യഥാർത്ഥ ഗുരു,​ മാതാവിനും മീതെ! അമൃതകിരണം

Sunday 21 July 2024 3:05 AM IST

ഹി​ന്ദു,​​​ ​ബു​ദ്ധ,​​​ ​ജൈ​ന​ ​മ​ത​ങ്ങ​ളി​ലെ​ല്ലാം​ ​ഏ​റെ​ ​പ്രാ​ധാ​ന്യ​മു​ള്ള​ ​ദി​ന​മാ​ണ് ​ഗ​രു​പൂ​ർ​ണി​മ.​ ​അ​റി​വു​ ​പ​ക​രു​ന്ന​ ​ആ​ചാ​ര്യ​നോ​ടും​ ​സം​സാ​ര​ദുഃ​ഖ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​ര​ക്ഷി​ക്കു​ന്ന​ ​ഗു​രു​വി​നോ​ടു​മു​ള്ള​ ​ശി​ഷ്യ​ന്റെ​ ​കൃ​ത​ജ്ഞ​ത​യു​ടെ​ ​പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ് ​ഗു​രു​പൂ​ർ​ണി​മ.​ ​വേ​ദ​വ്യാ​സ​ ​മ​ഹ​ർ​ഷി​യു​ടെ​ ​ജ​ന്മ​ദി​ന​മാ​ക​യാ​ൽ​ ​വ്യാ​സ​പൂ​ർ​ണി​മ​ ​എ​ന്നും​ ​ഇ​തി​നെ​ ​വി​ളി​ക്കാ​റു​ണ്ട്.​ ​എ​ല്ലാ​ ​മാ​നു​ഷി​ക​ ​ബ​ന്ധ​ങ്ങ​ളി​ലും​ ​വ​ച്ച് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​ശ്രേ​ഷ്ഠ​മാ​ണ് ​ഗു​രു​ശി​ഷ്യ​ ​ബ​ന്ധം.​ ​ഭാ​ര​തീ​യ​ ​സം​സ്‌​കാ​ര​ത്തി​ൽ​ ​അ​തി​ന് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​ഉ​യ​ർ​ന്ന​ ​സ്ഥാ​ന​മാ​ണു​ള്ള​ത്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ഈ​ ​ബ​ന്ധ​ത്തെ​ ​പൂ​ർ​ണ​മാ​യി​ ​ഉ​ൾ​ക്കൊ​ള്ളാ​ൻ​ ​ഇ​ന്നു​ ​പ​ല​ർ​ക്കും​ ​സാ​ധി​ക്കു​ന്നി​ല്ല.


ഗു​രു​വി​ന്റെ​ ​മു​ന്നി​ലു​ള്ള​ ​അ​നു​സ​ര​ണ​യും​ ​വി​ധേ​യ​ത്വ​വും​ ​ഒ​രു​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ ​അ​ടി​മ​ത്ത​മ​ല്ലേ​ ​എ​ന്ന് ​ചി​ല​ർ​ ​സം​ശ​യി​ക്കാ​റു​ണ്ട്.​ ​സ​ത്യ​ത്തെ​ ​അ​റി​യ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ​ ​'​ഞാ​നെ​ന്ന​ ​ഭാ​വം​"​ ​പോ​ക​ണം.​ ​ശി​ഷ്യ​ൻ​ ​ത​ന്ന​ത്താ​ൻ​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ ​സാ​ധ​ന​യി​ലൂ​ടെ​ ​'​ഞാ​ൻ​"​ ​ഭാ​വം​ ​പോ​കാ​ൻ​ ​പ്ര​യാ​സ​മാ​ണ്.​ ​അ​ഹം​ഭാ​വം​ ​നീ​ങ്ങ​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​സ​ദ്ഗു​രു​വി​ന്റെ​ ​നി​ർ​ദ്ദേ​ശാ​നു​സ​ര​ണം​ ​സാ​ധ​ന​ ​ചെ​യ്യു​ക​ത​ന്നെ​ ​വേ​ണം.​ ​ഗു​രു​വി​നു​ ​മു​ന്നി​ൽ​ ​ത​ല​ ​കു​നി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​ശി​ഷ്യ​ൻ​ ​ആ​ ​വ്യ​ക്തി​യെ​യ​ല്ല,​ ​ഗു​രു​ ​പ്ര​തി​നി​ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ ​ആ​ദ​ർ​ശ​ത്തെ​യാ​ണ് ​വ​ണ​ങ്ങു​ന്ന​ത്.
ന​മ്മു​ടെ​ ​മാ​താ​പി​താ​ക്ക​ളേ​യും​ ​അ​ദ്ധ്യാ​പ​ക​രേ​യും​ ​അ​നു​സ​രി​ക്കു​ക​യും​ ​ആ​ദ​രി​ക്കു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ​ ​ന​മ്മ​ൾ​ ​വ​ള​രു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു​വ​ല്ലോ.​ ​അ​തു​പോ​ലെ,​​​ ​ഗു​രു​വി​നോ​ടു​ള്ള​ ​അ​നു​സ​ര​ണ​യി​ലൂ​ടെ​ ​ശി​ഷ്യ​ൻ​ ​വി​ശാ​ല​ത​യി​ലേ​ക്ക് ​ഉ​യ​രു​ക​യാ​ണു​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​ത്.​ ​ശി​ഷ്യ​രു​ടെ​ ​ന​ന്മ​യ്ക്കു​വേ​ണ്ടി​ ​ഗു​രു​ക്ക​ന്മാ​ർ​ ​അ​വ​രോ​ടു​ ​ചി​ല​പ്പോ​ൾ​ ​ഗൗ​ര​വ​ത്തി​ൽ​ ​പെ​രു​മാ​റി​യെ​ന്നി​രി​ക്കാം.​ ​ഒ​രു​ ​കൊ​ച്ചു​കു​ട്ടി​ ​തീ​യി​ൽ​ ​കൈ​വ​യ്ക്കാ​ൻ​ ​തു​ട​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ​ ​അ​മ്മ​ ​കു​ട്ടി​യെ​ ​അ​ടി​ച്ചു​ ​എ​ന്നി​രി​ക്കും.​ ​വി​ദ്വേ​ഷം​ ​കൊ​ണ്ടാ​ണോ​ ​അ​മ്മ​ ​കു​ട്ടി​യെ​ ​അ​ടി​ക്കു​ന്ന​ത്?​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലു​മ​ല്ല.​ ​കു​ട്ടി​യെ​ ​ആ​പ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന് ​ര​ക്ഷി​ക്കാ​നാ​ണ്.​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ ​ഗു​രു​ ​ശി​ഷ്യ​നെ​ ​ശാ​സി​ക്കു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ൽ,​ ​അ​ത് ​അ​വ​ന്റെ​ ​ന​ന്മ​ ​മാ​ത്രം​ ​ല​ക്ഷ്യ​മാ​ക്കി​യാ​ണ് .


ക​ട​ലാ​സു​ ​പൂ​ക്ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​ക​ലാ​കാ​ര​ൻ​ ​ക​ത്രി​ക​കൊ​ണ്ട​ ​ക​ട​ലാ​സു​ ​മു​റി​ച്ച് ​തു​ണ്ടു​ക​ളാ​ക്കു​ന്ന​തു​ ​കാ​ണു​മ്പോ​ൾ​ ​കാ​ര്യ​മ​റി​യാ​ത്ത​ ​ഒ​രാ​ൾ​ ​ചി​ന്തി​ക്കും,​ ​'​എ​ന്തി​നാ​ണ് ​ഈ​ ​വ​ർ​ണ​ക്ക​ട​ലാ​സു​ ​മു​റി​ച്ചു​ ​പാ​ഴാ​ക്കി​ക്ക​ള​യു​ന്ന​ത്!​"​ ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ ​കാ​ണാ​ത്ത​ ​ഒ​ന്നി​നെ​ ​ക​ലാ​കാ​ര​ൻ​ ​ആ​ ​ക​ട​ലാ​സു​ ​ക​ഷ​ണ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​അ​തു​പോ​ലെ​ ​ശി​ഷ്യ​നി​ൽ​ ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​ർ​ ​കാ​ണാ​ത്ത​ ​ഒ​ന്നി​നെ​ ​ഗു​രു​ ​കാ​ണു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​ഗു​രു​വി​ന്റെ​ ​ശാ​സ​ന​യും​ ​ശ​കാ​ര​വു​മെ​ല്ലാം​ ​ശി​ഷ്യ​ന്റെ​യു​ള്ളി​ലെ​ ​ആ​ത്മ​സ്വ​രൂ​പ​ത്തെ​ ​പ്ര​കാ​ശി​പ്പി​ക്കാ​ൻ​ ​വേ​ണ്ടി​യാ​ണ്.


ഏ​ത് ​അ​നു​ഭ​വ​ത്തെ​യും​ ​വേ​ദ​ന​യോ​ ​സ​ന്തോ​ഷ​മോ​ ​ആ​ക്കി​ ​മാ​റ്റു​ന്ന​ത്,​ ​അ​ത​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​യാ​ളു​ടെ​ ​മ​നോ​ഭാ​വ​മാ​ണ്.​ ​പ്ര​സ​വി​ക്കാ​ൻ​ ​പോ​കു​ന്ന​ ​കു​ഞ്ഞി​നെ​ ​ഓ​ർ​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​ഒ​രു​ ​ഗ​ർ​ഭി​ണി​ക്ക് ​ആ​ ​പ​ത്തു​മാ​സ​വും​ ​ആ​ഹ്ലാ​ദ​ക​ര​മാ​യി​ ​മാ​റു​ന്നു.​ ​അ​തു​പോ​ലെ​ ​ത​ന്റെ​ ​ല​ക്ഷ്യ​ത്തെ​ക്കു​റി​ച്ചു​ ​ബോ​ധ​മു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​ശി​ഷ്യ​ന് ​ഗു​രു​വി​ന്റെ​ ​ശാ​സ​ന​യും​ ​ശി​ക്ഷ​യും​ ​പീ​ഡ​ന​മാ​യി​ ​അ​നു​ഭ​വ​പ്പെ​ടു​ക​യി​ല്ല,​ ​അ​നു​ഗ്ര​ഹ​മാ​യേ​ ​തോ​ന്നു​ക​യു​ള്ളൂ​ .​ ​ശ​രി​യാ​യ​ ​ഗു​രു​ ​ശി​ഷ്യ​നെ​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​അ​ടി​മ​യാ​യി​ക്കാ​ണി​ല്ല.​ ​ശി​ഷ്യ​നോ​ട് ​നി​റ​ഞ്ഞ​ ​സ്‌​നേ​ഹം​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ് ​ഗു​രു​വി​നു​ള്ള​ത്.​ ​താ​ൻ​ ​എ​ത്ര​ ​ക​ഷ്ട​പ്പെ​ട്ടാ​ലും​ ​നി​ന്ദി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടാ​ലും​ ​ശി​ഷ്യ​ൻ​ ​വി​ജ​യി​ക്കു​ന്ന​തു​ ​കാ​ണാനാണ് ​ഗു​രു​ ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ ​ഗു​രു​ ​ഒ​രു​ ​ഉ​ത്ത​മ​യാ​യ​ ​മാ​താ​വി​ലും​ ​മീ​തെ​യാ​ണ്.
ഗു​രു​ ​കേ​വ​ലം​ ​വ്യ​ക്തി​യ​ല്ല,​ ​പ​ര​മ​മാ​യ​ ​ത​ത്ത്വം​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.​ ​സ​ത്യം,​ ​ധ​ർ​മ്മം,​ ​ത്യാ​ഗം,​ ​പ്രേ​മം​ ​തു​ട​ങ്ങി​യ​ ​ആ​ദ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​മൂ​ർ​ത്ത​രൂ​പ​മാ​ണു​ ​ഗു​രു.​ ​ഗു​രു​വി​ന്റെ​ ​സാ​ന്നി​ദ്ധ്യ​ത്തി​ൽ​ ​ഈ​ ​ആ​ദ​ർ​ശ​ങ്ങ​ളെ​ ​ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ട് ​സ്വ​യം​ ​ഉ​ദ്ധ​രി​ക്കാൻ​ ​ശി​ഷ്യ​നു​ ​സാ​ധി​ക്കു​ന്നു.​ ​അ​താ​ണു​ ​ഗു​രു​സ​മ​ർ​പ്പ​ണ​ത്തി​ന്റെ​ ​മ​ഹ​ത്ത്വം.

Advertisement
Advertisement