SignIn
Kerala Kaumudi Online
Wednesday, 14 April 2021 10.09 PM IST

കവിത ചിന്തിക്കുന്നവരുടെ, പ്രതികരിക്കുന്നവരുടെ പ്രതീകം

ee

ഔ​ദ്യോ​ഗി​ക​മാ​യി​ ​അം​ഗീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​ത് ​പ​ല​പ്പോ​ഴും​ ​ഒ​രു​ ​ര​ച​യി​താ​വി​ന് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​പ്രി​യ​മാ​ർ​ന്നൊ​രു​ ​കൃ​തി​ ​ആ​യി​രി​ക്ക​ണ​മെ​ന്നി​ല്ലെ​ന്നാ​ണ് ​മി​ക​ച്ച​ ​ക​വി​ത​‌​യ്‌​ക്കു​ള്ള​ ​കേ​ര​ള​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​അ​ക്കാ​ദ​മി​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​നേ​ടി​യ​ ​വി.​ ​എം.​ ​ഗി​രി​ജ​യു​ടെ​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യം.​ ​കൊ​റോ​ണ​യെ​ത്തും​ ​മു​ൻ​പെ​ ​അ​ക്കാ​ദ​മി​ ​പ്ര​ഖ്യാ​പി​ച്ച​ ​അ​വാ​ർ​ഡു​ക​ളി​ൽ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​പെ​രു​മ​യു​ള്ള​തെ​ന്നു​ ​വി​ല​യി​രു​ത്ത​പ്പെ​ടു​ന്ന​ ​ക​വി​താ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​ഗി​രി​ജ​യു​ടെ​ ​'​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​ണി​മ​" ​എ​ന്ന​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​മാ​ണ് ​നേ​ടി​യ​ത്.

'​'മി​ക​ച്ച​ ​ക​വി​ത​യ്‌​ക്കു​ള്ള​ ​പു​ര​സ്‌​കാ​രം​ ​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​‌​ണി​മ​യ്‌​ക്ക് ​ല​ഭി​ച്ച​തി​നാ​ൽ,​ ​അ​താ​ണ് ​എ​ന്റെ​ ​മി​ക​ച്ച​ ​പു​സ്‌​ത​ക​മെ​ന്ന് ​ഞാ​ൻ​ ​ക​രു​തു​ന്നി​ല്ല.​ ​ഡോ.​ ​എം.​ ​ലീ​ലാ​വ​തി​ ​അ​വ​താ​രി​ക​യെ​ഴു​തി​യ​ ​ മൂ​ന്നു​ ​ദീ​ർ​ഘ​ ​ക​വി​ത​ക​ൾ​ ​എ​ന്ന​ ​ക​വി​താ​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​മാ​ണ് ​എ​നി​ക്ക് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​ഇ​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ട്ട​ത്.​ ​ആ​ ​പു​സ്‌​ത​ക​ത്തി​ലെ​ ഒ​രു​ ​ഇ​ന്ത്യ​ൻ​ ​എ​ത്യോ​പ്യ​ൻ​ ​നാ​ടോ​ടി​ക്ക​ഥ​,​ ​മൂ​ന്നു​ ​സ​ന്യാ​സി​മാ​ർ,​ ​ഉ​റ​ങ്ങു​ന്ന​ ​സു​ന്ദ​രി​ ​എ​ന്നി​വ​ ​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​ണി​മ​യി​ലു​ള്ള​ 38​ ​ക​വി​ത​ക​ളേ​ക്കാ​ൾ​ ​വ്യ​ക്തി​പ​ര​മാ​യി​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഇ​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടു​ന്നു,​ ​ഗി​രി​ജ​ ​വെ​ട്ടി​ത്തു​റ​ന്നു​ ​പ​റ​യു​ന്നു.​ ​ആ​റ്റൂ​ർ​ ​ര​വി​വ​ർ​മ്മ​യു​ടെ​ ​പു​തു​മൊ​ഴി​വ​ഴി​ക​ൾ​ ​ന​മു​ക്കു​ ​പ​രി​ച​യ​പ്പെ​ടു​ത്തി​യ​ ​മ​ല​യാ​ള​ ​കാ​വ്യ​ഭൂ​മി​ക​യി​ലെ​ ​മൃ​ദു​ ​സാ​ന്നി​ദ്ധ്യമാണ് ​ഈ​ ​ക​വയത്രി!
പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ ​നി​റ​വി​ൽ​ ​തി​ള​ങ്ങി​യ​ ​പു​സ്‌​ത​ക​ങ്ങ​ളു​ടെ​ ​വി​പു​ല​മാ​യ​ ​വാ​യ​ന​യെ​ ​അ​വാ​ർ​ഡ് ​പ്ര​ഖ്യാ​പ​ന​ത്തോ​ട് ​ചേ​ർ​ന്നെ​ത്തി​യ​ ​കൊ​വി​ഡ് ​മ​ഹാ​മാ​രി​യും​ ​അ​ട​ച്ചു​പൂ​ട്ട​ലും​ ​സാ​ര​മാ​യി​ ​ബാ​ധി​ച്ചെ​ങ്കി​ലും,​ ​അ​നു​വാ​ച​ക​ർ​ ​'​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​ണി​മ​"​നെ​ഞ്ചോ​ടു​ ​ചേ​ർ​ത്തു​പി​ടി​ച്ച​തി​ൽ​ ​ക​വയത്രി സ​ന്തു​ഷ്‌​ട​യാ​ണ്.​ ​അ​ഭി​മു​ഖ​ത്തി​ൽ​നി​ന്ന്:

ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​ണിമ

പു​ര​സ്‌​കാ​ര​ല​ബ്‌​ധി​ക്കു​ ​കാ​ര​ണ​മാ​യ​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ലെ​ ​ഏ​റ്റ​വും​ ​സാ​ർ​വ്വ​ലൗ​കി​ക​ ​സ​ന്ദേ​ശ​മു​ള്ള​ ​കാ​വ്യം​ ​'​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​ണ്ണി​മ​" ​ത​ന്നെ​യാ​ണ്.​ ​ലോ​ക​ത്തെ​ ​വി​വി​ധ​ ​ഭാ​ഷ​ക​ളി​ലെ​ ​സാ​ഹി​ത്യ​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​ക​ളി​ൽ​ ​ബു​ദ്ധ​ന്റെ​ ​ജീ​വി​തം​ ​പ്ര​മേ​യ​മാ​യി​ ​വ​ന്നി​ട്ടു​ണ്ട്.​ ​കു​മാ​ര​നാ​ശാ​ന്റെ​ ​'​ശ്രീ​ബു​ദ്ധ​ച​രി​തം​"​മ​ല​യാ​ള​ത്തി​ലും​ ​ഏ​റെ​ ​വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട്ടു.​ ​പ​ത്നി​യെ​യും​ ​മ​ക​നെ​യും​ ​ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ​ ജ്ഞാ​നം​ ​തേ​ടി​പ്പോ​യ​ ​ബു​ദ്ധ​ന്റെ​ ​ജീ​വി​ത​മാ​ണ് ​എ​ന്റെ​ ​ഈ​ ​ക​വി​ത​യി​ലും​ ​ വി​ഷ​യം.
ദീ​ർ​ഘ​ദീ​ർ​ഘ​മേ​ ​പി​ന്നെ​ ​രാ​ത്രി​ക​ൾ,
ഇ​രു​ൾ​ ​നി​ലാ​വോ​ർ​ക്കാ​തെ​ ​കു​ടി​ക്കു​മ്പോ​ൾ,
ചു​ണ്ടു​ക​ൾ​ ​വി​ഷ​നീ​ലം.
വി​ശ​പ്പും​ ​മു​ള്ളും​ ​ശീ​ത​കാ​ല​വു​മ​ത്യു​ഷ്ണ​വും...
ഒ​ടു​ക്ക​മെ​ത്തും​ ​സ​ത്യ​ത്തി​ങ്ക​ൽ​ ​നീ​യി​വ​ ​താ​ണ്ടി.
എ​നി​ക്കോ​ ​ത​ങ്ക​ത്ത​ളി​ർ​ ​വി​ര​ലാ​ൽ​ ​മ​ക​ൻ​ ​നീ​ട്ടും
ഇ​നി​പ്പു​ള്ള​താം​ ​സ്‌​പ​ർ​ശ​ച​ഷ​ക​ങ്ങ​ളേ​ ​ഗ​തി.
ഉ​ണ്ണാ​തെ​ ​ത​ണു​ക്കു​ന്ന​ ​പൊ​ൻ​ത​ളി​ക​ക​ൾ,
മ​ഷി​യി​ല്ലാ​ത്ത​ ​നീ​ൾ​ക്ക​ണ്ണു​ക​ൾ,
ന​ര​യ്‌​ക്കും​ ​ചി​ത​ർ​മു​ടി...
ത​ണു​ത്ത​ ​മു​റി​ക​ളി​ൽ​ ​ആ​ളി​ല്ലാ​കി​ട​ക്ക​യി​ലി​രി​ക്കാൻ
പ​റ്റാ​തെ​ത്തും​ ​ഗ്ര​ന്ഥ​ഗേ​ഹ​മേ​ ​സ്‌​നേ​ഹം.
ജ​നി​ക്കു​ന്ന​തേ​ ​മൃ​ത്യു​വോ​ടൊ​ത്ത്,​ ​ദുഃ​ഖ​ക്ക​യ്യി​ൽ​ ​പി​ടി​ച്ച്,
സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കെ​ന്നും​ ​പി​രി​യാ​ത്ത​വ​ൾ​ ​ദുഃ​ഖം...

യ​ശോ​ധ​ര​ ​എ​ന്ന​ ​സ്ത്രീ

ബു​ദ്ധ​ൻ​ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ ​സ​ത്യ​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​ന്വേ​ഷി​ച്ച​ല​യു​മ്പോ​ൾ,​ ​പൂ​ർ​ണ്ണി​മ​ ​തേ​ടു​മ്പോ​ൾ,​ ​പ​ത്നി​ ​യ​ശോ​ധ​ര​ ​ലൗ​കി​ക​മാ​യ​ ​മ​നു​ഷ്യ​ജീ​വി​ത​ത്തി​ലെ​ ​ശോ​ക​ങ്ങ​ൾ​ ​ഏ​റ്റു​വാ​ങ്ങു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ഉ​ണ്ണാ​തെ,​ ​ഉ​റ​ങ്ങാ​തെ,​ ​ജീ​വി​തം​ ​മു​ഴു​വ​ൻ​ ​കാ​ത്തി​രി​ക്കാ​ൻ​ ​വി​ധി​ക്ക​പ്പെ​ട്ട​വ​ൾ.​ ​മൃ​തി,​ ​ദുഃ​ഖം,​ ​ന​ശ്വ​ര​ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തി​ൻ​ ​വി​ധി​!​ ​പു​ത്ര​ൻ​ ​രാ​ഹു​ല​ൻ​ ​മാ​ത്രം​ ​അ​വ​ളു​ടെ​ ​കൂ​ടെ.​ ​ഗ​ർ​ഭം​ ​ധ​രി​ച്ചും​ ​പ്ര​സ​വി​ച്ചും,​ ​പ്ര​പ​ഞ്ച​ത്തെ​ ​പ​ക​ർ​ന്നാ​ടി​ടു​ന്ന​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​സ​ത്യൗ​ഷ​ധം​ ​സ്‌​നേ​ഹം​ ​ഒ​ന്നു​മാ​ത്ര​മാ​ണ്!​ ​ശാ​ക്യ​ ​രാ​ജ​കു​മാ​രി​യാ​യി​രു​ന്ന​ ​യ​ശോ​ധ​ര​യി​ലൂ​ടെ​ ​ഒ​രു​ ​സാ​ധാ​ര​ണ​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​ജ​ന്മ​ ​ദുഃ​ഖ​മാ​ണ് ​'​ബു​ദ്ധ​പൂ​ർ​‌​‌​ണി​മ​'​യി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ക​ണ്ടെ​ത്താ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത്.​ ​സ്ത്രീ​ത്വ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ർ​ത്ഥം​ ​അ​ന്വേ​ഷി​ച്ചു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​യാ​ത്ര.

സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​അ​ത്ഭു​ത​ ​പ്ര​വൃ​ത്തി​കൾ

ഇ​ത് ​ഗ​ദ്യ​രൂ​പ​ത്തി​ലെ​ഴു​തി​യ​ ​ക​വി​ത​യാ​ണ്.​ ​ഞാ​ൻ​ ​സാ​ധാ​ര​ണ​ ​സ്വീ​ക​രി​ക്കാ​റു​ള്ള​ ​വി​ഷ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ​വി​ഭി​ന്ന​മാ​ണി​ത്.​ ​അ​ൽ​പം​ ​സ​റ്റ​യ​ർ​ ​ചേ​ർ​ത്തു​ള്ള​ ​വി​ഭാ​വ​നം.​ ​'​എ​ന്തെ​ന്ത് ​അ​ത്ഭു​ത​ങ്ങ​ൾ​ ​സ്ത്രീ​ക​ൾ​ക്കു​ ​മാ​ത്രം​ ​ക​ഴി​യു​ന്ന​ത്...​"​എ​ന്നു​ ​തു​ട​ങ്ങു​ന്നു​ ​വ​രി​ക​ൾ.​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​ത്തി​ലെ​ ​ അ​വ​സാ​ന​ത്തെ​ ​ക​വി​ത​യാ​ണി​ത്.​ ​ചാ​യ​ ​വെ​യ്‌​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​പൊ​ടി,​ ​പാ​ൽ,​ ​പ​ഞ്ച​സാ​ര​ ​കി​റു​കൃ​ത്യം​!​ ​സ്ത്രീ​ക​ളു​ണ്ടാ​ക്കു​ന്ന​ ​ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ ​അ​ത്ഭു​ത​ങ്ങ​ൾ​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​ക്കാ​ൻ​ ​പു​രു​ഷ​വ​ർ​ഗ​ത്തി​നേ​ ​ക​ഴി​വി​ല്ല!

ഇ​ത്തി​രി​ ​സ്ത്രീ​വാ​ദം

പ​ട്ടാ​മ്പി​ ​ സം​സ്‌​കൃ​ത​ ​കോ​ളേ​ജി​ൽ​നി​ന്ന് 1983​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​എം.​എ​ ​(​മ​ല​യാ​ളം​)​ ​പാ​സാ​യി.​ ​മാ​തൃ​ഭൂ​മി​ ​ആ​ഴ്‌​ച​പ്പ​തി​പ്പി​ന്റെ​ ​ബാ​ല​പം​ക്തി​യി​ൽ​ ​എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്റെ​ ​മ​ല​യാ​ളം​ ​പ്രൊ​ഫ​സ​റാ​യി​രു​ന്നു​ ​സാ​റാ​ ​ജോ​സ​ഫ്.​ ​ഫെ​മി​നി​സം​ ​എ​ന്ന​ ​ഒ​രാ​ശ​യ​ ​പ​ദ്ധ​തി​യോ​ട് ​ഞാ​ൻ​ ​അ​ടു​ത്തു.​ ​പി​ന്നീ​ടെ​നി​ക്ക് ​പ​ഴ​യ​ ​ആ​ളാ​യി​ ​ജീ​വി​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞി​ല്ല.​ ​ഗാ​ന്ധി​സ​മാ​യാ​ലും,​ ​മാ​ർ​ക്‌​സി​സ​മാ​യാ​ലും​ ​ന​മ്മ​ള​ത് ​അ​റി​ഞ്ഞു​ ​തു​ട​ങ്ങു​മ്പോ​ൾ​ ​ചി​ന്താ​ഗ​തി​ക​ൾ​ ​പു​തു​ക്ക​ലി​നു​ ​വി​ധേ​യ​മാ​ക്കേ​ണ്ടി​വ​രും.​ ​പ​ഴ​യ​ ​രൂ​പം​ ​ഉ​പേ​ക്ഷി​ച്ച് ​പു​തി​യ​ ​സ​ത്ത​യി​ലേ​ക്ക് ​മാ​ന​സാ​ന്ത​ര​പ്പെ​ടാ​ൻ​ ​ആ​ഗ്ര​ഹി​ക്കു​ന്ന​വ​ളാ​ണ് ​എ​ന്നും​ ​സ്ത്രീ.​ ​ കു​ട്ടി​ക്കാ​ല​ത്ത് ​ശ്വാ​സം​മു​ട്ട​ൽ​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ ​എ​ന്നെ​ ​തോ​ളി​ലി​ട്ട് ​സ്‌​കൂ​ളി​ൽ​നി​ന്ന് ​വീ​ടു​വ​രെ​ ​ന​ട​ന്ന​ ​സ​മൂ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ ​അ​ടി​ത്ത​ട്ടി​ൽ​ ​ക​ഴി​ഞ്ഞി​രു​ന്ന​ ​ക​ല്യാ​ണി​യും,​ ​പി​ന്നെ​ ​അ​ക്കാ​ല​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​വീ​ട്ടി​ലെ​ത്താ​റു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ ​സാ​ധാ​ര​ണ​ക്കാ​രി​ക​ളാ​യ​ ​ഭാ​ർ​ഗ​വി​യും​ ​മ​റ്റും​ ​പ്ര​തി​ബ​ദ്ധ​ ​സ്ത്രീ​വാ​ദ​ത്തി​ൽ​ ​എ​ന്റെ​ ​ല​ളി​ത​ ​ഭാ​വു​ക​ത്വ​ങ്ങ​ളാ​യി​ ​മാ​റു​ക​യാ​യി​രു​ന്നു.

സ്ത്രീ​യും,​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും,​ ​പ്ര​ണ​യ​വും

പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​രൂ​പ​ഭാ​വ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​ഞാ​ൻ​ ​സ്ത്രീ​മ​ന​സ് ​കാ​ണു​ന്നു.​ ​ഋ​തു​ ​മാ​റ്റ​ങ്ങ​ൾ​ ​പ്ര​ക​ട​മാ​യി​ത്ത​ന്നെ​ ​പ്ര​കൃ​തി​യി​ല​റി​യാം.​ ​പ​ക്ഷെ,​ ​ചെ​ടി​ക​ളും​ ​മ​ര​ങ്ങ​ളും​ ​പ്ര​ദ​ർ​ശി​പ്പി​ക്കു​ന്ന​ ​രൂ​പാ​ന്ത​ര​ങ്ങ​ൾ​ ​ഉ​ള്ളി​ലേ​ക്കാ​വാ​ഹി​ക്കു​ന്ന​ത് ​സ്ത്രീ​ ​മാ​ത്ര​മാ​ണ്.​ ​പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​ആ​ർ​ദ്ര​ഹൃ​ദ​യം​ ​പെ​ണ്ണി​നു​ള്ള​തു​കൊ​ണ്ടാ​ണ് ​ഇ​ത് ​സാ​ദ്ധ്യ​മാ​കു​ന്ന​ത്.
തു​റ​ക്ക​പ്പെ​ടാ​ത്ത​ ​വാ​തി​ലി​നു​ ​മു​മ്പി​ൽ​ ​നി​സ​ഹാ​യ​യാ​യി​ ​നി​ല​കൊ​ള്ളാ​നാ​ണ് ​പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​വി​ധി.​ ​അ​തു​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​യും​ ​അ​വ​സ്ഥ.​ ​അ​വ​ഗ​ണ​ന​ക​ളു​ടെ​യും,​ ​വൈ​കാ​രി​ക​ത​യു​ടെ​യും,​ ​പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്റെ​യും​ ​ക്ഷോ​ഭ​ങ്ങ​ൾ​ ​അ​വ​ൾ​ ​ഉ​ള്ളി​ലൊ​തു​ക്കു​ന്നു.​ ​ഇ​വി​ടെ​ ​പെ​ണ്ണും​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും​ ​ര​ണ്ട​ല്ലെ​ന്ന് ​വ്യ​ക്ത​മാ​കു​ക​യും​ ​ചെ​യ്യു​ന്നു.​ ​പ്ര​കൃ​തി​യു​ടെ​ ​വേ​ഷ​പ്പ​ക​ർ​ച്ച​ക​ളി​ലൂ​ടെ​ ​പ്ര​ണ​യ​ത്തി​ന്റെ​ ​വി​വി​ധ​ ​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളെ​ ​ദ​ർ​ശി​ക്കാം.​ ​പ്ര​കൃ​തി​യും​ ​സ്ത്രീ​യും​ ​ത​മ്മി​ൽ​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ ​പാ​ര​സ്പ​ര്യ​ത്തി​ൽ​ ​നി​ന്ന് ​ഉ​ട​ലെ​ടു​ക്കു​ന്ന​താ​ണ് ​ഈ​ ​ചി​ന്താ​ധാ​ര.​ ​​പ്ര​ണ​യം​ ​ഒ​രാ​ൽ​ബം​,​ ​ജീ​വ​ജ​ലം​,​ ​​പാ​വ​യൂ​ണ്,​ ​പെ​ണ്ണു​ങ്ങ​ൾ​ ​കാ​ണാ​ത്ത​ ​പാ​തി​രാ​നേ​ര​ങ്ങ​ൾ ​മു​ത​ലാ​യ​ ​സ​മാ​ഹാ​ര​ങ്ങ​ളി​ലെ​ ​പ​ല​പ​ല​ ​ക​വി​ത​ക​ൾ​ ​ഈ​ ​ആ​ർ​ജ്ജ​വ​ത്തി​ന് ​സാ​ക്ഷ്യ​മാ​ണ്.
ആ​രാ​യാ​ൻ​ ​ശ്ര​മി​ക്കു​ന്ന​ത് ​ജീ​വ​ന്റെ​ ​വി​കാ​സ​മാ​ണ്.​ ​ഒ​രു​ ​പൂ​വി​ൽ​നി​ന്ന് ​ഒ​രു​ ​ഫ​ലം​ ​ഉ​ണ്ടാ​കു​ന്ന​തു​ ​മു​ത​ൽ​ ​ഒ​രു​ ​സ്ത്രീ​യു​ടെ​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​പ​ര​ത​ ​വ​രെ​യു​ള്ള​ ​സ​ങ്കീ​ർ​ണ്ണ​മാ​യ​ ​ര​ഹ​സ്യ​ങ്ങ​ൾ!

പു​തി​യ​ ​പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ൾ​ ​
എ​ക്കാ​ല​ത്തു​മു​ണ്ട്

ക​വി​ത​യി​ലെ​ ​പു​തി​യ​ ​പ്ര​വ​ണ​ത​ക​ളെ​ ​ഞാ​ൻ​ ​ഗൗ​ര​വ​മാ​യി​ ​കാ​ണു​ന്നി​ല്ല.​ ​വേ​റി​ട്ട​ ​ര​ച​നാ​ ​രീ​തി​ക​ളും​ ​ശൈ​ലി​ക​ളും​ ​ക​വി​ത​യി​ൽ​ ​ഇ​ന്നു​മാ​ത്ര​മ​ല്ല​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​ട്ടു​ള്ള​ത്.​ ​അ​തു​വ​രെ​ ​നി​ല​നി​ന്നി​രു​ന്ന​ ​ച​ട്ട​ങ്ങ​ളൊ​ന്നും​ ​പു​തി​യ​ ​ര​ച​ന​യി​ൽ​ ​പാ​ലി​ക്കു​ന്നി​ല്ല​യെ​ന്ന​ ​വി​മ​ർ​ശ​ന​ങ്ങ​ൾ​ ​പ​ല​ ​ഘ​ട്ട​ങ്ങ​ളി​ലും​ ​ഉ​യ​ർ​ന്നു​വ​ന്നി​ട്ടു​മു​ണ്ട്.​ ​ക​വി​ക​ളെ​ ​പ​രി​ഹ​സി​ക്കു​ന്ന​ ​പു​സ്‌​ത​കം​ ​പോ​ലും​ ​എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട്ടി​ട്ടി​ല്ലേ​?​ ​ശ്ലോ​ക​ത്തി​ലെ​ഴു​തി​യാ​ലും​ ​ വൃ​ത്ത​ത്തി​ലെ​ഴു​തി​യാ​ലും​ ​പൊ​ട്ട​ക്ക​വി​ത​ക​ളു​ണ്ടാ​കാം.​ ​കെ.​ ​ജി.​ ​ശ​ങ്ക​ര​പ്പി​ള്ള​യും,​ ​പി.​ ​എ​ൻ.​ ​ഗോ​പീ​കൃ​ഷ്‌​ണ​നും​ ​വൃ​ത്തം​ ​പാ​ലി​ച്ച് ​എ​ഴു​തി​യ​തു​കൊ​ണ്ട​ല്ല​ല്ലോ​ ​അ​വ​രു​ടെ​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​ക​ൾ​ ​മി​ക​ച്ച​ ​ക​വി​ത​ക​ളാ​യ​ത്!
മു​ന്നെ​ ​ന​മു​ക്ക​റി​യാ​തി​രു​ന്ന​ ​ഇ​ട​യ​ ​വി​ലാ​പ​കാ​വ്യം​ (P​a​s​t​o​r​a​l​ ​e​l​e​g​y​)​ ​എ​ന്ന​ ​പ്ര​ത്യേ​ക​ ​രീ​തി​ ​ച​ങ്ങ​മ്പു​ഴ​ ​സ്വീ​ക​രി​ച്ച​പ്പോ​ൾ,​ ​സ​മ​കാ​ലീ​ന​നും​ ​പ്ര​ശ​സ്‌​ത​ ​സാ​ഹി​ത്യ​കാ​ര​നാ​യി​രു​ന്ന​ ​സ​ഞ്ജ​യ​നും​ ​അ​തു​പോ​ലെ​ ​അ​ക്കാ​ല​ത്തു​ ​ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​ ​മ​റ്റു​ ​പ​ല​രും​ ​നി​ശി​ത​മാ​യി​ ​വി​മ​ർ​ശി​ച്ചി​രു​ന്നു.​ ​അ​തേ​ ​സ​മ​യ​ത്ത്,​ ​ച​ങ്ങ​മ്പു​ഴ​യി​ൽ​നി​ന്ന് ​പ്ര​ചോ​ദ​നം​ ​ഉ​ൾ​ക്കൊ​ണ്ട് ​ക​വി​ത​ ​എ​ഴു​തി​യി​രു​ന്ന​ ​ര​ണ്ടാ​യി​ര​ത്തി​ൽ​പ​രം​ ​ക​വി​ക​ൾ​ ​ ഇ​ട​പ്പ​ള്ളി​യി​ൽ​ ​ത​ന്നെ​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു​വെ​ന്നാ​ണ് ​അ​റി​വ്.​ ​ന​ല്ല​ ​വ​രി​ക​ളും​ ​ചീ​ത്ത​ ​വ​രി​ക​ളും​ ​ധാ​രാ​ളം​ ​ക​വി​ക​ളും​ ​എ​ല്ലാ​കാ​ല​ത്തും​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ല്ലാ​ ​ക​വി​ക​ളെ​യും​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​അ​റി​യു​ന്നി​ല്ല,​ ​എ​ല്ലാ​ ​ക​വി​ത​ക​ളും​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​വാ​യി​ക്കു​ന്നു​മി​ല്ല.
മ​ഹാ​ക​വി​ത്ര​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​ഏ​റ്റ​വു​മ​ധി​കം​ ​നി​ല​നി​ൽ​ക്കു​ന്ന​ത് ​ആ​ശാ​ന്റെ​ ​ര​ച​ന​ക​ളാ​ണ്.​ ​അ​വ​ർ​ ​ജീ​വി​ച്ചി​രു​ന്ന​ ​കാ​ല​ത്ത് ​ഏ​റ്റ​വും​ ​പ്ര​ശ​സ്‌​തി​ ​ഉ​ണ്ടാ​യി​രു​ന്ന​ത് ​വ​ള്ള​ത്തോ​ളി​നും​ ​ഉ​ള്ളൂ​രി​നു​മാ​യി​രു​ന്നു.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​ഉ​ള്ളൂ​രി​ന്റെ​ ​മ​ഹാ​കാ​വ്യ​മാ​യ​ ​'​ഉ​മാ​കേ​ര​ള"​മോ,​ ​വ​ള്ള​ത്തോ​ളി​ന്റെ​ ​'​സാ​ഹി​ത്യ​ ​മ​ഞ്ജ​രി"യോ​ ​ഇ​ന്ന് ​ആ​രെ​ങ്കി​ലും​ ​വാ​യി​ച്ചെ​ത്തി​ക്കു​ന്നോ​ണ്ടോ​ ​എ​ന്നു​ത​ന്നെ​ ​സം​ശ​യ​മാ​ണ്.​ ​വാ​യ​നാ​ ​രീ​തി​ക​ളും​ ​ര​ച​നാ​ ​രീ​തി​ക​ളും​ ​പു​തു​ക്ക​ലി​നു​ ​വി​ധേ​യ​മാ​യി​ക്കൊ​ണ്ടേ​യി​രി​ക്കു​ന്നു.

​ചി​ന്ത​ക​ളാ​ണ് ​ക​വി​ത​യ്‌​ക്കാ​ധാ​രം

എ​ന്തി​നാ​ണ് ​ക​വി​ത​ ​എ​ഴു​തു​ന്ന​തെ​ന്ന​ ​ചോ​ദ്യ​വും​ ​അ​തി​നു​ള്ള​ ​ഉ​ത്ത​ര​വും​ ​പ​ണ്ടു​ ​മു​ത​ലേ​ ​നി​ല​വി​ലു​ണ്ട്.​ ​എ​ഴു​ത്തു​ ​തു​ട​ങ്ങു​ന്ന​ത് ​ചി​ല​പ്പോ​ൾ​ ​ആ​രെ​യെ​ങ്കി​ലും​ ​അ​നു​ക​രി​ച്ചോ,​ ​പ്ര​ശ​സ്‌​തി​ക്കു​വേ​ണ്ടി​യോ​ ​ആ​കാം.​ ​പ​ക്ഷെ,​ ​ഇ​തു​ ​കൊ​ണ്ടു​മാ​ത്രം​ ​പി​ടി​ച്ചു​നി​ൽ​ക്കാ​ൻ​ ​ക​ഴി​യി​ല്ല.​ ​സ​മ​യാ​സ​മ​യ​ങ്ങ​ളി​ൽ​ ​മ​ന​സി​ൽ​ ​പൊ​ന്തി​വ​രു​ന്ന​ ​നൈ​സ​ർ​ഗി​ക​മാ​യ​ ​ചി​ന്ത​ക​ളാ​ണ് ​ക​വി​ത​യ്‌​ക്കാ​ധാ​രം.​ ​ആ​ദ്യം​ ​ര​ണ്ടു​ ​വ​രി​ ​എ​ഴു​തും.​ ​ചി​ന്ത​ക​ളെ​ക്കൊ​ണ്ട് ​മ​ന​സ് ​നി​റ​യു​മ്പോ​ൾ​ ​തു​ട​ർ​ന്നും​ ​എ​ഴു​തും.​ ​അ​ങ്ങ​നെ​ ​അ​തൊ​രു​ ​ക​വി​ത​യാ​യി​ ​മാ​റു​ന്നു.​ ​ചി​ന്തി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും​ ​പ്ര​തി​ക​രി​ക്കു​ന്ന​വ​രു​ടെ​യും​ ​പ്ര​തീ​ക​മാ​ണ് ​ക​വി​ത.​ ​ക​വി​ത​ ​ഗൗ​ര​വ​മാ​യി​ ​വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ന്നു​ള്ള​താ​ണ് ​അ​തി​പ്ര​ധാ​ന​മാ​യ​ ​കാ​ര്യം.​ ​ക​വി​ ​ഉ​ദ്ദേ​ശി​ച്ച​ ​അ​ർ​ത്ഥ​മ​ല്ല​ ​ക​വി​ത​ക്കു​ ​മു​ഖ്യം,​ ​മ​റി​ച്ച്,​ ​വാ​യ​ന​ക്കാ​ർ​ ​അ​തി​ന് ​ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​ ​പു​തി​യ,​ ​പു​തി​യ​ ​അ​ർ​ത്ഥ​ത​ല​ങ്ങ​ളാ​ണ്.​ ​യ​ഥാ​ർ​ത്ഥ​ത്തി​ൽ,​ ​ക​വി​ത​ ​ക​വി​ത​യാ​കു​ന്ന​ത് ​അ​പ്പോ​ഴാ​ണ്!

ക​വി​ത​യു​ടെ​ ​മാ​ന്ത്രി​ക​ത​ ​ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടി​ല്ല

ഏ​ത് ​സാ​ഹ​ച​ര്യ​ത്തി​ലാ​ണ് ​മ​ല​യാ​ള​ ​ക​വി​ത​യു​ടെ​ ​മാ​ന്ത്രി​ക​ത​ ​ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ട്ടൂ​വെ​ന്ന് ​ബാ​ല​ച​ന്ദ്ര​ൻ​ ​ചു​ള്ളി​ക്കാ​ട് ​പ​റ​ഞ്ഞ​തെ​ന്ന് ​എ​നി​ക്ക​റി​യി​ല്ല.​ ​അ​ദ്ദേ​ഹ​ത്തി​ന്റെ​ ​പ്ര​സ്‌​താ​വ​ന​ ​ഞാ​ൻ​ ​കേ​ട്ടി​ട്ടു​മി​ല്ല.​ ​ക​വി​ത​യു​ടെ​ ​മാ​ന്ത്രി​ക​ത​ ​എ​ന്ന​ത് ​ഒ​രി​ക്ക​ലും​ ​ന​ഷ്‌​ട​പ്പെ​ടാ​ൻ​ ​ഇ​ട​യു​ള്ള​ ​ഒ​രു​ ​സം​ഗ​തി​യ​ല്ല.​ ​പ്രാ​ചീ​ന​ ​ക​വി​ക​ളാ​യ​ ​വാ​ത്മീ​കി​യു​ടെ​യൊ​ ​വ്യ​സ​ന്റെ​യൊ​ ​അ​ല്ലെ​ങ്കി​ൽ​ ​എ​ലി​യ​റ്റി​ന്റെ​യൊ​ ​ക​വി​ത​ക​ൾ​ ​ഇ​ന്ന് ​വാ​യി​ക്കു​മ്പോ​ൾ​ ​പോ​ലും,​ ​അ​തി​ന​ക​ത്താ​കു​മ്പോ​ൾ,​ ​ആ​ ​മാ​ന്ത്രി​ക​വ​ല​യ​ത്തി​ൽ​ത​ന്നെ​യാ​ണ് ​വാ​യ​ന​ക്കാ​ര​ൻ​ ​എ​ന്നാ​ണ് ​എ​ന്റെ​ ​വി​നീ​ത​മാ​യ​ ​അ​ഭി​പ്രാ​യം.

സോ​ഷ്യ​ൽ​ ​മീ​ഡി​യ​യു​ടെ​ ​സ്വാ​ധീ​നം

ന​വ​മാ​ദ്ധ്യ​മ​ങ്ങ​ൾ​ ​വ​ന്ന​തോ​ടെ​ ​സ്വ​ന്ത​മാ​യി​ ​ആ​വി​ഷ്‌​കാ​രം​ ​ന​ട​ത്താ​നും​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക്കാ​നും​ ​ആ​രെ​യും​ ​ആ​ശ്ര​യി​ക്കേ​ണ്ടെ​ന്നാ​യി​ ​എ​ന്ന​ത് ​ശ​രി​യാ​ണ്.​ ​എ​ന്നാ​ൽ,​ ​സോ​ഷ്യ​ൽ​ ​മീ​ഡി​യ​ ​ക​വി​ത​യു​ടെ​ ​നി​ല​വാ​ര​ത്ത​ക​ർ​ച്ച​ക്ക് ​കാ​ര​ണ​മാ​യെ​ന്ന് ​ക​ണ്ടെ​ത്തു​ന്ന​തി​നേ​ക്കാ​ൾ​ ​ന​ല്ല​ത്,​ ​എ​ല്ലാ​വ​രും​ ​എ​ഴു​തി​ക്കോ​ട്ടെ,​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ച്ചോ​ട്ടെ,​ ​ന​ല്ല​തു​ ​മാ​ത്ര​മേ​ ​സ്വീ​ക​രി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ക​യു​ള്ളൂ​വെ​ന്ന് ​മ​ന​സി​ലാ​ക്കു​ന്ന​താ​ണ്.​ ​ന​ല്ല​ ​ക​വി​ക​ളാ​യാ​ലും​ ​ചീ​ത്ത​ ​ക​വി​ക​ളാ​യാ​ലും​ ​എ​ഴു​ത​പ്പെ​ട​ട്ടെ.​ ​സൃ​ഷ്‌​ടി​യു​ടെ​ ​നി​ല​വാ​രം​ ​കാ​ലം​ ​വി​ല​യി​രു​ത്തി​ക്കൊ​ള്ളും.അ​ച്ച​ടി​വി​ദ്യ​ ​തു​ട​ങ്ങി​യ​പ്പോ​ഴും​ ​ഇ​ത്ത​ര​ത്തി​ലു​ള്ള​ ​നി​രീ​ക്ഷ​ണ​ങ്ങ​ളു​ണ്ടാ​യി​രു​ന്നു.​ ​ഇ​നി​ ​എ​ല്ലാ​വ​ർ​ക്കും​ ​എ​ന്തു​വേ​ണ​മെ​ങ്കി​ലും​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കാം​ ​എ​ന്നു​ ​പ​റ​ഞ്ഞു​ ​ക​ളി​യാ​ക്കി​യി​രു​ന്നു.​ ​പ്ര​സി​ദ്ധീ​ക​രി​ക്കു​ന്ന​തി​ല​ല്ല​ ​കാ​ര്യം,​ ​വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ടു​ന്ന​തി​ലാ​ണ്!​ ​വാ​യി​ക്ക​പ്പെ​ട​ണ​മെ​ങ്കി​ൽ​ ​ക​വി​ക്ക് ​ദൃ​ഷ്‌​ടി​യും,​ ​വി​കാ​ര​വും,​ ​ദ​ർ​ശ​ന​വും​ ​അ​ത്യാ​വ​ശ്യ​മാ​ണ്.​ ​അ​ൻ​വ​ർ​ ​അ​ലി​യും​ ​ബാ​ല​ച​ന്ദ്ര​ൻ​ ​ചു​ള്ളി​ക്കാ​ടും​ ​ക​ട​മ്മ​നി​ട്ട​യും​ ​ജ​ന​ഹൃ​ദ​യ​ങ്ങ​ളി​ലേ​ക്ക് ​പ്ര​വേ​ശി​ക്കാ​നു​ള്ള​ ​കാ​ര​ണം​ ​എ​ന്തെ​ന്നാ​ണ് ​സൈ​ബ​ർ​ ​പ്ലാ​റ്റു​ഫോ​മി​ൽ​ ​സ​ജീ​വ​മാ​യി​രി​ക്കു​ന്ന​വ​ർ​ ​ചി​ന്തി​ക്കേ​ണ്ട​ത്!

JOIN THE DISCUSSION
ഇവിടെ കൊടുക്കുന്ന അഭിപ്രായങ്ങൾ കേരള കൗമുദിയുടെതല്ല. സോഷ്യൽ നെറ്റ്‌വർക്ക് വഴി ചർച്ചയിൽ പങ്കെടുക്കുന്നവർ അശ്ലീലമോ അസഭ്യമോ തെറ്റിദ്ധാരണാജനകമോ അപകീർത്തികരമോ നിയമവിരുദ്ധമോ ആയ അഭിപ്രായങ്ങൾ പോസ്റ്റ്‌ ചെയുന്നത് സൈബർ നിയമപ്രകാരം ശിക്ഷാർഹമാണ്.
TAGS: WEEKLY, LITERATURE
KERALA KAUMUDI EPAPER
VIDEOS
PHOTO GALLERY
X
Lorem ipsum dolor sit amet
consectetur adipiscing elit, sed do eiusmod tempor incididunt ut labore et dolore magna aliqua. Ut enim ad minim veniam, quis nostrud exercitation ullamco laboris nisi ut aliquip ex ea commodo consequat.
We respect your privacy. Your information is safe and will never be shared.