SignIn
Kerala Kaumudi Online
Saturday, 06 June 2020 3.57 AM IST

നവതിയുടെ നിറവിൽ മലയാളിയുടെ മഹാകഥാകാരൻ: 90 പ്രകാശ വർഷങ്ങൾ താണ്ടി ടി.പദ്മനാഭൻ

t-padmanabhan

കരു​ണ​യും​ ​സ്നേ​ഹ​വും​ ​ആ​ർ​ദ്ര​ത​യും​ ​വാ​ക്കു​ക​ൾ​ ​കൊ​ണ്ട് ​അ​നു​ഭ​വി​പ്പി​ച്ച​ ​മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്റെ​ ​പ്രി​യ​ ​ക​ഥാ​കാ​ര​ൻ​ ​ടി.​ ​പ​ദ്മ​നാ​ഭ​ൻ​ ​ന​വ​തി​യു​ടെ​ ​നി​റ​വി​ലാ​ണ്.​ 1931​ലെ​ ​വൃ​ശ്ചി​ക​മാ​സ​ത്തി​ൽ​ ​ഭ​ര​ണി​ ​ന​ക്ഷ​ത്ര​ത്തി​ൽ​ ​പി​റ​ന്ന​ ​പ്ര​കാ​ശം​ ​പ​ര​ത്തു​ന്ന​ ​ക​ഥാ​കാ​ര​ൻ​ ​എ​ന്നും​ ​മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ഭി​മാ​ന​മാ​ണ്.​ ​നാ​ളെ​ ​ന​വ​തി​യി​ലേ​ക്ക് ​ക​ട​ക്കു​ന്ന​ ​ടി.​ ​പദ്മ​നാ​ഭ​നു​മൊ​ത്തു​ള്ള​ ​നി​മി​ഷ​ങ്ങ​ൾ...

‌മ​ര​ണ​ത്തി​ന്റെ​ ​നി​ഴ​ലി​ൽ​ ​നി​സ​ഹാ​യ​നാ​യ​ ​ആ​ ​നാ​യ​ ​മൂ​ന്ന് ​രാ​പ്പ​ക​ൽ​ ​ക​ഴി​ച്ചു​കൂ​ട്ടി.​ ​നി​ര​ത്തു​വ​ക്കി​ലെ​ ​ഒ​രു​ ​മാ​വി​ന്റെ​ ​ചു​വ​ട്ടി​ലാ​ണ് ​ '​ശേ​ഖൂ​ട്ടി​" ​ത​ള​ർ​ന്നു​ ​വീ​ണ​ത്.​ ​അ​വി​ടെ​ ​നി​ന്ന് ​അ​വ​ൻ​ ​പി​ന്നീ​ട് ​എ​ണീ​ക്കു​ക​യു​ണ്ടാ​യി​ല്ല. ടി​ ​പ​ദ്മ​നാ​ഭ​ന്റെ​ ​ശേ​ഖൂ​ട്ടി​ ​എ​ന്ന​ ​ക​ഥ​ ​ആ​രം​ഭി​ക്കു​ന്ന​തി​ങ്ങ​നെ​യാ​ണ്.​ ​ത​ന്റെ​ ​ക​ർ​ത്ത​വ്യ​ങ്ങ​ളെ​ല്ലാം​ ​ചി​ട്ട​യോ​ടെ​ ​ചെ​യ്‌​ത​ ​ഒ​രു​ ​നാ​യ​ ​ഒ​ടു​വി​ൽ​ ​ത​ള​ർ​ന്നു​ ​വീ​ണ​പ്പോ​ൾ,​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​ദ​യ​നീ​യാ​വ​സ്ഥ​യെ​ ​ക​ഥ​യി​ലൂ​ടെ​ ​വി​വ​രി​ക്കു​ക​യാ​ണ് ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ.​ ​ശേ​ഖൂ​ട്ടി​ ​സ​ഞ്ച​രി​ച്ച​ ​ജീ​വി​ത​വ​ഴി​ക​ളി​ലൂ​ടെ​ ​കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​ ​പോ​കു​മ്പോ​ൾ​ ​വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ന്റെ​ ​ഉ​ള്ളി​ൽ​ ​കാ​രു​ണ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​ഉ​റ​വ​ ​പൊ​ടി​യു​ന്നു...

ക​ണ്ണൂ​ർ​ ​പ​ള്ളി​ക്കു​ന്ന് ​രാ​ജേ​ന്ദ്ര​ ​ന​ഗ​ർ​ ​ഹൗ​സിം​ഗ് ​കോ​ള​നി​യി​ലെ​ ​പ​തി​ന​ഞ്ചാം​ ​ന​മ്പ​ർ​ ​വീ​ടി​നു​ ​മു​ന്നി​ൽ​ ​ത​ല​യു​യ​ർ​ത്തി​ ​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ ​മു​രി​ങ്ങ​ ​മ​ര​ച്ചി​ല്ലു​ക​ളി​ലൂ​ടെ​ ​ ചാ​ഞ്ഞി​റ​ങ്ങു​ന്ന​ ​വെ​യി​ൽ​നാ​ള​ങ്ങ​ൾ.​ ​ഗേ​റ്റ് ​തു​റ​ന്ന് ​ മു​റ്റ​ത്ത് ​ക​ട​ന്ന​തോ​ടെ​ ​പൂ​ച്ച​ക​ളും​ ​പ​ട്ടി​ക​ളും​ ​തൊ​ട്ടു​രു​മ്മി​ ​നി​ന്നു.​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​എ​വി​ടെ​ ​നി​ന്നോ​ ​കു​റെ​ ​പ​ക്ഷി​ക​ളും​ ​കാ​ക്ക​ക​ളും​ ​പ​റ​ന്നെ​ത്തി.​ ​പ​ട്ടി​ക​ളും​ ​പൂ​ച്ച​ക​ളും​ ​കൂ​ട്ടി​ക്കൊ​ണ്ടു​ ​പോ​കു​ന്ന​ത് ​വീ​ട്ടു​കാ​ര​ന്റെ​യ​ടു​ത്തേ​ക്കാ​ണ്.​ ​വീ​ട്ടു​കാ​ര​ൻ​ ​വാ​തി​ൽ​ ​തു​റ​ന്ന് ​പു​റ​ത്ത് ​വ​ന്ന് ​പ​ട്ടി​ക​ളോ​ട് ​പ​റ​ഞ്ഞു.​ ​ഇ​നി​ ​പൊ​യ്ക്കോ​ളൂ.​ ​അ​വ​ ​വാ​ലു​ ​മ​ട​ക്കി​ ​ഗേ​റ്റി​ന് ​പു​റ​ത്തേ​ക്ക് ​പോ​യി.​ ​ക​ഥാ​കൃ​ത്ത് ​ടി.​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ന്റെ​ ​രാ​പ്പ​ക​ലു​ക​ളി​ൽ​ ​നി​ഴ​ലാ​യി​ ​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ​ ഇ​വ​യാ​ണ്.​ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​തി​രു​ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത​ ​സ്നേ​ഹം​ ​ആ​വോ​ളം​ ​അ​നു​ഭ​വി​ച്ചു​ ​ക​ഴി​യു​ക​യാ​ണ് ​അ​വ.​ ​പ​ടി​വാ​തി​ലി​ൽ​ ​ക​ണ്ട​പാ​ടെ​ ​കൈ​പി​ടി​ച്ച് ​ക്ഷ​ണി​ച്ച് ​അ​ക​ത്തേ​ക്ക് ​കൂ​ട്ടി.​ ​ന​ടു​മു​റി​യി​ലെ​ ​മേ​ശ​യി​ലും​ ​ടീ​പ്പോ​യിയി​ലും​ ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളും​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​ര​ണ​ങ്ങ​ളും.​ ​ത​പാ​ലി​ൽ​ ​വ​ന്ന​ ​ചി​ല​ത് ​ക​വ​ർ​ ​പൊ​ട്ടി​ച്ച​തും​ ​അ​ല്ലാ​ത്ത​തും.​ ​അ​ല​മാ​ര​യി​ൽ​ ​എ​ണ്ണി​യാ​ലൊ​ടു​ങ്ങാ​ത്ത​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ളും​ ​ബ​ഹു​മ​തി​ ​പ​ത്ര​ങ്ങ​ളും.
പി​റ​ന്നാ​ൾ​ ​ആ​ഘോ​ഷി​ക്കാ​റി​ല്ല
അ​റു​പ​താ​യാ​ൽ​ ​ഷ​ഷ്‌​ഠി​പൂ​ർ​ത്തി,​ ​എ​ഴു​പ​തി​ൽ​ ​സ​പ്‌​ത​തി,​ ​എ​ൺ​പ​താ​യാ​ൽ​ ​അ​ശീ​തി...​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​ആ​ഘോ​ഷി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ ​നി​ര​വ​ധി​യു​ണ്ട്.​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഇ​തൊ​ന്നും​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​ആ​ഘോ​ഷി​ച്ചി​ട്ടി​ല്ല.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ന​വ​തി​ക്ക് ​ ഇ​ത്ത​വ​ണ​ ​ ആ​ഘോ​ഷ​മു​ണ്ട്.​ ​ഞാ​ൻ​ ​ മു​ൻ​കൈ​യ​ടു​ത്ത​ല്ല.​ ​ലോ​ക​ത്തി​ന്റെ​ ​ വി​വി​ധ​ ​കോ​ണു​ക​ളി​ൽ​ ​ക​ഴി​യു​ന്ന​ ​മ​രു​മ​ക്ക​ളു​ടെ​ ​നി​ർ​ബ​ന്ധം.​ ​അ​വ​രെ​ല്ലാം​ ​ഒ​ത്തു​കൂ​ടു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​അ​തു​കൊ​ണ്ട് ​അ​വ​രു​ടെ​ ​സൗ​ക​ര്യ​ത്തി​നാ​യി​ ​ഡി​സം​ബ​ർ​ 28​ന് ​ന​വ​തി​ ​ആ​ഘോ​ഷം​ ​ന​ട​ക്കും.​ ​കു​റ​ച്ചു​ ​പേ​രെ​ ​ക്ഷ​ണി​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​കൊ​ഴു​പ്പി​ക്കാ​ൻ​ ​മ​ട്ട​ന്നൂ​ർ​ ​ശ​ങ്ക​ര​ൻ​ ​കു​ട്ടി​യു​ടെ​ ​താ​യ​മ്പ​ക​യും​ ​മ​റ്റു​ ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ളും​ ​വി​ഭ​വ​സ​മൃ​ദ്ധ​മാ​യ​ ​സ​ദ്യ​യു​മൊ​ക്കെ​യു​ണ്ടാ​കും.​ ​പി​റ​ന്നാ​ളി​ൽ​ ​പ​യ്യ​ന്നൂ​ർ​ ​പോ​ത്താം​ക​ണ്ട​ത്തി​ൽ​ ​സ്വാ​മി​ ​കൃ​ഷ്‌​ണാ​ന​ന്ദ​ ​ഭാ​ര​തി​യു​ടെ​ ​നേ​തൃ​ത്വ​ത്തി​ൽ​ ​ക​ലാ​മ​ണ്ഡ​ലം​ ​ഗോ​പി​യു​ടെ​ ​ക​ഥ​ക​ളി​യും.​ ​സ​ദ്യ​യും​ ​ഒ​രു​ക്കു​ന്നു​ണ്ട്.
എ​ന്നും​ ​സം​തൃ​പ്‌​തി
ജീ​വി​ത​ത്തി​ൽ​ ​എ​ന്നും​ ​സ​ന്തോ​ഷ​വും​ ​സം​തൃ​പ്‌​തി​യും​ ​ത​ന്നെ.​ ​വ​ലി​യ​ ​വി​ഷ​മ​മൊ​ന്നും​ ​തോ​ന്നി​യി​ട്ടി​ല്ല.​ ​എ​ന്നെ​ക്കാ​ൾ​ ​പ്രാ​യം​ ​കു​റ​ഞ്ഞ​ ​ചി​ല​രു​ടെ​ ​മു​ന്നി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഇ​രു​ന്നി​ട്ടി​ല്ല.​ ​അ​വ​രോ​ടു​ള്ള​ ​ആ​ദ​ര​വ് ​അ​ത്ര​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ്.​ ​സി.​പി.​എം​ ​നേ​താ​വ് ​പാ​ലൊ​ളി​ ​മു​ഹ​മ്മ​ദ് ​കു​ട്ടി​ ​അ​ത്ത​ര​ക്കാ​രി​ലൊ​രാ​ളാ​ണ്.​ ​പൊ​തു​പ്ര​വ​ർ​ത്ത​ക​ർ​ ​മാ​തൃ​ക​യാ​ക്കേ​ണ്ട​ ​ജീ​വി​തം.​ ​പൊ​തു​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും​ ​ വ്യ​ക്തി​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും​ ​അ​ത്ര​യും​ ​വി​ശു​ദ്ധി​ ​കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ച്ച​ ​നേ​താ​വാ​ണ് ​അ​ദ്ദേ​ഹം.​ ​പേ​രു​ ​പോ​ലെ​ ​പാ​ലൊ​ളി​ ​തൂ​കു​ന്ന​ ​ജീ​വി​തം.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ഇ​ന്ന് ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലും​ ​പൊ​തു​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും​ ​എ​ത്ര​ ​പേ​ർ​ക്ക് ​വി​ശു​ദ്ധി​ ​കാ​ത്തു​സൂ​ക്ഷി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യു​ന്നു​ണ്ട്.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​യൊ​രു​ ​ത​ല​മു​റ​ ​ചു​രു​ങ്ങി​ ​വ​രി​ക​യാ​ണ്.​ ​അ​പ​മാ​ന​ക​ര​മാ​ണ്.​ ​യു​വ​ത​ല​മു​റ​യു​ടെ​ ​പ​ല​ ​രീ​തി​ക​ളോ​ടും​ ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​പൊ​രു​ത്ത​പ്പെ​ടാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യു​ന്നി​ല്ല.​ ​അ​തു​ ​രാ​ഷ്ട്രീ​യ​ത്തി​ലും​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ത്തി​ലും​ ​ഒ​രു​ ​പോ​ലെ​ ​ത​ന്നെ.​ ​ഒ​രു​പ​ക്ഷേ​ ​എ​ന്റെ​ ​പ്രാ​യ​ത്തി​ന്റെ​ ​ത​ക​രാ​റാ​ണോ​ ​എ​ന്ന​റി​യി​ല്ല.
സാ​ര​ഥി​യാ​യി​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്രൻ
സാ​ര​ഥി​യാ​യി​ ​എ​ന്നും​ ​ രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​നു​ണ്ടാ​ക​ണം.​ ​അ​തു​ ​പ​ള്ളി​ക്കു​ന്ന് ​മു​ത​ൽ​ ​ഏ​തു​ ​വി​ദേ​ശ​യാ​ത്ര​ ​വ​രെ​യും​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ൻ​ ​കൂ​ടെ​ ​വേ​ണ​മെ​ന്ന​ത് ​നി​ർ​ബ​ന്ധ​മാ​ണ്.​ ​ക​ണ്ണൂ​ർ​ ​ജി​ല്ല​യി​ലെ​ ​പ​രി​പാ​ടി​ക​ൾ​ക്കെ​ല്ലാം​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ന്റെ​ ​ഓ​ട്ടോ​യി​ലാ​ണ് ​പോ​കാ​റു​ള്ള​ത്.​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ന്റെ​ ​ഓ​ട്ടോ​റി​ക്ഷ​ ​എ​നി​ക്ക് ​ബെ​ൻ​സ് ​കാ​ർ​ ​പോ​ലെ​യാ​ണ്.​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​കാ​റൊ​ന്നും​ ​കൊ​ണ്ടു​വ​ര​ണ്ട,​ ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്റെ​ ​ബെ​ൻ​സി​ൽ​ ​വ​ന്നോ​ളും.​ ​ഏ​തെ​ങ്കി​ലും​ ​ച​ട​ങ്ങി​ലേ​ക്ക് ​ ക്ഷ​ണി​ക്കാ​നെ​ത്തു​ന്ന​ ​ സം​ഘാ​ട​ക​രോ​ട് ​പ​റ​യും.​ ​ഇ​തു​ ​കേ​ട്ട​ ​അ​വ​ർ​ ​അ​ന്തം​ ​വി​ട്ടി​രി​ക്കും.​ ​ബെ​ൻ​സൊ​ക്കെ​ ​ആ​കു​മ്പോ​ൾ​ ​വ​ലി​യ​ ​ചെ​ല​വാ​യി​രി​ക്കു​മ​ല്ലോ​?​ ​ചെ​ല​വ് ​കേ​ട്ട് ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​ഭ​യ​പ്പെ​ടേ​ണ്ട,​ ​അ​തൊ​ക്ക​ ​ഞാ​ൻ​ ​മാ​നേ​ജ് ​ചെ​യ്‌​തോ​ളാം.​ ​സം​ഘാ​ട​ക​ർ​ ​ഇ​റ​ങ്ങാ​ൻ​ ​നേ​രം​ ​റോ​ഡി​ൽ​ ​നി​ർ​ത്തി​യി​ട്ട​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ന്റെ​ ​ഓ​ട്ടോ​റി​ക്ഷ​ ​കാ​ണി​ച്ച് ​പ​റ​യും.​ ​അ​താ​ണ് ​എ​ന്റെ​ ​ബെ​ൻ​സ്.​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞ​ ​ഇ​രു​പ​ത് ​വ​ർ​ഷ​മാ​യി​ ​എ​ന്റെ​ ​ഇ​ഷ്‌​ടാ​നി​ഷ്‌​ട​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​റി​യു​ന്ന​ ​ആ​ളാ​ണ് ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ൻ.​ ​എ​ന്റെ​ ​എ​ല്ലാ​ ​യാ​ത്ര​ക​ളി​ലും​ ​അ​വ​ൻ​ ​കൂ​ടെ​യു​ണ്ടാ​കും.​ ​ഏ​താ​ണ്ട് ​എ​ല്ലാ​ ​വി​ദേ​ശ​രാ​ജ്യ​ങ്ങ​ളും​ ​രാ​മ​ച​ന്ദ്ര​ൻ​ ​ഇ​പ്പോ​ൾ​ ​ക​ണ്ടു​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞു.
എ​ന്നെ​ക്കാ​ൾ​ ​എ​ഴു​തി​യ​വ​ർ​ ​നി​ര​വ​ധി
മ​ല​യാ​ള​ ​ചെ​റു​ക​ഥ​യു​ടെ​ ​കു​ല​പ​തി​ ​എ​ന്ന​ ​വി​ശേ​ഷ​ണം​ ​ഇ​ഷ്‌​ടം​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​മി​ക​ച്ച​ത് ​എ​ന്റേ​താ​ണെ​ന്ന​ ​ആ​ത്മ​വി​ശ്വാ​സ​വും​ ​ആ​ത്മാ​ഭി​മാ​ന​വും​ ​എ​നി​ക്കു​ണ്ട്.​ ​എ​ഴു​പ​ത് ​വ​ർ​ഷ​ത്തി​നി​ടെ​ 180​ ​ക​ഥ​ക​ൾ​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ് ​ഞാ​നെ​ഴു​തി​യ​ത്.​ ​അ​ഞ്ഞൂ​റും​ ​ആ​യി​ര​വും​ ​ക​ഥ​ക​ൾ​ ​എ​ഴു​തി​യ​ ​യു​വ​ക​ഥാ​കൃ​ത്തു​ക്ക​ൾ​ ​ ന​മ്മു​ടെ​ ​നാ​ട്ടി​ലു​ണ്ട്.​ ​അ​വ​രോ​ട് ​സ​ഹ​താ​പം​ ​മാ​ത്ര​മേ​യു​ള്ളൂ.​ ​എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ​ ​ബാ​ഹു​ല്യം​ ​കൊ​ണ്ട​ല്ല.​ ​ക​ഥ​ക​ളു​ടെ​ ​മേ​ന്മ​ ​കൊ​ണ്ട് ​പ​റ​ഞ്ഞു​ ​പോ​യ​താ​ണ്.​ ​കേ​ന്ദ്ര,​ ​കേ​ര​ള​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളു​ൾ​പ്പെടെ​ ​പ്ര​ധാ​ന​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​എ​നി​ക്ക് ​ കി​ട്ടി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ 1954​ ​ലാ​ണ് ​കേ​ന്ദ്ര​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​നി​ല​വി​ൽ​ ​വ​ന്ന​ത്.​ ​ഒ​രു​ ​മ​ല​യാ​ള​ ​ചെ​റു​ക​ഥാ​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ന് ​കേ​ന്ദ്ര​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ഡ​മി​ ​അ​വാ​ർ​ഡ് ​ല​ഭി​ക്കാ​ൻ​ 42​ ​വ​ർ​ഷം​ ​കാ​ത്തി​രി​ക്കേ​ണ്ടി​ ​വ​ന്നു.​ 1996​ ​ൽ​ ​എ​ന്റെ​ ​ഗൗ​രി​ ​എ​ന്ന​ ​ചെ​റു​ക​ഥ​യ്‌​ക്കാ​ണ് ​ആ​ ​അം​ഗീ​കാ​രം​ ​ല​ഭി​ച്ച​ത്.​ ​എ​നി​ക്ക് ​എ​ഴു​ത്തി​ലും​ ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലും​ ​സം​തൃ​പ്‌​തി​ ​പ​ക​രു​ന്ന​ ​ഇ​തു​പോ​ലു​ള്ള​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​മു​ഹൂ​ർ​ത്ത​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്.

ആ​രും​ ​തി​രി​ഞ്ഞു​ ​നോ​ക്കാ​റി​ല്ല
അ​ത്യാ​വ​ശ്യം​ ​എ​ഴു​താ​ന​റി​യു​ന്ന​വ​രെ​ ​മ​ന​സ​റി​‌​ഞ്ഞ് ​പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ച്ചി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​ഇ​ന്ന് ​അ​വ​രി​ൽ​ ​ചി​ല​ർ​ ​ഈ​ ​രം​ഗ​ത്ത് ​പ്ര​ശ​സ്‌​ത​രു​മാ​ണ്.​ ​എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ​ ​ബാ​ല​പാ​ഠം​ ​പോ​ലും​ ​അ​റി​യാ​ത്ത​വ​രെ​ ​തെ​റി​ ​പ​റ​ഞ്ഞ് ​പു​റ​ത്താ​ക്കി​യി​ട്ടു​മു​ണ്ട്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​എ​ഴു​ത്തി​ൽ​ ​താ​ത്പ​ര്യ​മു​ള്ള​വ​രെ​ ​പ്രോ​ത്സാ​ഹി​പ്പി​ക്കാ​ൻ​ ​മ​ടി​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​അ​തി​ൽ​ ​സ​ന്തോ​ഷ​മേ​യു​ള്ളൂ.​ ​സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ​ ​ആ​ൾ​ക്കാ​ർ​ ​ഇ​ഷ്‌​ടം​ ​പോ​ലെ​യു​ണ്ട്.​ ​വി​ളി​ച്ചാ​ൽ​ ​ഓ​ടി​യെ​ത്തു​ന്ന​ ​മ​രു​മ​ക്ക​ളും​ ​ബ​ന്ധു​ക്ക​ളും​ ​എ​നി​ക്കു​ണ്ട്.​ ​ഭാ​ര്യ​ ​മ​രി​ച്ച​തും​ ​മ​ക്ക​ളി​ല്ലാ​ത്ത​ ​വി​ഷ​മ​വു​മൊ​ക്കെ​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​ ഞാ​ൻ​ ​മ​റ​ക്കു​ന്നു.
അ​ഭി​മാ​ന​ ​മു​ഹൂ​ർ​ത്തം
ക​ഴി​ഞ്ഞ​ ​വ​ർ​ഷം​ ​ഡി​സം​ബ​ർ​ 13​ന് ​കോ​ട്ട​യം​ ​എം.​ജി​ ​സ​ർ​വ​ക​ലാ​ശാ​ല​യി​ൽ​ ​ന​ട​ന്ന​ ​ഡി​ ​-​ലി​റ്റ് ​ബി​രു​ദ​ദാ​ന​ ​ച​ട​ങ്ങ് ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​മ​റ​ക്കാ​നാ​വാ​ത്ത​ ​ഒ​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്നോ​ടൊ​പ്പം​ ​ലോ​ക​ത്തി​ലെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​വ​ലി​യ​ ​ധ​നി​ക​നും​ ​ഉ​ദാ​ര​മ​തി​യു​മാ​യ​ ​എം.​എ.​ ​യൂ​സ​ഫ​ലി​യെ​യും​ ​ഡി​ ​ലി​റ്റ് ​ബി​രു​ദം​ ​ന​ൽ​കി​ ​ആ​ദ​രി​ച്ചി​രു​ന്നു.​ ​ഡി​ ​ലി​റ്റ് ​ന​ൽ​കി​ക്കൊ​ണ്ട് ​യൂ​ണി​വേ​ഴ്സി​റ്റി​ ​ചാ​ൻ​സ​ല​ർ​ ​കൂ​ടി​യാ​യ​ ​അ​ന്ന​ത്തെ​ ​ഗ​വ​ർ​ണ​ർ​ ​പി.​സ​ദാ​ശി​വം​ ​ചെ​യ്‌​ത​ ​പ്ര​സം​ഗം​ ​അ​ഭി​മാ​ന​ത്തോ​ടെ​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​ഓ​ർ​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യൂ.​ ​ര​ണ്ട് ​സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​സ്ഥാ​പ​ക​രും​ ​അ​ധി​പ​തി​ക​ളു​മാ​ണ് ​ഇ​വ​ർ.​ ​യൂ​സ​ഫ​ലി​ ​വ്യ​വ​സാ​യ​ ​സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ധി​പ​നാ​ണെ​ങ്കി​ൽ​ ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ​ ​എ​ഴു​ത്തി​ന്റെ​ ​സാ​മ്രാ​ജ്യ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ധി​പ​നാ​ണ്.​ ​ഈ​ ​പ്ര​സം​ഗം​ ​കേ​ട്ട​പ്പോ​ൾ​ ​വ​ല്ലാ​ത്ത​ ​സ​ന്തോ​ഷം​ ​തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​ച​ട​ങ്ങ് ​ക​ഴി​ഞ്ഞ് ​സെ​ന​റ്റ് ​ഹാ​ളി​ലേ​ക്ക് ​ഗ​വ​ർ​ണ​ർ,​ ​വൈ​സ് ​ചാ​ൻ​സ​ല​ർ,​ ​പ്രൊ.​വൈ​സ് ​ചാ​ൻ​സ​ല​ർ​ ​തു​ട​ങ്ങി​യ​ ​പ്ര​ഗ​ത്ഭ​ർ​ക്കൊ​പ്പം​ ​പോ​കു​മ്പോ​ൾ​ ​സ​ദ​സ് ​മു​ഴു​വ​ൻ​ ​വ​ലി​പ്പ​ ​ചെ​റു​പ്പ​മി​ല്ലാ​തെ​ ​എ​ഴു​ന്നേ​റ്റ് ​നി​ന്ന് ​അ​ഭി​വാ​ദ്യം​ ​ചെ​യ്‌​തു.​ ​ആ​ ​രം​ഗം​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​മ​റ​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യാ​ത്ത​താ​ണ്.​ ​സ്നേ​ഹ​ത്തോ​ടെ​യു​ള്ള​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​ആ​തി​ഥ്യം​ ​എ​നി​ക്ക് ​കി​ട്ടി​യ​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളെ​ക്കാ​ൾ​ ​മ​ഹ​ത്ത​ര​മാ​ണ്.
മി​ത്ര​ങ്ങ​ൾ,​ ​ശ​ത്രു​ക്കൾ
മി​ത്ര​ങ്ങ​ളെ​ക്കാ​ൾ​ ​ശ​ത്രു​ക്ക​ളാ​ണ് ​കൂ​ടു​ത​ലും.​ ​ഞാ​ൻ​ ​ആ​രെ​യും​ ​മി​ത്ര​മോ,​ ​ശ​ത്രു​വോ​ ​ആ​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​പ്ര​ശ​സ്‌​ത​ ​നി​രൂ​പ​ക​ൻ​ ​ഡോ.​ ​എം.​തോ​മ​സ് ​മാ​ത്യു​ ​പ​റ​ഞ്ഞ​താ​ണ് ​ഓ​ർ​മ്മ​ ​വ​രു​ന്ന​ത്.​ ​എ​ന്നെ​ ​കു​റി​ച്ച് ​ഗ​വേ​ഷ​ണം​ ​ന​ട​ത്തി​ ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​എ​ഴു​തി​യ​ ​ആ​ത്മാ​വി​ന്റെ​ ​മു​റി​വു​ക​ൾ​ ​എ​ന്ന​ ​ഗ്ര​ന്ഥ​ത്തി​ൽ​ ​ഇ​ങ്ങ​നെ​ ​പ​റ​യു​ന്നു.​ ​ഒ​രു​ ​ദി​വ​സം​ ​ഒ​രു​ ​ശ​ത്രു​വി​നെ​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ന് ​ഉ​റ​ക്കം​ ​വ​രി​ല്ലെ​ന്ന്.​ ​എ​നി​ക്ക് ​തോ​ന്നി​യ​ത് ​ഞാ​ൻ​ ​വി​ളി​ച്ചു​ ​പ​റ​യും.​ ​അ​ത് ​ചി​ല​പ്പോ​ൾ​ ​അ​വ​ർ​ ​ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​തു​ ​പോ​ലെ​ ​വ​രി​ല്ല.​ ​അ​ത് ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യാ​ലും​ ​അ​ല്ലെ​ങ്കി​ലും.​ ​ആ​രു​ടെ​ ​മു​ഖ​ത്ത് ​നോ​ക്കി​ ​തെ​റി​ ​പ​റ​യാ​ൻ​ ​എ​നി​ക്ക് ​യാ​തൊ​രു​ ​മ​ടി​യു​മി​ല്ല.​ ​ആ​രെ​യും​ ​സു​ഖി​പ്പി​ക്കാ​ൻ​ ​എ​ന്നെ​ ​കി​ട്ടി​ല്ല.​ ​മ​ന​സി​ലൊ​ന്നു​ ​വ​ച്ച് ​പു​റ​ത്ത് ​മ​റ്റൊ​ന്ന് ​പ​റ​യു​ന്ന​ ​ശീ​ലം​ ​എ​നി​ക്കി​ല്ല.​ ​നി​ല​പാ​ട് ​കു​റെ​ ​മൃ​ദു​വാ​ക്കാ​ൻ​ ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കാ​റു​ണ്ട്. ​പ​ക്ഷേ​ ​സ​ഹ​ജ​മാ​യ​ ​ഭാ​വം​ ​മാ​റ്റാ​നാ​കി​ല്ല​ല്ലോ.​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​വ​ലി​യ​ ​വ​ളം​ ​നി​ർ​മ്മാ​ണ​ ​ക​മ്പ​നി​യാ​യ​ ​എ​ഫ്.​എ.​സി.​ടി​യി​ലാ​ണ് ​ഞാ​ൻ​ ​ജോ​ലി​ ​ചെ​യ്‌​തി​രു​ന്ന​ത്.​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​ചെ​യ​ർ​മാ​നും​ ​എം.​ഡി​യു​മാ​യി​ ​സം​സാ​രി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​പോ​ലും​ ​എ​ന്റെ​ ​സ​ഹ​ജ​ഭാ​വം​ ​ക​യ​റി​ ​വ​രും.​ ​ഒ​രു​ ​ത​വ​ണ​ ​അ​ദ്ദേ​ഹം​ ​പ​റ​ഞ്ഞു.​ ​മി​സ്റ്റ​ർ​ ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ൻ​ ​നി​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​തി​രു​ ​ക​ട​ക്കു​ന്നു.​ ​അ​പ്പോ​ഴും​ ​എ​നി​ക്ക് ​മ​റു​പ​ടി​യു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​സ​ർ,​ ​പു​ള്ളി​പ്പു​ലി​ക്ക് ​അ​തി​ന്റെ​ ​പു​ള്ളി​ ​മാ​റ്റാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യി​ല്ല​ല്ലോ​?​ ​അ​ന്നു​ ​രാ​ത്രി​ ​ഞാ​ൻ​ ​സു​ഖ​മാ​യി​ ​ഉ​റ​ങ്ങി.​ ​പ​റ​യേ​ണ്ട​ത് ​പ​റ​ഞ്ഞി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​പി​ന്നെ​ ​മ​ന​സി​ൽ​ ​അ​സ്വ​സ്ഥ​ത​ ​നി​റ​യും.​ ​പ​റ​ഞ്ഞ് ​തീ​ർ​ന്നാ​ൽ​ ​പി​ന്നെ​ ​മ​ന​സ​മാ​ധാ​ന​മാ​യി.​ ​എ​ന്റേ​താ​ണ് ​ശ​രി,​ ​ഞാ​ൻ​ ​ചെ​യ്യു​ന്ന​താ​ണ് ​ശ​രി​ ​എ​ന്ന​ ​വാ​ശി​യൊ​ന്നു​മി​ല്ല.​ ​പ​ക്ഷേ​ ​പ​റ​യേ​ണ്ട​ത് ​മ​ന​സി​ൽ​ ​വെ​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​ആ​രാ​യാ​ലും​ ​മു​ഖ​ത്ത് ​നോ​ക്കി​ ​പ​റ​യും.​ ​അ​തി​ന്റെ​ ​അ​ന​ന്ത​ര​ ​ഫ​ല​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും​ ​അ​പ്പോ​ൾ​ ​ആ​ലോ​ചി​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​പ​ക്ഷെ​ ​എ​ന്റെ​യ​ടു​ത്ത് ​തെ​റ്റു​ ​പ​റ്റി​യാ​ൽ​ ​അ​തു​ ​ചൂ​ണ്ടി​ക്കാ​ട്ടി​യ​വ​രോ​ട് ​എ​നി​ക്ക് ​സ്നേ​ഹ​മേ​യു​ള്ളൂ.​ ​സ്വ​ന്തം​ ​കാ​ര്യ​ ​സാ​ദ്ധ്യ​ത്തി​നു​ ​വേ​ണ്ടി​ ​വി​ശ്വാ​സ​ങ്ങ​ളെ​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​ബ​ലി​ ​കൊ​ടു​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​ഇ​ത്ത​രം​ ​സ്വ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ൾ​ ​കൊ​ണ്ട് ​ഭൗ​തി​ക​മാ​യ​ ​നി​ര​വ​ധി​ ​ന​ഷ്‌​ട​ങ്ങ​ളു​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​ ​കാ​ര്യ​ത്തി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ലാ​ഭ​ന​ഷ്‌​ട​ങ്ങ​ൾ​ ​നോ​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​ചി​ല​ ​വ​ലി​യ​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​പോ​ലും​ ​ഇ​ങ്ങ​നെ​ ​ന​ഷ്‌​ട​മാ​യി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​എ​നി​ക്ക് ​അ​തു​ ​കി​ട്ടി​ല്ലെ​ന്നു​ ​അ​റി​ഞ്ഞി​ട്ടും​ ​ശൈ​ലി​ ​മാ​റ്റാ​ൻ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ത​യ്യാ​റാ​യി​ട്ടി​ല്ല.​ ​കാ​ണു​ന്ന​ ​എ​ല്ലാ​വ​രെ​യും​ ​സ്നേ​ഹി​ക്കാ​ൻ​ ​എ​നി​ക്ക് ​അ​റി​യി​ല്ല.​ ​എ​ന്നോ​ട് ​സം​സാ​രി​ക്കാ​ൻ​ ​ഭ​യ​മാ​ണെ​ന്നൊ​ക്കെ​ ​ചി​ല​ർ​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​ ഭ​യ​ക്കേ​ണ്ട​ ​കാ​ര്യ​മൊ​ന്നു​മി​ല്ലെ​ന്നും​ ​ഞാ​ൻ​ ​അ​വ​രോ​ട് ​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​ആ​രെ​യും​ ​സു​ഖി​പ്പി​ച്ചി​ട്ട് ​സം​സാ​രി​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​അ​തെ​ന്റെ​ ​ശ​ക്തി​യും​ ​ദൗ​ർ​ബ​ല്യ​വു​മാ​ണ്.
ന​ന്ദി​ ​എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടും
ന​ന്ദി​യും​ ​ക​ട​പ്പാ​ടും​ ​എ​ല്ലാ​വ​രോ​ടു​മു​ണ്ട്.​ ​ആ​രോ​ടും​ ​ന​ന്ദി​കേ​ട് ​കാ​ണി​ക്കാ​റി​ല്ല.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​കാ​ണി​ക്കു​ന്ന​വ​ൻ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ന​ല്ല,​ ​മൃ​ഗ​മാ​ണ് ​എ​ന്നു​ ​പ​റ​ഞ്ഞാ​ൽ​ ​മൃ​ഗ​ത്തി​നും​ ​അ​പ​മാ​ന​മാ​ണ്.​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​മ​റ്റു​ള്ള​വ​രി​ൽ​ ​നി​ന്നും​ ​സ​ഹാ​യം​ ​തേ​ടു​ന്ന​വ​രാ​ണ് ​എ​ന്ന​ ​ബോ​ദ്ധ്യം​ ​എ​നി​ക്കു​ണ്ട്.​ ​എ​ന്നെ​ ​സ​ഹാ​യി​ച്ച​വ​രെ​ ​ഞാ​ൻ​ ​എ​ന്നും​ ​ഓ​ർ​ക്കാ​റു​മു​ണ്ട്.​ ​ഇ​തി​നി​ടെ​ ​ത​ളി​പ്പ​റ​മ്പ് ​മൂ​ത്തേ​ട​ത്ത് ​സ്‌​കൂ​ളി​ന്റെ​ ​ജൂ​ബി​ലി​ ​ആ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ന് ​പോ​യ​പ്പോ​ൾ​ ​നി​യ​മ​പ​ഠ​ന​കാ​ല​ത്തെ​ ​പ​ഴ​യ​ ​സ​ഹ​പാ​ഠി​യാ​യ​ ​അ​ഡ്വ.​ ​ശ്രീ​ധ​ര​ൻ​ ​ന​മ്പ്യാ​രെ​ ​കാ​ണാ​നി​ട​യാ​യി.​ ​അ​റു​പ​ത് ​വ​ർ​ഷ​ത്തി​ലേ​റെ​യാ​യി​ ​ഞ​ങ്ങ​ൾ​ ​നേ​രി​ട്ട് ​ക​ണ്ടി​ട്ട്.​ 1953​ ​ൽ​ ​കാ​ശ്‌​മീ​രി​ൽ​ ​യാ​ത്ര​ ​പോ​യ​ത് ​ശ്രീ​ധ​ര​ൻ​ ​ന​മ്പ്യാ​രു​ടെ​ ​വൂ​ള​ൻ​ ​സ്യൂ​ട്ടും​ ​കൗ​മു​ദി​ ​ബാ​ല​കൃ​ഷ്‌​ണ​ൻ​ ​ത​ന്ന​ 300​ ​രൂ​പ​യും​ ​കൊ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ത​ണു​ത്ത് ​വി​റ​ച്ച​ ​സ​മ​യ​ത്ത് ​ശ്രീ​ധ​ര​ൻ​ ​ന​മ്പ്യാ​രു​ടെ​ ​വൂ​ള​ൻ​ ​സ്യൂ​ട്ടി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​പ​ക്ഷെ​ ​കാ​ശ്‌​മീ​രി​ൽ​ ​നി​ന്നു​ ​തി​രി​ച്ചെ​ത്തി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.​ ​മ​ഖ​ൻ​ ​സിം​ഗി​ന്റെ​ ​മ​ര​ണം​ ​പോ​ലു​ള്ള​ ​ക​ഥ​ക​ൾ​ ​രൂ​പ​പ്പെ​ട്ട​തും​ ​ഈ​ ​യാ​ത്ര​യി​ൽ​ ​നി​ന്നാ​യി​രു​ന്നു.​ ​കൗ​മു​ദി​ ​ബാ​ല​കൃ​ഷ്‌​ണ​ന്റെ​ ​സ​ഹാ​യ​വും​ ​ന​മ്പ്യാ​രു​ടെ​ ​വൂ​ള​ൻ​ ​സ്യൂ​ട്ടു​മി​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​അ​ന്നു​ ​കാ​ശ്‌​മീ​ർ​ ​കാ​ണി​ല്ലാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ശ്രീ​ധ​ര​ൻ​ ​ന​മ്പ്യാ​രോ​ട് ​പ​ഴ​യ​ ​ക​ഥ​ ​പ​ങ്കു​വ​യ്‌​ക്കാ​ൻ​ ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ച്ചി​രു​ന്നു​വെ​ങ്കി​ലും​ ​ജൂ​ബി​ലി​ ​ആ​ഘോ​ഷ​ത്തി​ന്റെ​ ​തി​ക്കി​ലും​ ​തി​ര​ക്കി​ലും​ ​പെ​ട്ട് ​അ​യാ​ൾ​ ​അ​ക​ന്നു​ ​പോ​യി​രു​ന്നു.​ ​അ​തെ​നി​ക്ക് ​വ​ല്ലാ​ത്ത​ ​വി​ഷ​മ​മാ​യി.​ ​പ​റ​യാ​ൻ​ ​ബാ​ക്കി​വ​ച്ച​തി​ന് ​ഇ​നി​ ​ഒ​രു​ ​അ​വ​സ​രം​ ​കി​ട്ടു​മോ​ ​ആ​വോ?​ ​ഒ​രു​ ​മ​രു​ഭൂ​മി​ ​യാ​ത്ര​യി​ൽ​ ​ഒ​രി​റ്റ് ​വെ​ള്ളം​ ​ത​ന്നാ​ൽ​ ​അ​തി​നു​ ​എ​ത്ര​ ​വി​ല​യു​ണ്ടെ​ന്ന് ​പ​റ​യാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യു​മോ?​ ​മ​രി​ക്കു​മെ​ന്ന​ ​അ​വ​സ്ഥ​യി​ൽ​ ​കി​ട്ടു​ന്ന​ ​ഒ​രി​റ്റ് ​വെ​ള്ള​ത്തി​ന് ​എ​ത്ര​ ​കോ​ടി​ക​ളു​ടെ​ ​വി​ല​ ​പ​റ​യാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യും​?​ ​മ​ല​യാ​ളി​യു​ടെ​ ​മു​ഖ​മു​ദ്ര​ ​ന​ന്ദി​കേ​ടാ​ണ്.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​യു​ള്ള​ ​എ​ത്ര​യോ​ ​അ​നു​ഭ​വ​ങ്ങ​ളു​ണ്ട്.​ ​സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നും​ ​ന​ന്ദി​കേ​ട് ​ആ​കാം.​ ​പ​ക്ഷെ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ആ​ ​ഗ​ണ​ത്തി​ൽ​പെ​ടു​ന്ന​ത​ല്ല.
ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ൽ​ ​കൂ​ടെ​പ്പി​റ​പ്പ്
എ​ന്നും​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ൽ​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​കൂ​ട​പ്പി​റ​പ്പ്.​ ​എ​ന്നും​ ​ആ​ത്മാ​വി​ൽ​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​വ​ൻ​ ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​ഞാ​ൻ.​ ​എ​ന്നാ​ൽ​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ടാ​ൻ​ ​വേ​ണ്ടി​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​ആ​ ​രീ​തി​യി​ൽ​ ​പോ​കാ​റി​ല്ല.​ ​എ​ഴു​ത്തു​കാ​ര​നാ​യ​തു​ ​കൊ​ണ്ട് ​അ​ൽ​പ്പം​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ൽ​ ​ആ​കാം​ ​എ​ന്ന​ ​ചി​ന്ത​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലു​മു​ണ്ടാ​യി​ട്ടി​ല്ല.​ ​അ​തു​ ​സ്വാ​ഭാ​വി​ക​മാ​യു​ണ്ടാ​കു​ന്ന​താ​ണ്.​ ​ഈ​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട​ൽ​ ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​ഒ​രു​ ​ഭാ​ര​മാ​യി​ ​തോ​ന്നി​യി​ട്ടു​മി​ല്ല.​ ​ഒ​റ്റ​പ്പെ​ട്ട​വ​ന്റെ​ ​ക​ലാ​പ​മാ​ണ് ​ചെ​റു​ക​ഥ​ ​എ​ന്നാ​രോ​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​ട്ടു​ണ്ട്.
വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​ ​അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​ണം
വി​ശ്വാ​സം​ ​ആ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.​ ​പ​ക്ഷെ​ ​അ​തു​ ​അ​യ​ൽ​വാ​സി​ക്ക് ​ശ​ല്യ​മാ​ക​രു​ത്.​ ​അ​ത്ത​ര​മൊ​രു​ ​വി​ശ്വാ​സ​ത്തെ​ ​അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.​ ​വി​ശ്വാ​സി​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള​ ​ഇ​ട​മാ​ണ് ​ശ​ബ​രി​മ​ല,​ ​ആ​ക്‌​ടി​വി​സ്‌​റ്റു​ക​ൾ​ക്കു​ള്ള​ത​ല്ല.​ ​ബി​ന്ദു​ ​അ​മ്മി​ണി​ ​ശ​ബ​രി​മ​ല​യി​ൽ​ ​ക​യ​റി​യ​പ്പോ​ൾ​ ​മ​ന്ത്രി​മാ​രാ​യ​ ​ക​ട​കം​പ​ള്ളി​ ​സു​രേ​ന്ദ്ര​നും​ ​എ.​കെ.​ബാ​ല​നും​ ​സ്വീ​ക​രി​ച്ച​ ​നി​ല​പാ​ടു​ക​ൾ​ ​അം​ഗീ​ക​രി​ക്കാ​വു​ന്ന​താ​ണ്.​ ​യാ​ത്ര​ ​പ​റ​ഞ്ഞി​റ​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ​ ​പ​ട്ടി​ക്കൂ​ട്ട​ങ്ങ​ളും​ ​പൂ​ച്ച​ക​ളും​ ​ക​യ​റി​ ​വ​ന്നു.​ ​മു​രി​ങ്ങ​മ​ര​ത്തി​ൽ​ ​വെ​യി​ൽ​ ​ചാ​ഞ്ഞു​ ​തു​ട​ങ്ങി​യി​രു​ന്നു.​ ​പ​ത്മ​നാ​ഭ​ന്റെ​ ​ക​ഥ​യു​ടെ​ ​സൗ​ര​ഭ്യം​ ​പ​ര​ത്തി​ ​മ​ന്ദാ​ര​പ്പൂ​ക്ക​ൾ​ ​മു​റ്റ​ത്ത് ​വി​ട​ർ​ന്നു​ ​നി​ന്നു...
t

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: LITERATURE, BOOKS, , LITERATURE, KERALA, INDIA, KERALAM, T PADMANABHAN
KERALA KAUMUDI EPAPER
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.