SignIn
Kerala Kaumudi Online
Thursday, 13 August 2020 8.52 AM IST

മനു​ഷ്യ​നൊന്ന് അവന്റെ മത​മൊന്ന്

guruprakasham

ഇക്കാ​ണു​ന്ന​തെല്ലാം അറി​വ​ല്ലാതെ മറ്റൊ​ന്നു​മ​ല്ലെന്നു നമുക്ക് പറഞ്ഞു തന്നത് ഭാ​ര​ത​ത്തിലെ ഋഷീ​ശ്വ​ര​ന്മാ​രാ​ണ്. സൂര്യ​ച​ന്ദ്ര​ന്മാരും നക്ഷ​ത്ര​ങ്ങളും പഞ്ച​ഭൂ​ത​ങ്ങളും സൃഷ്ടി​ജാ​ല​ങ്ങളും എന്നുവേണ്ട സക​ലതും അറി​വിൽ പൊന്തി വരു​ന്നതാ​ണെന്ന സത്യം ആധു​നിക ഭൗതി​ക​ശാ​സ്ത്ര​ത്തിന്റെ കൊടിമു​ടി​യി​ലെത്തി നില്ക്കുന്ന ശാസ്ത്രജ്ഞനു ​പോലും നിഷേ​ധി​ക്കാ​നാ​വില്ല. കാരണം അറി​വി​ലാണ് നമ്മ​ളു​ണ്ടെന്ന ബോധവും ഈ ലോക​മു​ണ്ടെന്ന ബോധവും സ്ഫുരി​ക്കു​ന്ന​ത്. അതാ​യത് അറി​വി​ല്ലെ​ന്നാൽ നമ്മളും ഈ ലോക​വും ​ഇല്ലെന്നു ചുരു​ക്കം. ഈ സത്യ​ത്തിന്റെ തുറന്ന ദാർശ​നിക വെളി​പാ​ടാണ് ഗുരു​ദേ​വ​തൃ​പ്പാ​ദ​ങ്ങ​ളുടെ അറിവ് എന്ന കൃതി​യുടെ ആദ്യ​പ​ദ്യ​ത്തിൽ നമുക്ക് കാണാ​നാ​വു​ന്നത്


അറി​യ​പ്പെ​ടു​മിതു വേറ-
ല്ലറി​വാ​യിടും തിര​ഞ്ഞിടും നേരം;
അറി​വി​തി​ലൊ​ന്നാ​യ​തു​കൊ-
ണ്ടറി​വ​ല്ലാ​തെ​ങ്ങു​മില്ല വേറൊ​ന്നും.


നമ്മൾ ഈ ലോകത്തെ മുഴു​വനും കണ്ടുകൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നത് പ്രകാ​ശ​ത്താ​ലാ​ണ്. കണ്ണു​ണ്ടെ​ങ്കിലും പ്രകാ​ശ​മി​ല്ലെ​ങ്കിൽ കാഴ്ച​യെ​ന്നതു സം​ഭ​വി​ക്കു​ക​യില്ലല്ലോ. ആ പ്രകാ​ശ​ത്തെ നമുക്ക് നല്കി​ക്കൊ​ണ്ടി​രി​ക്കു​ന്നതു സ്വയം പ്രകാ​ശ​ക​നായ സൂര്യ​നാ​ണ്. അതു​പോലെ ഈ വിശ്വം മുഴു​വനും പ്രകാ​ശിച്ചും പ്രതി​ഭാ​സിച്ചും ഇരി​ക്കു​ന്നത് നമ്മിലെ തന്നെ അറി​വി​ലാ​ണെ​ന്ന​താണു ഗുരു​മൊ​ഴി. സൂര്യൻ ഇല്ലെന്നു വന്നാൽ ഈ പ്രപ​ഞ്ച​മാകെ എങ്ങനെ അപ്ര​ത്യ​ക്ഷ​മാ​യി​പ്പോ​കുമോ അങ്ങനെ അറി​വി​ല്ലെന്നു വന്നാൽ സർവവും അജ്ഞാ​ന​ത്താൽ മറ​യ​പ്പെ​ട്ടു​ പോ​കു​മെ​ന്നർത്ഥം.


അറി​വിന്റെ സ്വരൂ​പത്തെ ഇത്ര​യു​മാ​ഴ​ത്തിൽ പോയി നിരീ​ക്ഷി​ക്കു​കയും നിർവ​ചി​ക്കുകയും ചെയ്ത ഭാര​തീയ ഋഷി​പ​ര​മ്പ​ര​യിലെ ആദ്യ​ത്തെയും അവ​സാ​ന​ത്തെയും ഋഷീ​ശ്വ​ര​നാണ് ​ഗു​രു​ദേ​വ​തൃ​പ്പാ​ദ​ങ്ങൾ. അതു​കൊ​ണ്ടാവാം ഗുരു​ദേ​വ​ര​ച​ന​ക​ളിൽ ഏറ്റവും കൂടു​ത​ലായി കട​ന്നുവരുന്ന ഒരു പദ​മായി അറിവ് മാറി​യ​തും. അറി​വിന്റെ സ്വരൂ​പത്തെ ആവി​ഷ്‌ക​രി​ക്കാനായി ഗുരു​ദേ​വൻ രചിച്ച 'അറി​വെന്ന കൃതി മല​യാ​ള​ഭാ​ഷ​യിലെ ഉപ​നി​ഷത്താ'ണെന്നു മല​യാ​ള​ത്തിന്റെ പ്രിയ​ക​വി​യാ​യി​രുന്ന ഡോ. അയ്യ​പ്പ​പ്പ​ണി​ക്കർ പറ​ഞ്ഞത് ഓർത്തു​പോ​കുന്നു.


അറിവും ഞാനും ഏക​മാ​ണെ​ന്ന​റി​യുന്ന അറി​വാണ് പര​മമായ അറി​വ്. അറി​വിനെ വിട്ട് ഞാൻ അന്യമാണെന്നു അഥവാ വേറെ​യാ​ണെന്നു വന്നാൽ ഈ പര​മ​മായ അറി​വിനെ അറി​യാൻ ആരു​മി​ല്ലാതെ വരു​മെന്നു ഗുരുദേ​വൻ ആത്മോ​പ​ദേ​ശ​ശ​ത​ക​ത്തി​ലൂടെ നമ്മെ ഓർമ്മി​പ്പി​ക്കു​ന്നുണ്ട്. ഈ ഓർമ്മ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ലിന്റെ ഏറ്റവും ലളി​ത​മായ അറി​യി​പ്പായി വേണം 1924 ൽ ആലുവാ അദ്വെെ​താ​ശ്ര​മ​ത്തിൽ വച്ചു നട​ത്തിയ സർവമ​ത​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തിന്റെ മുഖ്യ​ക​വാ​ട​ത്തിൽ എഴുതി വയ്പിച്ച അറി​യാനും അറി​യി​ക്കാനുമെന്ന ഗുരു​വ​ച​നത്തെ കാണു​വാൻ.


അറി​വിനെ നേരാം​വഴി അറി​യാൻ കഴി​യാ​തെ വരു​മ്പോ​ഴാണ് വിശ്വാ​സ​ത്തിനും ആചാ​ര​ത്തിനുമൊക്കെ ശ​ക്തി​യേ​റു​ന്ന​ത്. വിശ്വാ​സ​ത്തെയും ആചാ​ര​ങ്ങ​ളെയും ഉണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തിലും ഊട്ടിയുറ​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തിലും മത​ങ്ങൾക്കുള്ള പങ്കും സ്വാധീ​നവും എപ്പോഴും നിർണാ​യ​ക​മാ​ണ്. ഓരോ മത​ങ്ങളും തങ്ങ​ളു​ടേ​തായ ഇട​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​തിലും അത് വിസ്തൃ​ത​മാ​ക്കു​ന്ന​തിലും വിജ​യി​ക്കു​ന്നത് ഇങ്ങനെ വിശ്വാ​സ​ത്തിന്റെയും ആചാ​രാ​നു​ഷ്ഠാ​ന​ങ്ങ​ളു​ടെയും പെരു​മ​യേ​റ്റു​ന്ന​തി​ലൂ​ടെ​യാ​ണ്. അതി​നുള്ള വഴി​ക​ളൊ​രു​ക്കു​ന്നത് മത​മൗ​ലി​ക​ത​യുടെ വക്താ​ക്ക​ളായി രം​ഗത്ത് വരുന്ന പുരോ​ഹി​ത ​സ​മൂ​ഹ​മാ​ണ്. ഇതിന്റെ ദൂഷി​ത​ഫ​ല​ങ്ങ​ളാണ് തന്റെ മതം ശ്രേഷ്ഠമെന്നും അപ​രന്റെ മതം നിന്ദ്യ​മെന്നും കരു​തുന്ന മതാ​നു​യാ​യി​കൾ ഏറി​വ​രു​ന്നതും മത​ത്തിന്റെ പേരിൽ അവർ കലാ​പ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​ക്കുന്ന സ്ഥിതി​ വർദ്ധി​ക്കു​ന്ന​തും.


ലോകത്ത് ഏറ്റവും കൂടു​തൽ മനു​ഷ്യ​ക്കു​രു​തി​കൾ ഉണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ളത് മത​ത്തിന്റെ പേരി​ലാ​ണെ​ന്നത് ഇതിന്റെ ഗൗരവം വർദ്ധി​പ്പി​ക്കു​ന്നു. ഇങ്ങനെ മനു​ഷ്യന്റെ നന്മ​യ്ക്കായി ഓരോരോ കാല​ങ്ങ​ളിൽ രൂപ​പ്പെട്ട മത​ങ്ങൾ തന്നെ മനു​ഷ്യന്റെ നാശ​ത്തി​നായും വഴി​മാ​റുന്ന കാഴ്ച കണ്ടി​ട്ടാണ് ഗുരു​ദേ​വ​തൃ​പ്പാദങ്ങൾ ഇപ്ര​കാ​ര​മ​രു​ളി​ച്ചെയ്ത​ത്. പല മത​ങ്ങൾ തമ്മിൽ പൊരു​തി​യാൽ ഒടു​ങ്ങാ​ത്ത​തു​കൊണ്ട് ഒന്നിനു മറ്റൊ​ന്നിനെ തോൽപ്പിക്കാൻ കഴി​യു​ക​യി​ല്ല. ഈ മത​പ്പോ​രിനു അവ​സാ​ന​മു​ണ്ടാ​ക​ണ​മെ​ങ്കിൽ സമ​ബു​ദ്ധി​യോ​ടു​കൂടി എല്ലാ മത​ങ്ങളും എല്ലാ​വരും പഠി​ക്ക​ണം.


ഈ സന്ദേശം ജന​സ​മൂ​ഹ​ത്തിലെത്തിക്കു​ന്ന​തി​നാ​യി​ട്ടാണ് 1924 ലെ ശിവ​രാ​ത്രി​നാ​ളിൽ ഗുരു​ദേ​വൻ ഏഷ്യ​യിലെ ആദ്യത്തെ സർവ​മ​ത​സ​മ്മേ​ളനം വിളി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി​യ​ത്. ഒരു ഫല​വൃ​ക്ഷ​ത്തിന്റെ ഏതു ചില്ല​യി​ലു​ണ്ടാ​കുന്ന ഫല​ത്തിനും അതിന്റെ നിറവും മണവും ഗുണവും രസവും ഒന്നാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​തു​പോലെ അല്ലെ​ങ്കിൽ എല്ലാ നദി​കളും ഭിന്ന​ഭിന്ന ദേശ​ങ്ങ​ളി​ലു​ത്ഭ​വിച്ച് പല​പ​ല​പേ​രു​ക​ളിൽ വ്യത്യസ്ത പ്രദേ​ശ​ങ്ങ​ളി​ലൂ​ടെ​യൊ​ഴുകി അവ​സാനം സമു​ദ്ര​ത്തിൽചെന്നു ചേരു​ന്ന​തു​ പോലെ എല്ലാ മത​ങ്ങ​ളു​ടെയും പ്രമാ​ണ​മ​റി​ഞ്ഞാൽ അവ​യുടെ സാര​ങ്ങൾ വൈവിദ്ധ്യ​മു​ള്ള​ത​ല്ലെ​ന്നും ഏക​മാ​ണെ​ന്നു​മുള്ള അറിവ് മനു​ഷ്യ​നു​ണ്ടാ​കും. ആ മത​പ്ര​ബു​ദ്ധ​ത​യുടെ തിള​ക്കവും തെളി​ച്ചവും മനു​ഷ്യ​നു​ണ്ടാ​യാൽ മത​വൈ​ര​ത്തിനും മത​ക​ലാ​പ​ങ്ങൾക്കും ഇട​മ​രു​ളുന്ന മതാ​ന്ധ​ത, പ്രകാ​ശ​മെ​ത്തു​മ്പോൾ ഇല്ലാ​താ​യി​പ്പോ​കുന്ന ഇരു​ളു​പോലെ നീങ്ങി​പ്പോ​കും. ഇങ്ങനെ മനു​ഷ്യ​നൊന്നു അവന്റെ മത​മൊന്ന് എന്ന തത്ത്വ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തിന്റെ നേരാം​പൊ​രുൾ ഗുരു​ദേ​വൻ ലോക​ത്തിനു നല്കി​യത് ആലുവ സർവ​മ​തസമ്മേ​ള​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​യാണ്.


1893ൽ ചിക്കാ​ഗോ​യിൽ നടന്ന ലോകത്തെ ആ​ദ്യത്തെ സർവമ​ത​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തിനു ശേഷം നടന്ന രണ്ടാ​മത്തെ സർവ്വ​​മ​ത​സ​മ്മേ​ള​ന​മാണ് ആലു​വാ​യി​ലേ​ത്. അതിന്റെ 96-ാ​മത് വാർഷി​ക​ദി​ന​മാ​യി​രുന്നു ഇക്ക​ഴിഞ്ഞ ശിവ​രാ​ത്രി​നാൾ. യഥാർത്ഥ​മ​ത​ബോധം കൊണ്ടേ മത​സ്വാ​ത​ന്ത്ര്യവും മത​പ്ര​ബു​ദ്ധതയും ഉണ്ടാ​വു​ക​യുള്ളൂ എന്ന ഗുരു​സ​ന്ദേശം പക​രുന്ന സർവമ​ത​സ​മ്മേ​ള​ന​ത്തിന്റെ ചുവ​ടു​പി​ടിച്ച് ഇതേ​ദി​ന​ത്തിൽ സർവമത​സ​മ്മേ​ള​ന​ങ്ങൾ സംഘ​ടി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​തി​നും സർവമ​ത​സ​മ്മേ​ള​ന​ ചരിത്രം പാഠ്യ​പ​ദ്ധ​തി​യിൽ ഉൾപ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​തിനും കേന്ദ്ര-​സം​സ്ഥാന സർക്കാ​രു​കൾ തയ്യാ​റാ​വേ​ണ്ട​താണ്. അതി​നാ​യാൽ മത​ദ്വേഷം വരു​ത്തുന്ന മത​പ്പോ​രു​കളെ നമുക്ക് ഒരു​പ​രിധിവരെയെങ്കിലും ഇല്ലാ​താ​ക്കാ​നാ​വും.

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: GURUPRAKASHAM, GURUPRAKASHAM
KERALA KAUMUDI EPAPER
TRENDING IN SPIRITUAL
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.