SignIn
Kerala Kaumudi Online
Sunday, 20 October 2019 11.09 AM IST

നാം അറിയണം എന്താണ് മനസ്

mind

ഇ​ന്ന​ലെ​ ​ലോ​ക​മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യ​ ​ദി​ന​മാ​യി​രു​ന്ന​ല്ലോ​?​ ​ലോ​കാ​രോ​ഗ്യ​ ​സം​ഘ​ട​ന​ ​ഈ​ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ​ ​വി​ഷ​യ​മാ​യി​ ​തി​ര​ഞ്ഞെ​ടു​ത്തി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​'​മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യ​വും​ ​ആ​ത്മ​ഹ​ത്യ​ ​നി​വാ​ര​ണ​വും എ​ന്ന​താ​ണ് "

മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യ​ത്തെ​ ​കു​റി​ച്ച് ​ഭാ​ര​തീ​യ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം​ ​എ​ന്താ​ണ് ​പ​റ​യു​ന്ന​ത്.​?​ ​മി​ക്ക​വാ​റും​ ​എ​ല്ലാ​ ​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ ​കു​ത്തി​വ​യ്‌പുണ്ട്,​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​മാ​ന​സി​ക​ ​രോ​ഗ​ത്തി​ന് ​പ്ര​തി​രോ​ധ​ ​മ​രു​ന്നി​ല്ല.​ ​വൈ​റ​സ് ​പ​ക​ർ​ത്തു​ന്ന​ ​രോ​ഗ​ത്തി​നാ​ണ് ​കു​ത്തി​വ​യ്‌​പുള്ള​ത്.​ ​മാ​ന​സി​ക​ ​രോ​ഗ​ങ്ങ​ൾ​ ​വൈ​റ​സു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത​ല്ല.​ ​ഏ​തൊ​രു​ ​രോ​ഗ​ത്തെ​യും​ ​പ്ര​തി​രോ​ധി​ക്കു​ന്ന​തി​ന് ​മു​മ്പ് ​രോ​ഗ​ത്തി​ന്റെ​ ​സ്വ​ഭാ​വം​ ​മ​ന​സി​ലാ​ക്ക​ണം.​ ​' P​r​e​v​e​n​t​i​o​n​ ​i​s​ ​b​e​t​t​e​r​ ​t​h​a​n​ ​c​u​r​e​".​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യം​ ​നേ​ട​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ​ ​എ​ന്താ​ണ് ​മ​ന​സെ​ന്ന് ​അ​റി​യ​ണം.​ ​മ​ന​സി​ന് ​ഏ​തെ​ങ്കി​ലും​ ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​വ്യ​ക്ത​മാ​യ​ ​നി​ർ​വ​ച​നം​ ​ന​ല്‌​കി​യി​ട്ടു​ണ്ടോ​?​എ​ന്നാ​ൽ​ ​നി​ർ​വ​ച​ന​മി​ല്ലാ​ത്ത​ ​ഒ​രു​ ​വി​ഷ​യ​ത്തെ​ ​സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​ക​ൾ​ ​പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ശാ​സ്ത്രം​ ​എ​പ്പോ​ഴും​ ​d​e​f​i​n​a​b​l​e​ ​ആ​യി​രി​ക്ക​ണ​മ​ല്ലോ?


ഭാ​ര​തീ​യ​ ​ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ൽ​ ​എ​ന്താ​ണ് ​മ​ന​സ് ​?​ ​എ​നി​ക്ക​റി​യാ​വു​ന്ന​ ​മ​ന​സ് ​എ​ന്നി​ലി​രി​ക്കു​ന്നു.​ ​നി​ങ്ങ​ള​നു​ഭ​വി​ക്കു​ന്ന​ ​മ​ന​സ് ​നി​ങ്ങ​ളി​ലി​രി​ക്കു​ന്നു​ ​'​മ​ന​സ് ​എ​പ്പോ​ഴും​ ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ക്കു​ന്ന​ത് ​അ​വ​ര​വ​രി​ലാ​ണ്.​അ​താ​യ​ത് ​സ​ബ്‌​ജ​ക്ടീ​വാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ൽ​ ​പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​മെ​ന്ന​ ​വി​ഷ​യ​ത്തി​ൽ​ ​പ​ഠ​ന​വി​ഷ​യ​മെ​ന്ന​ ​നി​ല​യി​ൽ​ ​അ​താ​യ​ത് ​o​b​j​e​c​t​i​v​e​ ​ആ​യി​ ​പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്നു.​ ​ഉ​ള്ളി​ൽ​ ​മാ​ത്ര​മി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​മ​ന​സി​നെ​ ​മ​റ്റൊ​ന്നാ​യി​ ​സ​ങ്ക​ല്പി​ച്ച് ​പ​ഠി​ക്കു​ന്നു . അ​പ്പോ​ൾ​ ​അ​ത് ​സ​ത്യ​മോ​ ​അ​സ​ത്യ​മോ​?​ ​ലോ​ക​ത്തെ​പ്പ​റ്റി​ ​പ​ഠി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​ന​മ്മ​ളെ​ക്കൂ​ടി​ ​അ​തി​ൽ​ ​ഉ​ൾ​പ്പെ​ടു​ത്തി​ ​പ​ഠി​ക്ക​ണം" ​അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ​മാ​ന​സി​കാ​രോ​ഗ്യം​ ​ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​?​ ​ക​ര​യി​ലി​രു​ന്നു​ ​ന​ദി​യു​ടെ​ ​ഒ​ഴു​ക്ക് ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കാം.​ ​ന​ദി​യി​ൽ​ച്ചാ​ടി​ ​ന​ദി​യോ​ടൊ​പ്പം​ ​ഒ​ഴു​കി​ ​ഒ​ഴു​ക്ക് ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കാം.​ ​ഈ​ ​വ്യ​ത്യാ​സ​മാ​ണ് ​മ​ന​സി​നെ​ ​അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ട് ​ആ​രോ​ഗ്യ​മു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ത്.


'​പാ​ശ്ചാ​ത്യ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം​ ​മ​ന​സി​നെ​ ​രൂ​പ​പ്പെ​ടു​ത്തു​ന്ന​ത് ​രോ​ഗി​ക​ളെ​ ​മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ടു​ ​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​പൗ​ര​സ്ത്യ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​മാ​ക​ട്ടെ​ ​യോ​ഗി​ക​ളെ​ ​മു​ന്നി​ൽ​ക്ക​ണ്ടാ​ണ്.​ ​യോ​ജി​ച്ചി​രി​ക്കു​ന്ന​ ​ഭാ​ഗ​മാ​ണ് ​യോ​ഗം.​ ​സൂ​ക്ഷ്മ​മാ​യി​ ​അ​റി​യു​മ്പോ​ൾ​ ​ഈ​ ​യോ​ഗ​ഭാ​വം​ ​ന​മ്മെ​ ​അ​ത്ഭു​ത​പ​ര​ത​ന്ത്ര​രാ​ക്കു​ന്നു.​ ​നാ​മും​ ​ലോ​ക​വും​ ​ഒ​ന്നാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​ബാ​ഹ്യ​ലോ​ക​വും​ ​ആ​ന്ത​രി​ക​ ​ലോ​ക​വും​ ​ര​ണ്ടാ​യി​ ​അ​നു​ഭ​വി​ക്കും​. ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ബാ​ഹ്യം​ ​എ​ന്ന​ ​വാ​ക്കു​ ​പോ​ലും​ ​തെ​റ്റാ​ണ്.​ ​കാ​ര​ണം​ ​ഏ​തി​ന്റെ​ ​വെ​ളി​യി​ൽ,​ ​എ​ന്നു​ ​ക​രു​തു​ന്ന​ ​ലോ​ക​ത്താ​ണ് ​ന​മ്മ​ളും​ ​ഉ​ള്ള​ത്.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​നാം​ ​വെ​ളി​യി​ലാ​കും​ അ​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വി​ടെ​ ​ര​ണ്ടു​ ​ലോ​ക​മി​ല്ല.


എ​ന്നാ​ൽ​ ​ര​ണ്ടു​ ​ലോ​ക​മു​ണ്ടെ​ന്ന​ ​അ​സ​ത്യ​ത്തെ​ ​സ​ത്യ​മാ​യി​ ​ക​രു​തി​ ​ജീ​വി​ക്കു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ​നാ​മെ​ല്ലാം​ ​ന​മ്മ​ൾ​ക്ക​തി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​ര​ക്ഷ​ ​നേ​ട​ണം.​ ​ഭാ​ര​തീ​യ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്രം​ ​വി​ശ​ദ​മാ​യി​ ​പ്ര​തി​പാ​ദി​ക്കു​ന്ന​ ​ര​ണ്ടു​ ​കൃ​തി​ക​ളാ​ണ് ​യോ​ഗ​വാ​സി​ഷ്ഠ​വും​ ​ഭ​ഗ​വ​ദ് ​ഗീ​ത​യും.​ ​ക​ഥ​ക​ളു​ടെ​ ​രൂ​പ​ത്തി​ൽ​ ​വേ​ദാ​ന്തം​ ​പ​ഠി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ ​യോ​ഗ​വാ​സി​ഷ്ഠ​ത്തി​ൽ​ ​മ​ന​സെ​ന്താ​ണെ​ന്ന് ​കൃ​ത്യ​മാ​യി​ ​നി​ർ​വ​ചി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​അ​തി​ലൊ​രി​ട​ത്ത് ​എ​ല്ലാ​ ​അ​ന​ർ​ത്ഥ​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​കാ​ര​ണം​ ​മ​ന​സാ​ണെ​ന്ന് ​വ്യ​ക്ത​മാ​ക്കി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​മ​ന​സു​ള്ള​പ്പോ​ൾ​ ​മൂ​ന്നു​ ​ലോ​ക​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ട്.​ ​ഇ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഒ​ന്നു​മി​ല്ല.​ ​മ​ന​സെ​ന്ന​ ​രോ​ഗ​ത്തെ​ ​ചി​കി​ത്സി​ച്ച് ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്ക​ണം.​ ​പ്ര​യ​ത്‌​ന​പ്പെ​ട്ടും​ ​ഭേ​ദ​പ്പെ​ടു​ത്ത​ണം.​ ​മ​ല​ക​ളി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​കാ​ട് ​ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത് ​പോ​ലെ​ ​മ​ന​സി​ൽ​ ​നി​ന്നാ​ണ് ​പ​ല​ ​പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​ത്.​ ​എ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ​മ​ന​സ് ​ഒ​രു​ ​രോ​ഗ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​പാ​ശ്ചാ​ത്യ​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​മ​ന​സും​ ​ബോ​ധ​വും​ ​ഒ​ന്നാ​ന്നെ​ന്ന് ​ക​രു​തി​ ​ചി​കി​ത്സ​ ​വി​ധി​ച്ചി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​പൗ​ര​സ്ത്യ​ ​ദ​ർ​ശ​ന​ത്തി​ൽ​ ​ബോ​ധം​ ​എ​ന്ന​ത് ​പ​ര​മ​മാ​യ​ ​സ​ത്യ​മാ​ണ്.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​ശ​രീ​രം​ ​സ​ത്യ​മ​ല്ലേ​?​ ​അ​തും​ ​ഉ​ള്ള​ത് ​ത​ന്നെ.
ഒ​രാ​ളെ​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ് ​മ​റ്റൊ​രാ​ളു​ടെ​ ​ശ​ത്രു​വാ​കു​ന്ന​ത്.​?​ ​ഇ​ഷ്‌​ട​ക​ര​മ​ല്ലാ​ത്ത​ത് ​പ്ര​വ​ർ​ത്തി​ച്ചു​ ​എ​ന്ന​ ​കാ​ര​ണം​ ​കൊ​ണ്ടാ​വാം.​ ​ഇ​ങ്ങ​നെ​ ​ചെ​യ്‌​താ​ലും​ ​അ​യാ​ളെ​ന്റെ​ ​ശ​ത്രു​വ​ല്ല​ ​എ​ന്നു​ ​നാം​ ​ക​രു​തി​യാ​ൽ​ ​ശ​ത്രു​ത​ ​ഇ​ല്ലാ​താ​ക്കാ​മ​ല്ലോ​?​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​ന​മ്മ​ൾ​ ​മു​ഖാ​ന്തി​ര​മാ​ണ് ​അ​യാ​ൾ​ ​ശ​ത്രു​വാ​യ​ത്.​ ​'​വാ​സ്‌​ത​വ​ത്തി​ൽ​ ​ശ​ത്രു​വും​ ​മി​ത്ര​വു​മെ​ല്ലാ​മി​രി​ക്കു​ന്ന​ത് ​സ​ങ്ക​ല്‌​പ​ത്തി​ലാ​ണ്.​ ​ഞാ​നും​ ​നി​ങ്ങ​ളും​ ​കാ​ണു​ന്ന​ ​ലോ​കം​ ​ഒ​ന്നോ​ ​ര​ണ്ടോ​?​ ​ലോ​കം​ ​ഒ​ന്നാ​ണ് " ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ഓ​രോ​രു​ത്ത​രും​ ​കാ​ണു​ന്ന​ ​ലോ​കം​ ​വേ​റെ​യാ​ണ്.​ ​ആ​രെ​ങ്കി​ലും​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ ​ലോ​കം​ ​കാ​ണു​ന്നു​ണ്ടോ​?​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​കാ​ണു​ന്ന​ത് ​അ​വ​ര​വ​രു​ടെ​ ​സ​ങ്ക​ല്പ​ത്തി​ലാ​ണ്.​ ​ലോ​കാ​നു​ഭ​വം​ ​ഓ​രോ​രു​ത്ത​ർ​ക്കും​ ​വ്യ​ത്യ​സ്‌​ത​മാ​ണ്.


ഭൗ​തി​ക​ ​ശാ​സ്ത്രം​ ​പ​രി​ശോ​ധി​ച്ചാ​ൽ​ ​എ​ല്ലാ​ത്തി​നും​ ​ആ​ധാ​രം​ ​ദ്ര​വ്യം​ ​ആ​ണെ​ന്ന് ​കാ​ണാം.​ ​ഈ​ ​ദ്ര​വ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​സ്വ​ഭാ​വ​മെ​ന്താ​ണ്.​?​ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ലെ​ ​ഏ​ത് ​വ​സ്‌​തു​വി​ന്റെ​യും​ ​ഗു​ണ​ങ്ങ​ളെ​യാ​ണ് ​അ​ത് ​കാ​ണു​ന്ന​ത്.​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ ​വ​സ്‌​തു​ക്ക​ളെ​യ​ല്ല.​ ​ധ​ർ​മ്മി​യെ​യ​ല്ല​ ​ധ​ർ​മ്മ​ത്തെ​യാ​ണ് ​കാ​ണു​ന്ന​ത്.​ ​ധ​ർ​മ്മി​യി​ല്ലാ​തെ​ ​ധ​ർ​മ്മ​മു​ണ്ടാ​കി​ല്ല​ല്ലോ?


''അ​റി​വ​തു​ ​ധ​ർ​മ്മി​യെ​യ​ല്ല​ ​ധ​ർ​മ്മ​മാ​മീ
യ​രു​ളി​യ​ധ​ർ​മ്മി​യ​ദൃ​ശ്യ​മാ​ക​യാ​ലേ
ധ​ര​മു​ത​ലാ​യ​വ​യൊ​ന്നു​മി​ല്ല.​ ​താ​ങ്ങു
ന്നൊ​രു​വ​ടി​വാ​മ​റി​വു​ള്ള​തോ​ർ​ത്തി​ടേ​ണം​ ​""
സം​സ്‌​കൃ​ത​ത്തി​ൽ​ ​ചി​ത്തെ​ന്നു​ ​പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ​ ​u​n​c​o​n​d​i​t​i​o​n​ ​c​o​n​c​i​o​u​s​n​e​s​s​ ​എ​ന്നാ​ണ്.​ ​അ​തി​നു​ ​രൂ​പ​മി​ല്ല.​ ​അ​ത് ​സ​ത്താ​ണ്.​ ​ഈ​ ​അ​റി​വാ​ണ് ​സ​ക​ല​തു​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ട് ​ഗു​രു​ ​പ​റ​യും
'​അ​റി​വി​ല​നാ​ദി​യ​താ​യി​ ​ന​ട​ന്നി​ടും​ ​തൻ
തി​രു​വി​ള​യാ​ട​ലി​തെ​ന്ന​റി​ഞ്ഞി​ടേ​ണം"


എ​ന്ന​റി​യു​മ്പോ​ൾ​ ​ഈ​ ​ലോ​ക​ത്തി​ന​വ​സ​ര​മി​ല്ല.​ ​മ​നോ​രോ​ഗം​ ​ഉ​ണ്ടാ​വു​ക​യി​ല്ല.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​സ​ങ്ക​ല്പം​ ​എ​ന്ന​ത് ​ബോ​ധ​ത്തി​ൽ​ ​ന​ട​ക്കു​ന്ന​ ​ഒ​രു​ ​വൃ​ത്തി​യാ​ണ്.​ ​മ​ന​സ് ​എ​ന്നൊ​രു​ ​സ​ത്യ​മി​ല്ല.
ആ​ദ്യം​ ​ന​മ്മെ​പ​റ്റി​യു​ള്ള​ ​പ​രി​ഗ​ണ​ന​ ​ന​മു​ക്ക് ​വേ​ണം.​ ​എ​ന്റെ​ ​വ്യ​ക്തി​ത്വ​ത്തി​ന്റെ​ ​സ്വ​ഭാ​വം​ ​അ​റി​യു​ക​യും​ ​അ​തി​ന​നു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള​ ​തൊ​ഴി​ൽ​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തു​ക​യും​ ​വേ​ണം​'​ ​ഈ​ ​സ്വ​ധ​ർ​മ്മ​നി​ശ്ച​യം​ ​ന​ട​ത്താ​ൻ​ ​ന​മ്മെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​സ​ഹാ​യി​ക്കു​ന്ന​ത് ​ഭ​ഗ​വ​ദ് ​ഗീ​ത​യാ​ണ്.​ ​അ​ർ​ജു​ന​ന്റെ​ ​നി​സ​ഹാ​യാ​വ​സ്ഥ​യും​ ​പി​രി​മു​റു​ക്ക​വും​ ​അ​വ​ത​രി​പ്പി​ച്ചു​ ​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ​ഗീ​ത​ ​ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​ജീ​വി​ത​ത്തെ​ ​സം​ബ​ന്ധി​ക്കു​ന്ന​ ​ശ​രി​യാ​യ​ ​അ​റി​വ് ​ന​ല്‌​കി​ ​അ​ർ​ജു​ന​നെ​ ​ര​ക്ഷി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ​ഭ​ഗ​വാ​ൻ​ ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ.​ ​മ​നഃ​ശാ​സ്ത്ര​പ​ര​മാ​യ​ ​സ​മീ​പ​ന​ത്തി​ലൂ​ടെ​ ​അ​ർ​ജു​ന​ന് ​സ്വ​ധ​ർ​മ്മ​നി​ശ്ച​യം​ ​ഉ​ണ്ടാ​ക്കി​ക്കൊ​ടു​ക്കാ​ൻ​ ​ഭ​ഗ​വാ​ന് ​ക​ഴി​യു​ന്നു.​ ​അ​ർ​ജു​ന​ൻ​ ​നേ​രി​ടു​ന്ന​ ​എ​ല്ലാ​ ​പ്ര​ശ്‌​ന​ങ്ങ​ൾ​ക്കും​ ​കാ​ര​ണം​ ​അ​യാ​ൾ​ ​അ​യാ​ളു​ടെ​ ​മ​ന​സ് ​വെ​ച്ച് ​ചി​ന്തി​ച്ച​ത് ​കൊ​ണ്ടാ​ണ്.​ ​അ​വി​ടെ​ ​അ​ർ​ജു​ന​ന്റെ​ ​ചി​ന്ത​ ​ശ​രി​യാ​ണ്.​ ​പ​ക്ഷേ​ ​ഭ​ഗ​വാ​ൻ​ ​കൃ​ഷ്ണ​ൻ​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​ത് ​അ​തി​നെ​ക്കാ​ൾ​ ​വ​ലി​യ​ ​ശ​രി​യാ​ണ്.


ധാ​ർ​മ്മി​ക​ ​ബോ​ധം​ ​പ​ര​മ​മാ​യ​ ​സ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മെ​ന്ന് ​കാ​ണു​മ്പോ​ൾ​ ​കീ​ഴ്‌​വ​ഴ​ക്ക​മ​നു​സ​രി​ച്ചു​ള്ള​ ​സ​ദാ​ചാ​ര​ത്തി​ന് ​സ്ഥാ​ന​മി​ല്ല.​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​യി​ ​വ​രു​ന്ന​ ​എ​ല്ലാ​ ​കാ​ര്യ​ങ്ങ​ളും​ ​നി​വൃ​ത്തി​യി​ല്ലാ​തെ​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു.​ ​ജീ​വി​ത​മെ​ന്ന​ ​മ​ഹാ​പ്ര​വാ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ ​ഭാ​ഗ​മാ​യി​ ​ഒ​ന്നാ​യി​ ​തീ​ർ​ന്നി​ട്ട് ​ഒ​ഴു​കു​ന്നു.​ ​ഭ​ഗ​വാ​ൻ​ ​അ​ർ​ജു​ന​നോ​ട് ​പ​റ​യു​ന്ന​ ​നീ​ ​സ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​മ​ന​സു​വെ​ച്ച് ​കൊ​ണ്ട് ​ചി​ന്തി​ക്കൂ.​ ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്ന​ ​വ്യ​ക്തി​യു​ടെ​ ​മ​ന​സ് ​സ​ത്യ​ത്തി​ന്റെ​യും​ ​കൂ​ടി​ ​മ​ന​സാ​ണ്.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​നി​ന്റെ​ ​മ​ന​സ് ​കൊ​ണ്ട് ​ചി​ന്തി​ച്ച​ ​പ്ര​ശ്‌​നം​ ​മാ​റും.​ ​നീ​ ​എ​ന്റെ​ ​മ​ന​സ് ​വെ​ച്ച് ​ചി​ന്തി​ച്ചി​ട്ട് ​നി​ന്റെ​ ​മ​ന​സി​നെ​ ​എ​ന്റെ​ ​മ​ന​സാ​യി​ ​ക​ണ്ട് ​ചി​ന്തി​ക്ക​ണം.


ജീ​വി​ത​മെ​ന്ന​ ​മ​ഹാ​വൃ​ക്ഷ​ത്തി​ൽ​ ​ഓ​രോ​ ​ഇ​ല​യ്‌​ക്കും​ ​അ​തി​ന്റെ​താ​യ​ ​സ്ഥാ​ന​മു​ണ്ട്.​ ​വൃ​ക്ഷ​ത്തി​ന്റെ​ ​ആ​കെ​ ​ധ​ർ​മ്മ​ത്തി​നോ​ടി​ണ​ങ്ങി​ ​നി​ല്ക്കാ​തെ​ ​ഇ​ല​യ്‌​ക്ക് ​നി​ല​നി​ല്പി​ല്ല.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ട് ​നാം​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​സ്വ​ധ​ർ​മ്മം​ ​ക​ണ്ടെ​ത്തി​ ​അ​തി​ൽ​ ​മു​ഴു​കി​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​ആ​ന​ന്ദം​ ​ക​ണ്ടെ​ത്താ​നാ​വും.

(​ത​ല​ശ്ശേ​രി​ ​ക​ന​ക​മ​ല​ ​ഗു​രു​കു​ല​ത്തി​ലെ​ ​വാ​ർ​ഷി​ക​ ​ഗു​രു​പൂ​ജ​യു​ടെ​യും​ ​ഈ​സ്റ്റ് ​വെ​സ്റ്റ് ​യൂ​ണി​വേ​ഴ്‌​സ് ​ഓ​ഫ് ​ബ്ര​ഹ്മ​വി​ദ്യ​യു​ടെ​യും​ ​ഈ​ ​വ​ർ​ഷ​ത്തെ​ ​സെ​മി​നാ​റി​ന് ​മു​മ്പാ​യി​ ​മു​നി​ ​നാ​രാ​യ​ണ​പ്ര​സാ​ദ് ​ന​ട​ത്തി​യ​ ​പ്ര​ഭാ​ഷ​ണ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന്)

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: MIND
KERALA KAUMUDI EPAPER
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.