ​ ​ലം​ഘ​ന​ത്തി​ലേ​യ്‌​ക്കും​ ​ന​യി​ക്കു​ന്നു.​ ​ന​ഗ​ര​വ​ത്​ക്ക​രി​ക്ക​പ്പ​ടു​ന്ന​തി​ന്റെ​യും ​ ​സാ​ങ്കേ​തി​ക​മാ​യി​ ​മു​ന്നേ​റു​ന്ന​തി​ന്റെ​യും​ ​പാ​രി​സ്ഥി​ക​ ​ആ​ഘാ​ത​ങ്ങ​ളെ​ ​മ​റ​ന്നു​കൊ​ണ്ടു​ള്ള​ ​വി​ക​സ​നം​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ​ഗു​ണ​ത്തി​ലേ​റെ​ ​ദോ​ഷം​ ​വ​രു​ത്തി​വ​യ്‌​ക്കും.​ ​മാ​ലി​ന്യ​ ​നി​ർ​മാ​ർ​ജ്ജ​നം​ ​ന​ട​പ്പാ​ക്കാ​ത്ത​ ​വി​ക​സ​നം​ ​അ​പ​ല​പ​നീ​യ​മാ​ണ്.​ ​ഒ​രു​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​ണ് ​അ​വ​ർ​ ​ഉത്പാ​ദി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ ​മാ​ലി​ന്യം​ ​എ​ങ്ങ​നെ​ ​സം​സ്‌​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു​വെ​ന്നു​ള്ള​ത്.​ ​ഇ​ക്കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ​ ​വ്യ​ക്ത​മാ​യൊ​രു​ ​കാ​ഴ്‌​ച​പ്പാ​ടും ​ ​ക​ർ​ശ​ന​മാ​യി​ ​ന​ട​പ്പാ​ക്കു​ന്ന​ ​സം​സ്‌​ക​ര​ണ​ ​രീ​തി​യും​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ​അ​നി​വാ​ര്യ​മാ​ണ്.​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​നാ​വ​ശ്യം​ ​ജ​ന​പ​ങ്കാ​ളി​ത്ത​മു​ള്ള​ ​വി​ക​സ​ന​മാ​ണ്.​ ​താ​ളം​തെ​റ്റി​യ​ ​കാ​ലാ​വ​സ്ഥ​യും ​ ​പ്ര​ള​യ​വും ​ ​ആ​ഗോ​ള​താ​പ​ന​വു​മെ​ല്ലാം​ ​ഭീ​ഷ​ണി​ ​മു​ഴ​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​വി​ക​സ​ന​ത്തി​ന്റെ​ ​പേ​രി​ൽ​ ​പ്ര​കൃ​തി​യി​ലേ​ക്കു​ ​ക​ട​ന്നു​ക​യ​റി​യാ​ൽ​ ​ഫ​ലം​ ​ദു​ര​ന്ത​മാ​ണ്.​ ​പ​രി​സ്ഥി​തി​ ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​രു​ടെ​യും ​ ​വൈ​ജ്ഞാ​നി​ക​രു​ടെ​യും ​ ​ശാ​സ്ത്ര​ജ്ഞ​രു​ടെ​യും​ ​അം​ഗീ​കാ​ര​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യു​ള്ള​ ​വി​ക​സ​ന​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​ചി​ന്തി​ക്കാ​വൂ.

സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ ​കേ​ന്ദ്ര​സം​സ്ഥാ​ന​ത​ല​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​തി​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ത്തും​ ​താ​ങ്ക​ൾ​ ​അ​ധി​കൃ​ത​രോ​ട് ​പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ൾ​ ​കൈ​ക്കൊ​ള്ളു​ന്ന​തി​ലെ​യും​ ​പി​ന്നീ​ട​വ​ ​നി​രാ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ലെ​യും​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യം​ ​വി​ശ​ദീ​ക​രി​ക്കാ​മോ?

രാ​ജ്യ​ത്തെ​ ​സം​ബ​ന്ധി​ച്ച​ ​ര​ണ്ടു​ ​നി​ർ​ണാ​യ​ക​ ​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലാ​ണ് ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ൾ​ ​തി​രി​ച്ചു​കൊ​ടു​ക്കു​ക​യെ​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ ​പ​രി​പാ​ടി​ ​ആ​വി​ഷ്‌​ക​രി​ച്ച​ത്.​ ​'​ആ​ലാ​ഹ​യു​ടെ​ ​പെ​ൺ​മ​ക്ക​ൾ​" ​എ​ന്ന​ ​കൃ​തി​ക്ക് 2001​ൽ​ ​കേ​ര​ള​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​അ​വാ​ർ​ഡ് ​ല​ഭി​ച്ചു.​ ​വ​ള​രെ​ ​സ​ന്തോ​ഷ​ത്തോ​ടു​കൂ​ടി​യാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ആ​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ത്.​ ​തൃ​ശൂ​രി​ന്റെ​ ​പ്രാ​ന്ത​പ്ര​ദേ​ശ​ത്ത് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​അ​പ​മാ​ന​ക​ര​മാ​യി​ ​ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​ന്ന​ ​മ​നു​ഷ്യ​രെ​ക്കു​റി​ച്ചാ​ണ് ​ആ​ ​ക​ഥ.​ ​ന​ഗ​ര​ത്തെ​ ​ആ​ശ്ര​യി​ച്ച്,​ ​കോ​ഴി​ക​ൾ​ ​കൊ​ത്തി​യും​ ​പെ​റു​ക്കി​യും​ ​ക​ഴി​യു​ന്ന​ ​പോ​ലെ​യു​ള്ള​ ​ജീ​വി​തം​ ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ജ​ന​ത.​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​ക​ഥ​യെ​ഴു​തി​യ​തി​ന് ​സ​ർ​ക്കാ​രി​ന്റെ​ ​കീ​ഴി​ലു​ള്ള​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ ​ത​ന്ന് ​എ​ന്നെ​ ​ആ​ദ​രി​ച്ചു.​ ​അ​തേ​സ​മ​യ​ത്ത്,​ ​കി​ട​പ്പാ​ടം​ ​ചോ​ദി​ച്ചു​ ​സ​മ​രം​ ​ചെ​യ്ത​ ​മു​ത്ത​ങ്ങ​യി​ലെ​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ക്കു​ ​നേ​രെ​ ​പോ​ലീ​സ് ​നി​റ​യൊ​ഴി​ക്കു​ക​യാ​ണു​ണ്ടാ​യ​ത്.​ ​ച​രി​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്നും ​ ​ഭൂ​മി​യി​ൽ​നി​ന്നും​ ​പു​റ​ത്താ​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ർ​ ​ആ​ദ്യ​മാ​യി​ ​ത​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​ഒ​രു​ ​തു​ണ്ടു​ ​ഭൂ​മി​ ​ചോ​ദി​ച്ച​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വ​രെ​ ​നേ​രി​ട്ട​ത് ​തോ​ക്കു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.​ ​വെ​ടി​യു​ണ്ട​ക​ൾ​ ​വ​ർ​ഷി​ക്കാ​ൻ​ ​തു​ട​ങ്ങി​യ​തോ​ടെ​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ക​ൾ​ ​ചി​ത​റി​യോ​ടി.​ ​വെ​ടി​വെ​പ്പി​ൽ​ ​ജോ​ഗി​ ​എ​ന്ന​ ​ആ​ദി​വാ​സി​ ​മ​രി​ച്ചു​വീ​ണു.​ ​മു​ത്ത​ങ്ങ​ ​ദു​ര​ന്ത​ഭൂ​മി​യാ​യി​ ​ മാ​റു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​കേ​ര​ള​ത്തി​ലെ​ ​മ​ന​സ്സാ​ക്ഷി​യു​ള്ള​ ​ഒ​രാ​ൾ​ക്കും​ ​മു​ത്ത​ങ്ങ​ ​വെ​ടി​വെ​പ്പ് ​ന്യാ​യീ​ക​രി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യി​ല്ല.​ ​തു​ട​ർ​ന്നാ​ണ്,​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​ഞാ​ൻ​ ​തി​രി​ച്ചു​ ​ന​ൽ​കി​യ​ത്.​ ​അ​ത് ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​ത്തി​ന്റെ​ ​ഒ​രു​ ​രൂ​പ​മാ​ണ്.​ ​സ​ർ​ക്കാ​ർ​ ​ത​ല​ത്തി​ൽ​ ​ത​രു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ബ​ഹു​മ​തി​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​ഉ​ള്ള​ട​ക്കം​ ​നി​ഷേ​ധി​ക്കു​ന്ന​ ​ത​ര​ത്തി​ലാ​യി​ത്തീ​രു​മ്പോ​ൾ,​ ​ആ​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​ന​മ്മു​ടെ​ ​ക​യ്യി​ലെ​ ​ഒ​രു​ ​ആ​യു​ധ​മാ​യി​ത്തീ​രു​ന്നു.​ ​'​ആ​ലാ​ഹ​യു​ടെ​ ​പെ​ൺ​മ​ക്ക​ളി​"​ ​ൽ​ ​പ​റ​യു​ന്ന​ ​അ​രി​കു​വ​ത്ക്ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​രു​ടെ​ ​ക​ഥ​ ​സ്വീ​ക​രി​ക്കു​ക​യും ​ ​അ​തേ​സ​മ​യം​ ​സ​മാ​ന​മാ​യ​വ​രെ​ ​കൊ​ന്നൊ​ടു​ക്കു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത് ​ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​നാ​വി​ല്ല.​ ​ഇ​ന്ത്യ​യെ​ ​പി​ടി​ച്ചു​ ​കു​ലു​ക്കി​യ​ ​ദാ​ദ്രി​ ​സം​ഭ​വ​ത്തി​ൽ​ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധ​മ​റി​യി​ക്കാ​നാ​ണ് ​കേ​ന്ദ്ര​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​തി​രി​ച്ചേ​ൽ​പി​ച്ച​ത്.​ ​ഇ​തി​ന​ർ​ത്ഥം​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ൾ​ ​നി​ര​സി​ക്കു​ന്ന​ ​ഒ​രാ​ളാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്ന​ല്ല.​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളെ​ ​ബ​ഹു​മാ​നി​ക്കു​തോ​ടൊ​പ്പം,​ ​അ​വ​യെ​ ​പ്ര​തി​ഷേ​ധി​ക്കാ​നു​ള്ള​ ​ഉ​പാ​ധി​യാ​യി​ ​ഉ​പ​യോ​ഗി​ക്കു​ക​യു​മാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ചെ​യ്ത​ത്.​ ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ ​എ​ങ്ങ​നെ​ ​വ്യാ​ഖ്യാ​നി​ച്ചാ​ലും​ ​ശ​രി,​ ​ഇ​വ​ ​ര​ണ്ടും​ ​മി​ക​ച്ച​ ​പ്ര​തി​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളാ​യി​ ​ഞാ​ൻ​ ​കാ​ണു​ന്നു.

ee

താ​ങ്ക​ൾ​ ​ഒ​രു​ ​സ്ത്രീ​പ​ക്ഷ​ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​രി​യാ​ണെ​ന്ന് ​വാ​യ​ന​ക്കാ​രി​ൽ​ ​പ​ല​രും​ ​ക​രു​തു​ന്നു.​ ​മാ​റി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്തി​ന് ​എ​ത്ര​ത്തോ​ളം​ ​പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്?

സ്ത്രീ​ ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​ ​ജീ​വി​തം​ ​വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​ണ്.​ ​അ​വ​ളു​ടെ​ ​അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളും ​ജൈ​വ​ഘ​ട​ന​യും​ ​പു​രു​ഷ​ന്റേ​തി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​വ​ള​രെ​ ​വി​ഭി​ന്ന​മാ​ണ്.​ ​ലിം​ഗ​പ​ദ​വി​ക​ൾ​കൊ​ണ്ട് ​സ്ത്രീ​യെ​ ​ജ​നാ​ധി​പ​ത്യ​ ​അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​നി​ന്നും,​ ​പൗ​രാ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​പു​റ​ത്താ​ക്കു​ന്ന​ ​ത​രം​ ​സാ​മൂ​ഹ്യ​ ​വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യാ​ണ് ​നി​ല​നി​ന്നു​ ​പോ​രു​ന്ന​ത്.​ ​ന​മ്മ​ള​തി​നെ​ ​ഒ​റ്റ​ ​നോ​ട്ട​ത്തി​ൽ​ ​ആ​ണ​ധി​കാ​ര​ ​വ്യ​വ​സ്ഥി​തി​യെ​ന്ന് ​വി​ല​യി​രു​ത്തു​ന്നു.​ ​ആ​ണ​ധി​കാ​ര​ത്തി​ന്റെ​ ​കീ​ഴി​ൽ​ ​ജീ​വി​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രു​ന്ന​ ​സ്ത്രീ,​ ​ഭ​ര​ണ​ഘ​ട​നാ​പ​ര​മാ​യി​ ​തു​ല്യ​ ​അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ളു​ള്ള​ ​വ്യ​ക്തി​യാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​സാം​സ്‌​കാ​രി​ക​മാ​യി​ ​അ​വ​ളു​ടെ​മേ​ൽ​ ​ര​ണ്ടാം​ ​കി​ട​ ​പ​ദ​വി​ ​അ​ടി​ച്ചേ​ൽ​പി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്നു.​ ​എ​ഴു​ത്തി​ലൂ​ടെ​ ​നി​ര​ന്ത​രം​ ​അ​ത്ത​രം​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​ചോ​ദ്യം​ ​ചെ​യ്യു​ക​യും,​ ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ ​സ്ത്രീ​വി​രു​ദ്ധ​ത​യെ​ ​തു​റ​ന്നു​ ​കാ​ണി​ക്കു​ക​യും,​ ​സ്ത്രീ​ക്കു​ ​കൂ​ടി​ ​അ​വ​കാ​ശ​മു​ള്ള​ ​ഭാ​ഷ​യി​ൽ​ ​അ​വ​ൾ​ക്കു​ ​കൂ​ടി​ ​ഇ​ട​മു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​അ​വ​സ്ഥ​ ​സൃ​ഷ്ടി​ക്കു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ക​യെ​ന്ന​ത് ​എ​ഴു​തു​ന്ന​ ​ഓ​രോ​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​യും​ ​ക​ട​മ​യാ​ണെ​ന്ന് ​ഞാ​ൻ​ ​ക​രു​തു​ന്നു.​ ​മു​ഖ്യ​ധാ​രാ​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ന് ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​സ​വി​ശേ​ഷ​മാ​യ​ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ളെ​ ​ആ​വി​ഷ്‌​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ൽ​ ​താ​ൽ​പ​ര്യ​മു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​ന​വോ​ത്ഥാ​ന​ ​കാ​ല​ത്തെ​ ​സാ​മൂ​ഹി​ക​ ​പ​രി​ഷ്‌​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ൾ​ ​ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​തു​ ​ത​ന്നെ​ ​സ്ത്രീ​ക​ൾ​ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ ​പ്ര​ശ്ന​ങ്ങ​ൾ​ ​ഉ​യ​ർ​ത്തി​പ്പി​ടി​ച്ചു​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.​ 1980​ക​ളി​ലേ​ക്ക് ​എ​ത്തി​യ​പ്പോ​ൾ,​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​ആ​വ​ശ്യം​ ​കു​റ​ച്ചു​ ​പ​രി​ഷ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ളോ ​സം​വ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ​ ​ആ​നു​കൂ​ല്യ​ങ്ങ​ളോ​ ​അ​ല്ലെ​ന്ന​ ​അ​വ​ബോ​ധ​മു​ണ്ടാ​യി.​ ​സ്വ​ത​ന്ത്ര​യാ​യ​ ​ഒ​രു​ ​വ്യ​ക്തി​ ​എ​ന്ന​ ​നി​ല​യി​ൽ​ ​സ്ത്രീ​യ്ക്ക് ​തു​ല്യ​ ​അ​വ​കാ​ശ​ങ്ങ​ൾ​ക്ക് ​അ​ർ​ഹ​ത​യു​ണ്ടെ​ന്നു​മു​ള്ള​ ​ആ​ശ​യം​ ​ഉ​രു​ത്തി​രി​ഞ്ഞു.​ ​പ​രി​ഷ്‌​ക​ര​ണ​ത്തി​നു​ ​പ​ക​രം ​ ​വി​മോ​ച​നം​ ​എ​ന്ന​ ​മു​ദ്രാ​വാ​ക്യം​ ​സ്വീ​ക​രി​ച്ചു.​ ​ഇ​തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​യി​ ​എ​ഴു​ത്തി​ൽ​ ​വ​ലി​യ​ ​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ൾ​ ​ന​ട​ന്നു.​ ​ആ​ ​പ​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളെ​യൊ​ക്കെ​ ​ചേ​ർ​ത്തു​ള്ള​തി​നെ​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്ത് ​എ​ന്നു​ ​വി​ളി​ക്കാം.​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​തു​മ്പോ​ൾ,​ ​അ​വ​ൾ​ക്കു​ ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യൊ​രു​ ​ഭാ​ഷ,​ ​അ​വ​ൾ​ക്കു​ ​വി​രു​ദ്ധ​മാ​യ​ ​മൂ​ല്യ​ങ്ങ​ൾ,​ ​അ​വ​ളെ​ ​ആ​ക്ഷേ​പി​ക്കു​ന്ന​ ​ശൈ​ലി​ക​ൾ​ ​ മു​ത​ലാ​യ​വ​ ​തി​രി​ച്ച​റി​യു​ക​യും​ ​അ​വ​ ​ഒ​ഴി​വാ​ക്കു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു.​ ​കൂ​ടാ​തെ​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​ജീ​വി​ത​വും ​ ​അ​വ​സ്ഥ​യും​ ​ആ​വി​ഷ്‌​ക​രി​ക്കു​ന്നു.​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്ത് ​ഒ​രു​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​ണ്.​ ​അ​ത് ​അ​മ്പ​തു​ ​ശ​ത​മാ​ന​ത്തോ​ളം​ ​വ​രു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ലിം​ഗ​ ​വി​ഭാ​ഗ​ത്തി​ന്റെ​ ​ജീ​വി​താ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​ടി​സ്ഥാ​ന​മാ​ക്കി​ ​അ​വ​ർ​ ​സ​മ​ത്വ​ത്തി​ലേ​ക്ക് ​കു​തി​ക്കു​ന്ന​തി​ന്റെ​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​മാ​ണ്.​ ​ആ​ ​അ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ൽ​ ​എ​ന്റെ​ ​കൃ​തി​ക​ൾ​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്തെ​ന്ന​ ​ലേ​ബ​ലി​ൽ​ ​വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​ജീ​വി​തം​ ​എ​ല്ലാ​ ​കാ​ല​ത്തും​ ​ജീ​വ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യും ​അ​നു​ഭ​വ​പ​ര​മാ​യും ​ ​സാം​സ്‌​കാ​രി​ക​മാ​യും ​ ​ദാ​ർ​ശ​നി​ക​മാ​യും​ ​വ്യ​ത്യ​സ്ത​മാ​യ​തി​നാ​ൽ​ ​പെ​ണ്ണെ​ഴു​ത്തി​ന് ​എ​ല്ലാ​ ​കാ​ല​ത്തും​ ​പ്ര​സ​ക്തി​യു​ണ്ട്.

രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തിൽ ഒ​രു​ ​കൈ നോക്കിയ സാ​ഹി​ത്യ​കാ​രി​യാ​ണ് ​താ​ങ്ക​ൾ.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​ഇ​ക്കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​സ​ജീ​വ​മാ​യി​ ​കാ​ണു​ന്നി​ല്ല.​ ​പ്ര​തി​ക​രി​ക്കാ​മോ?

രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ക്കാ​രി​യാ​കാ​നോ,​ ​അ​ധി​കാ​ര​ ​സ്ഥാ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​ങ്കു​വ​യ്‌​ക്കാ​നോ​ ​ഉ​ദ്ദേ​ശി​ക്ക​പ്പ​ട്ടി​ട്ടു​ള്ള​ ​ഒ​രാ​ള​ല്ല​ ​ഞാ​ൻ.​ ​ഒ​രു​ ​നി​ർ​ണാ​യ​ക​മാ​യ​ ​സ​ന്ദ​ർ​ഭ​ത്തി​ലാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ആം​ ​ആ​ദ്മി​ ​പാ​ർ​ട്ടി​യി​ൽ​ ​അം​ഗ​മാ​കു​ന്ന​ത്.​ ​I​nd​i​a​ ​A​g​a​i​n​s​t​ ​C​o​r​r​u​p​t​i​o​n​ ​എ​ന്ന​ ​മൂ​വ്‌​മെ​ന്റി​ൽ​ ​പ​ങ്കു​ചേ​രാ​നാ​യി​രു​ന്നു​ ​അ​ത്.​ ​അ​ണ്ണാ​ ​ഹ​സാ​രെ​യു​ടെ​ ​നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ​ ​ആ​രം​ഭി​ച്ച​ ​ച​ല​നം​ ​പി​ന്നീ​ട് ​ത​ക​ർ​ന്നു.​ ​പ​ക്ഷേ,​ ​അ​തി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​ഉ​ട​ലെ​ടു​ത്ത​ ​ഒ​രു​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ ​പാ​ർ​ട്ടി​ ​രാ​ജ്യ​ത്തി​ന് ​ദി​ശാ​ബോ​ധം​ ​ന​ൽ​കു​ന്ന​താ​യി​ ​തോ​ന്നി.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​ആം​ ​ആ​ദ്മി​ ​പാ​ർ​ട്ടി​യി​ലെ​ ​ഓ​രോ​ ​അം​ഗ​വും​ ​സ്വ​യം​ ​ആം​ ​ആ​ദ്മി​ ​(​സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​ര​ൻ​)​ ​ആ​കാ​ത്തി​ട​ത്തോ​ളം​ ​കാ​ലം,​ ​A​A​P​-​ ​യു​ടെ​ ​അ​ന്ത​സ്സ​ത്ത​ ​മു​ന്നോ​ട്ടു​ ​കൊ​ണ്ടു​പോ​കാ​ൻ​ ​സാ​ദ്ധ്യ​മ​ല്ലെ​ന്ന് ​ഞാ​ൻ​ ​തി​രി​ച്ച​റി​ഞ്ഞു.​ ​ര​ണ്ടു​ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ​ ​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ന​ത്തി​നു​ ​ശേ​ഷം​ ​സം​സ്ഥാ​ന​ ​ക​ൺ​വീ​ന​ർ​ ​സ്ഥാ​നം​ ​ഞാ​ൻ​ ​രാ​ജി​വ​ച്ചു.​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ൽ,​ ​ഒ​രു​ ​കൈ​ ​നോ​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നി​ല്ല​ ​ഞാ​ൻ​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ൽ​ ​പ്ര​വേ​ശി​ച്ച​ത്,​ ​അ​തി​ലൊ​രു​ ​ശു​ദ്ധീ​ക​ര​ണം​ ​സാ​ദ്ധ്യ​മാ​വു​മെ​ങ്കി​ൽ,​ ​അ​തി​ന് ​ശ്ര​മി​ക്കാ​നാ​യി​രു​ന്നു.

(ലേഖകന്റെ ഫോൺ: 9048938222)

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: WEEKEND, SARA JOSEPH, INTERVIEW, BHUDHINI
KERALA KAUMUDI EPAPER
TRENDING IN KERALA
VIDEOS
PHOTO GALLERY
TRENDING IN KERALA
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.